5 วิธีกินวิตามินให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น


5 วิธีกินวิตามินให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

 

ทุกวันนี้ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยวิธีต่าง ๆ กันมากยิ่งขึ้น วิตามิน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ไม่ค่อยมีเวลาหรือต้องการความสะดวกเลือกใช้ ทั้งนี้แพทย์ได้เตือนว่าหากใครกินวิตามินเกินขนาด ก็มักจะทำให้โทษเข้าสู่ร่างกาย แทนที่จะได้ประโยชน์วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 วิธีการกินวิตามินให้ได้ประโยชน์มากที่สุด จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

1.วิตามินซี : นี่คือสุดยอดวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันหวัดได้ถึง 85% โดยปริมาณแนะนำช่วงร่างกายปกติอยู่ที่ไม่เกิน 1,000 มก. แต่ถ้าเป็นหวัดควรกิน 3,000 มก ประมาณ 3-6 วัน

2.วิตามินบีรวม : ช่วยในการบำรุงสุขภาพของสายตา อีกทั้งยังช่วยบำรุงทั้งเส้นประสาท ตับ เส้นผม ผิวพรรณ นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายฟิตและคลายความเครียด ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ 3,000-5,000 มิลลิกรัมต่อวัน

3.น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส : นี่คือตัวยาที่ช่วยป้องกันโรคประสาทเสื่อม โรคเบาหวาน แถมทำให้ผิวกระจ่างใส แต่ข้อควรระวังก็คือควรกินไม่เกิน 3,000 มก. ต่อวัน  อาจเกิดอาการปวดศรีษะ อาเจียน และลมชักได้

4.กลูต้าไธโอน : อาหารเสริมยอดฮิต ที่แม้แต่แพทย์ยังเตือนว่า ขณะนี้ไม่มีการรับรองที่ชี้ชัดว่า “ช่วยให้ผิวขาวได้หรือไม่?” ฉะนั้นควรระมัดระวังทั้งการกินแบบเม็ด และการฉีดเข้าเส้น ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์และเภสัชกรเสมอ

5. สังกะสี (Zinic) : แร่ธาตุที่จะทำให้ร่างกายทำงานได้สมดุลและเพิ่มภูมิคุ้มกัน แต่หากอยากทานให้ได้ผลสุงสุดควรกิน 1 ชั่วโมงก่อนอาหาร หรือหลังอาหาร 2 ชั่วโมง และหากเลี่ยงได้อย่ากินกับเมนูที่มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพด้อยลงทันที



ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก springnewstv 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์