เจาะ...ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแม่ค้าแซ่บ

หลังจากมีการแชร์ภาพแม่ค้าค้าก๋วยเตี๋ยว ในซอยเพชรบุรีซอย 5 ถ่ายรูปโชว์หวิว จนเป็นที่วิจารณ์ต่างๆ นาๆ ทำให้ถูกตำหนิถึงความไม่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้เดินทางไปอุดหนุนถึงที่ “ร้านพี่อ้อ” ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น ในซอยเพชรบุรีซอย 5ก็พบว่ายังมีลูกค้ามาต่อคิวรออุดหนุนก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนที่มาก็ยินดีจะรอคิวกันอย่างใจจดใจจ่อที่จะเข้าไปลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวที่ว่ากันว่ารสชาติไม่ธรรมดา

เมื่อเข้าไปภายในร้านก็พบกับกุ้งแม่น้ำตัวโต กุ้งมังกรที่มีราคาสูงมาวางอยู่บริเวณหม้อน้ำต้มยำ เตรียมจะนำไปเสิร์ฟให้กับลูกค้า โต๊ะเก้าอี้ทุกตัวถูกจับจองเต็มหมด ลูกค้าก็มีทุกเพศทุกวัยมากันแบบครอบครัวเพราะเป็นวันหยุดจึงมีลูกค้าเยอะกว่าทุกวัน บรรยากาศก็เย็นสบายเนื่องจากเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์ รอบๆ ร้านจะมีรูป ดารา นักร้อง รวมไปถึงคนดังๆ ที่ได้มาอุดหนุนที่ร้านนี้เมื่อพนักงานนำรายการอาหารมาให้ก็ต้องปวดหัวเลือกกันอยู่นาน เพราะรายการอาหารที่มีมากกว่าร้อยเมนู และยังสามารถเลือกมามิกซ์แอนด์แมตช์กันเองได้อีกด้วย เมนูที่สั่งมารับประทานเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นใส่กุ้งแม่น้ำ ราคาเขียนไว้ชัด 50 บาท ไม่มีบวก

ส่วนเรื่องรสชาติ ก็ไม่ผิดหวังครับ น้ำต้มยำเข้มข้น มันกุ้งลอยเต็มถ้วย ไม่ต้องปรุงเพิ่ม เส้นก๋วยเตี๋ยวก็ลวกจนได้ที่เหนียวนุ่มแต่ถ้าหากใครที่มากันหลายๆคน ก็สามารถสั่งแบบเป็นชุดได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเมนูแนะนำที่ชื่อ พิชิตมังกร ชุดละ499บาท ประกอบไปด้วย กุ้งมังกร ปลาแซลมอน ปลาหมึกยัดไส้ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตๆ และปูจ๋า แต่ถ้าหากชอบถ้วยใหญ่เน้นความสะใจก็เลือก เพิ่มเติมได้แล้วแต่ชอบ เพราะมีให้เลือกหลายราคาอยากได้กุ้งตัวขนาดไหนจะใส่กี่ตัวบอกพี่อ้อได้เลยแล้วค่อยว่ากันตอนจ่ายตังค์

จากการสอบถามพี่อ้อ อรนุช อัศวกุล เจ้าของ “ร้านพี่อ้อ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง” เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเปิดร้านนี้ได้คิดอยู่หลายอย่างว่าจะขายอะไรดี เพราะเดิมที ร้านสายทองโภชนา ของแม่พี่อ้อที่ขายข้าวหมูแดงน้ำราดสูตรเฉพาะข้าวหมูกรอบข้าวหน้าเป็ดก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งลวกจิ้มบะหมี่ปู ก็ขายดีอยู่แล้ว แต่พอมาถึงจุดอิ่มตัว พี่อ้ออยากหาอะไรใหม่ๆทำดู ก็เลยเริ่มจากการสังเกตบริเวณใกล้ๆร้านดูและพบว่าบริเวณที่ตั้งร้านจะมีมหาวิทยาลัย อพาร์ทเม้น จะมีก็แต่นักศึกษา พนักงานออฟฟิศที่เพิ่งเริ่มทำงาน ฐานะก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไร

