คลิปมารยาทบนท้องถนน วิธีขอบคุณของชาวญี่ปุ่นที่น่าเอาอย่าง

นี่คือคลิปที่แสดงให้เห็นถึงมารยาทบนท้องถนนที่ดูศิวิไลมาก สำหรับประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความมีระเบียบวินัยอย่างประเทศญี่ปุ่น

ดูได้จากคลิปวีดีโอนี้ที่เจ้าของคลิปเขาอธิบายว่า ชาวญี่ปุ่นที่ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่จะเป็นคนสุภาพ จะไม่ค่อยได้ยินเสียงบีบแตร หรือการกระทำป่าเถื่อนให้เห็นเหมือนในบางประเทศ แต่จะเห็นความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากกว่า ดูได้จากเมื่อเราเป็นรถที่ขับอยู่ในเลนปกติ และมีรถคันหน้าเปิดไฟขอทาง แล้วเราให้ทางรถคันหน้า สิ่งที่ได้กลับมาคือการกระพริบไฟผ่าหมาก 2 ที แสดงสัญลักษณ์เป็นการขอบคุณ

สัญลักษณ์ขอบคุณที่ว่านี้ ไม่ได้ใช้แต่เฉพาะสำหรับการขอทางเท่านั้น แต่ใช้ได้ในทุกกรณีไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยวออกจากซอยบ้าน ตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทำให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยในเรื่องการจราจร

ทั้งนี้ในปัจจุบันเทคโนโลยีในญี่ปุ่นเจริญก้าวหน้าไปมาก มีการพัฒนาหุ่นยนต์ต้นแบบหลายๆอย่าง รวมถึงมีผู้คิดค้นระบบสื่อการกันเองระหว่างรถยนต์สองคันให้สามารถขอบคุณได้เอง และวิธีการกระพริบไฟนี้ก็ยังเป็นวิธีที่ชาวญี่ปุ่นนิยมใช้ เป็นวิธีลดความเครียดคนขับและแสดงออกถึงความเป็นสุภาพชน ซึ่งน่าอย่างเป็นที่ยิ่ง

คลิปมารยาทบนท้องถนน วิธีขอบคุณของชาวญี่ปุ่นที่น่าเอาอย่าง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์