6 ฟีเจอร์เด่นที่ Apple ยังไม่ยอมให้มีใน iPhone

เมื่อพูดถึงสเปคเครื่อง และคุณสมบัติต่างๆ คงไม่มีใครปฏิเสธว่า iPhone จัดเป็นสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆ ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานดีเหลือเชื่อ แต่นั่นก็เป็นความสามารถที่ดีที่สุดเท่าที่ iPhone จะมอบให้ผู้ใช้งานได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งหวังให้ iPhone มีกับเขาสักที แต่ Apple ก็ยังไม่ยอมทำให้สักทีเหมือนกัน อาทิเช่น ฟีเจอร์เด่นๆ ที่น่าจะมีตามความเห็นของทีมงาน businessinsider.com ต่อไปนี้

ใส่ SD card ไม่ได้

ถึงความจุภายใน iphone จะทำออกมาให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่แล้ว แต่ก็มีหลายคนที่หวังว่าสักวันจะได้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Apple ที่มีความจุมากกว่า 64 GB ด้วยการเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ แต่ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นเรื่องที่ไม่มีวันเกิดขึ้นเลยสำหรับสมาร์ทโฟนแบรนด์นี้

ความจุภายในที่มากกว่านี้

แม้ Apple จะมี iPod Classic ที่มาพร้อมความจุ 160 GB ที่สามารถเก็บเพลงได้ 40,000 เพลง เก็บวิดีโอได้มากกว่า 200 ชั่วโมง และเก็บรูปได้มากกว่า 25,000 ภาพ แต่คนส่วนใหญ่กลับเลือกที่จะซื้อ iPhone มากกว่า และนั่นน่าจะถึงเวลาแล้วที่ Apple จะหันมาให้ความสนใจในมุมนี้บ้าง

การพิมพ์ที่เหมือนกัน Swype

Swype ถือเป็นของคู่กันและขาดเสียไม่ได้บนสมาร์ทโฟนในฝั่ง Android และหลายๆ คนลงความเห็นว่า การพิมพ์แบบไม่ต้องยกนิ้วนั้น ช่วยให้การพิมพ์ข้อความแต่ละครั้งง่ายและเร็วขึ้นมาก ซึ่งแน่นอนว่า ณ ตอนนี้มันเป็นของที่ไม่มีใน iPhone แต่ก็ไม่แน่ว่าในปีนี้เราอาจจะได้เห็นการพิมพ์ที่เหมือนกับ Swype  ใน iPhone ก็เป็นได้

USB ที่ไม่เหมือนใคร

อาจเป็นเรื่องดีสำหรับหลายๆ คนที่รู้สึกว่าได้ใช้อุปกรณ์ที่ไม่ซ้ำใครและต้องเป็นอุปกรณ์เฉพาะที่เกิดมาเพื่อใช้งานใน Apple เท่านั้น แต่เมื่อเร็วๆ นี้มีการรายงานว่า ในฝั่งยุโรปได้ออกกฎหมายให้มือถือทุกเครื่องต้องใช้ที่ชาร์จร่วมกันได้ และแน่นอนว่างานนี้ Apple ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ แถมหลายคนยังคาดการณ์ว่า Apple เองก็คงไม่ทำ iPhone ที่มีหัวชาร์จและช่องเชื่อมต่อที่เหมือนชาวบ้านออกมาอยู่ดี แต่ก็อาจจะทำหัวต่อแบบ microUSB แถมมาในกล่องสำหรับเครื่องที่ขายใน EU แทน

เปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้

การที่ iPhone ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วยตัวเองได้ นั่นอาจเป็นข้อดีที่ทำให้ iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่มีรูปลักษณ์สวยงามและเมื่อชาร์จจนเต็มคุณก็จะมีแบตฯ เพียงพอสำหรับการทำงานเต็มที่ใน 1 วัน แต่ทว่าหลายๆ คนก็อดอึดอัดกับปัญหาแบตเตอรี่ที่หมดเร็วเหลือเชื่อไม่ได้ แถมหากมีปัญหาเรื่องแบตขึ้นมา แปลว่ามันต้องเข้าศูนย์สถานเดียว

แบตเตอรี่ที่มีขนาดเท่าเดิม

ในขณะที่ Apple พัฒนา iPhone ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนว่าแบตเตอรี่ของพวกเขาจะยังมีขนาดเท่าเดิม ซึ่งหลายคนก็หวังว่าสักวัน Apple จะหันมาสนใจในส่วนนี้บ้าง แม้ว่าที่แล้วมาเขาจะไม่สนใจเลยก็ตาม


6 ฟีเจอร์เด่นที่ Apple ยังไม่ยอมให้มีใน iPhone

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์