7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


บ่อยครั้งที่เราไม่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ เพราะพฤติกรรมการกินของเราเอง ไม่ว่าจะออกกำลังกายเท่าไร หรือเลือกอาหารมากเท่าไร แต่เมื่อถึงเวลามื้ออาหารก็ยังคงใช้พฤติกรรมเดิมๆ เช่น กินอาหารมากเท่าเดิม หรือมากกว่าเดิม กินอาหารเร็ว เป็นต้น วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝาก เพื่อปรับเปลี่ยนนิสัยการกินของเราให้เรามีรูปร่างที่ดีได้ 



1.วางช้อนส้อมระหว่างเคี้ยว

  การวางช้อนส้อมระหว่างเคี้ยวอาหารจะช่วยทำให้เรากินอาหารได้ช้าลง การกินช้าลงทำให้เราอิ่มเร็วขึ้นนั่นเอง ระหว่างที่เคี้ยวก็ให้เคี้ยวช้าๆ  ทั้งนี้จะส่งผลดีต่อลำไส้และกระเพาะอาหารของเราในการย่อยด้วย

7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


2.แบ่งอาหารเป็น 2 ส่วน

ก่อนจะลงมือให้แบ่งอาหารออกเป็น 2 ส่วนก่อน คือส่วนที่เราจะกินจริงๆ โดยแบ่งให้พอดีท้องอิ่ม เพราะเมื่อเราเห็นว่าอาหารมีเท่านี้เราก็จะรู้สึกว่าต้องกินเท่านี้ หรือถ้าหากที่ร้านอาหารมีขนาดจานให้สั่ง ให้เลือกขนาดกลางหรือเล็กแทน

7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


3.พิจารณาอาหาร

เมื่อจานอาหารมาอยู่ตรงหน้าอย่างเพิ่งรีบกิน ให้สังเกตุดูว่าในอาหารจานนี้มีอะไรบ้าง ประกอบด้วยส่วนผสมอะไร เมื่อเรากินให้เรานึกถึงสัมผัสของอาหาร พิจารณาดูว่ารสชาติเป็นอย่างไร การทำลักษณะเช่นนี้จะช่วยให้เราทานช้าลงและอิ่มเร็วขึ้น

7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


4.ทานแบบส้อมคว่ำ

คล้ายๆ กับการกินสเต็ก คือเราต้องคว่ำส้อมเพื่อจิ้มที่เนื้อแล้วค่อยๆ หั่น การทำวิธีนี้ทำให้เรากินได้ไม่ถนัด และนั่นเป็นผลทำให้เรากินช้าลงนั่นเอง

7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


5.ปิดโทรทัศน์

เวลากินข้าวไม่ควรกินหน้าโทรทัศน์ หากมีโทรทัศน์อยู่ในห้องกินข้าวก็ไม่ควรเปิดโทรทัศน์ เนื่องจากการกินไปดูไปทำให้เกิดความเพลิดเพลิน จนเราลืมตัวและกินอาหารมากกว่าปกติ



6.ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร

เวลาที่เราหิวมากๆ เมื่อเราดื่มน้ำเข้าไปก็ช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นใช่ไหมคะ ดังนั้นก่อนกินข้าวให้ดื่มน้ำไปสัก 1 แก้ว จะได้ไม่รู้สึกหิวมาก ช่วยให้เรากินได้น้อยลงด้วย

7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


7.เตือนตัวเองด้วยกำปั้น

การใช้กำปั้นเป้นเหมือนการเตือนตัวเองว่าให้หยุด ทำให้เรารู้สึกเหมือนเรากำลังจะกินกำปั้นนั้นเข้าไป โดยใช้มือที่ไม่ถนัดทำ เป็นการเตือนตัวเองให้มีสติว่าเราควรหยุดเมื่ออิ่ม

7 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหุ่นสวย


หากสังเกตุให้ดีๆ หัวใจหลักของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอยู่ที่การกินให้ช้าลงนั่นเอง เพราะการที่เรากินช้าร่างกายจะรู้สึกอิ่ม ทำให้เราทานได้น้อยลง เมื่อเราออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยน้ำหนักเราก็จะลดลงและรูปร่างที่ดีก็จะตามมา แต่หากรู้สึกหิวระหว่างวันก็ให้จิบน้ำเปล่า เพียงเท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.pooyingnaka.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์