ทำสีผมครั้งแรก กับ 7 สิ่งที่ควรคำนึงถึง

ผมสีดำธรรมชาติที่ว่าสวยและเข้ากับสาว ๆ บ้านเราที่สุด บางทีก็อาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายจนต้องตัดสินใจทำสีผม เพื่อเพิ่มความสดใสและเปลี่ยนลุคให้กับตัวเอง แต่การทำสีผมไม่ใช่แค่เพียงนึกแต่จะทำสีอะไรถึงจะอินเทรนด์เท่านั้น แต่ควรนึกถึงสิ่งอื่นที่จะตามมาหลังทำสีผมด้วย วันนี้จึงขอนำ 7 สิ่งควรคำนึงเมื่อคิดย้อมผมเป็นครั้งแรกมาฝากสาว ๆ ที่กำลังอยากอัพลุคด้วยการเปลี่ยนสีผมกัน หากทำตามนี้รับรองว่าผมทำสีของคุณจะต้องสุขภาพดีไม่แห้งเสียเหมือนคนอื่นแน่นอน

ต้องย้อมผมต่อไปเรื่อย ๆ

เมื่อเริ่มลงมือทำสีผมเป็นครั้งแรก คุณควรจะต้องเตรียมใจไว้เลยว่ามันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะเมื่อสระผมบ่อยหรือผมโดนแดดแรง ๆ เป็นประจำ สีผมที่ทำเอาไว้ก็จะค่อย ๆ หลุดลอกออกไปจนไม่เหลือสีเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณทำผมสีแปลก ๆ อย่างสีแดงหรือสีม่วง ก็จะยิ่งหลุดง่ายกว่าสีอื่น ๆ

ลงทุนกับผลิตภัณฑ์

ต้องยอมความจริงว่า เมื่อทำสีผมไปแล้วสีผมจะหลุดลอกออกไปจนต้องทำซ้ำบ่อย ๆ ฉะนั้นคุณควรจะลงทุนซื้อแชมพูและครีมนวดผมสำหรับคนทำสีผม เพื่อช่วยล็อกสีผมให้ติดทนนาน นอกจากนี้อาจจะเลือกใช้น้ำมันหรือเซรั่มบำรุงผมเพื่อให้ผมดูนุ่มสลวยตลอดเวลาด้วยก็ได้

สุขภาพผมจะเปลี่ยนไป

แน่นอนอยู่แล้วล่ะว่า การทำสีผมเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสียไม่เหมือนเดิม ยิ่งหากคุณฟอกสีผมด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องทำใจไว้เลยว่าสุขภาพผมจะแย่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ฉะนั้นเมื่อตัดสินใจทำสีผมแล้ว ก็ควรจะบำรุงให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยการใช้ทรีทเม้นท์หมักผมบ่อย ๆ แล้วหลังสระผมก็ให้ใช้เซรั่มหรือน้ำมันบำรุงผมให้นุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งชี้ฟู แค่นี้การทำสีผมก็ไม่เป็นปัญหาต่อสุขภาพผมแล้วจ้า

ปรับเปลี่ยนสีคิ้วตามสีผม

รู้หรือไม่ว่า สีผมก็ทำให้สีผิวบนใบหน้าเปลี่ยนได้ด้วย หากคุณย้อมผมสีเข้ม ใบหน้าของคุณจะสว่างสดใสขึ้นกว่าที่เคย แต่หากคุณทำผมสีอ่อนหรือสีอะไรก็ตามที่แตกต่างจากสีคิ้วธรรมชาติ เวลาคุณแต่งหน้าก็ควรจะใช้มาสคาร่าปัดคิ้วสีเฉดเดียวกับสีผมด้วย ไม่อย่างนั้นล่ะก็ หน้าของคุณคงดูตลกมากกว่าสวยอีกนะคะ

ย้อมผมสีอ่อนก่อน

หากคุณเพิ่งจะเริ่มตัดสินใจทำสีผมเป็นครั้งแรก ขอแนะนำให้เลือกย้อมผมสีอ่อนไปก่อน เพราะหากคุณเปลี่ยนพื้นสีผมให้เป็นสีอ่อนแล้ว ครั้งหน้าไม่ว่าจะเลือกทำสีอะไร สีผมก็จะติดง่ายกว่าการที่มีพื้นผมสีเข้มอีกนะ

อย่าย้อมเมื่อเพิ่งดัดผม

แม้ว่าคุณจะไม่เคยทำสีผมมาก่อน แต่หากคุณเคยดัดผมมาเมื่อไม่นานมานี้ ก็ไม่ควรจะตัดสินใจทำสีผมโดยทันที ยิ่งหากจะทำผมสีอ่อนยิ่งไม่ควรเข้าไปใหญ่ เพราะหากยังมีน้ำยาดัดหลงเหลืออยู่ แล้วใช้น้ำยาทำสีผมทับเข้าไปก็ยิ่งอาจจะทำให้ผมเสียหลุดร่วงมากขึ้นไปอีก

เลือกร้านเสริมสวยคุณภาพดี

ไม่ว่าเพื่อนรักของคุณจะเชียร์ร้านทำผมที่ไหนก็ตามที่ว่าดี ก็ไม่ควรจะเชื่อและไปทำโดยทันที เพราะคุณควรจะหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตให้ดีก่อน ไม่อย่างนั้นล่ะก็ ผมทำสีที่คิดว่าจะออกมาสวย อาจจะมาออกมาเละตุ้มเป๊ะเกินคาดก็ได้ แถมยังอาจจะต้องเสียเงินเยอะเกินเหตุอีกด้วย ฉะนั้นลองใจเย็น ๆ หาข้อมูลของร้านเสริมสวยหลาย ๆ ที่ และเลือกร้านที่ดีที่สุดจะดีกว่า


เห็นไหมล่ะว่า การทำสีผมครั้งแรกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากหากคุณพยายามบำรุงผมให้มากกว่าเดิมบ้าง แค่นี้คุณก็จะได้เป็นสาวผมสีสุขภาพดีได้ไม่ยากแล้วจ้า


ทำสีผมครั้งแรก กับ 7 สิ่งที่ควรคำนึงถึง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์