LINE ประเทศไทย ถอดสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวข้องกับศาสนาออกแล้ว

จากเหตุใน LINE Creatore Market ที่เปิดให้บริการซื้อขายสติ๊กเกอร์จากผู้ออกแบบอิสระ และได้มีนักออกแบบจากทั่วโลกส่งสติ๊กเกอร์ชุดต่างๆ เข้ามาเพื่อให้เปิดวางขจำหน่ายในหน้าเว็บไซต์ store.line.me และหลังจากนั้นได้มีนักออกแบบที่ได้นำเอาสติ๊กเกอร์ชุด ที่มีภาพสติ๊กเกอร์เป็นพระพุทธเจ้า จึงมีการร้องเรียนในเรื่องนี้ และได้มีการรายงานความคืบหน้าล่าสุดจากทางเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจดังนี้



LINE ประเทศไทย ถอดสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวข้องกับศาสนาออกแล้ว

ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกเผย”ไลน์ประเทศไทย”สั่งลบสติ๊กเกอร์พระพุทธเจ้าออกทั้งหมดแล้ว

นพ.พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (ย.พ.ส.ล.) เผยถึงกรณีได้รับการร้องเรียนจากเครือข่ายชาวพุทธ ว่ามีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งนำภาพพระพุทธเจ้ามาทำเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์ล้อเลียนในอิริยาบถต่างๆ อาทิ กางแขนกางขา ยกนิ้ว โดยใช้ชื่อว่า BUDDHA , The Mask Revolution และ Saint Young Men ซึ่งสร้างความสะเทือนใจต่อชาวพุทธที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ทางองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ก็ร่วมรณรงค์คัดค้านเรื่องดังกล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย ล่าสุด บริษัทไลน์ ประเทศไทย แจ้งกลับมาว่า ได้มีการยกเลิกการขายสติ๊กเกอร์และถอดออกจากคลังสติ๊กเกอร์ดังกล่าว ในประเทศไทยแล้ว เพื่อเป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงประชาชนหากเจอกรณีที่นำภาพที่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทธศาสนามาดูหมิ่นอย่างไม่เหมาะสม ก็ช่วยกันแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้เกิดความเหมาะสมต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์