จนมาวันหนึ่งได้เห็นการจับรางวัลของรายการโทรทัศน์ที่มีการส่งซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปชิงโชคและซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่เป็นรสต้มยำ กองกันเป็นภูเขาขนาดย่อมๆ จึงเริ่มตัดสินใจที่จะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำคิดว่าน่าจะมีคนชอบกินต้มยำมากจริงๆ และสูตรน้ำต้มยำก็เป็นการคิดขึ้นมาเองลองผิดลองถูกจนได้น้ำต้มยำที่รสชาติอร่อยถูกปากลูกค้า โดยเครื่องปรุงทุกอย่างจะคัดมาอย่างดี และไม่สามารถ เปลี่ยนยี่ห้อของเครื่องปรุงที่นำมาทำน้ำต้มยำได้

พี่อ้อบอกอีกว่า วัตถุดิบที่นำมาขายให้กับลูกค้าล้วนแต่เป็นของดีๆ กุ้งแม่น้ำที่ใช้เฉลี่ยเดือนละเกือบตัน ส่วนกุ้งมังกรก็ต้องไปหาประมูลมาเพราะคุณภาพเดียวกันกับโรงแรมหรูๆซึ่งปกติจะไม่สามารถหาซื้อกินได้ในราคาถูก แต่ร้านพี่อ้อตั้งใจจะขายเพื่อเอาใจลูกค้า จะต้องเอาใจแลกใจ “อยากที่จะให้ลูกค้ารักเรา” ส่วนเรื่องกำไรไม่ใช่เรื่องสำคัญ แค่ราคากุ้งก็มีต้นทุน 20 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะถ้าทำให้ลูกค้ารักเราได้แล้ว หากเกิดผิดพลาดอะไร ลูกค้าก็ยังจะให้อภัยเราได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงแฟนเพจเฟซบุ๊กของร้านที่มีรูปหวิวอยู่ในหลายอิริยาบถ ดูเป็นการเชื้อเชิญหนุ่มๆ นั้นจริงแล้วพี่อ้อต้องการให้เป็นจุดสนใจและที่จดจำ ไม่ได้ต้องการให้สื่อไปในทางลามกอนาจาร เพราะแฟนคลับของพี่อ้อส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง และก็จะเข้าใจพี่อ้อดี ส่วนเรื่องที่มีคนการนำภาพพี่อ้อไปแชร์ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมนั้น พี่อ้อยืนยันว่าภาพดังกล่าวมีการนำปรับแต่งจนดูวาบหวิวเกินไป คนไม่รู้ก็จะเอาไปวิพากษ์วิจารณ์พี่อ้อก็ไม่ได้โกรธแม้สักนิดเดียวเพราะเข้าใจว่า มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ

ล่าสุด(วันที่ 23 ส.ค.) หน้าแฟนเพจของร้านพี่อ้อ ได้โพสต์ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้าไปให้กำลังใจพี่อ้อ และได้ประกาศหน้าแฟนเพจว่า.....

ว่าจะอยู่เฉยๆแล้วนะ!?!?!

แต่ด้วยกำลังใจที่ส่งมาให้แม่ค้าอย่างพี่อ้อ(จนซึ้ง) ทั้งแฟนเพจที่เป็นทั้งเพื่อนๆน้องๆพี่ๆลุงป้าน้าอาทั้งหลาย ส่งแรงใจมาทั้งในกล่องข้อความ ทางไลน์ และโทรมาให้กำลังใจ มายมายเหลือเกิน มันทำให้แม่ค้าอย่างพี่อ้อ ต้องออกมาประกาศ ผ่านหน้าเพจของตัวเองเลย ว่าพี่ไม่แคร์ค่ะ ไม่ต้องห่วง นะค่ะ พี่ไม่ได้ทำอารัยผิด ส่วนคนที่แชร์รูปต่างๆของพี่อ้อไป จากIGก้อไม่เป็นไรค่ะ เพราะพี่อ้อถือว่าคุณทั้งหลายที่ก๊อปรูปพี่อ้อลง ในเพจของคุณพี่อ้อถือว่ามันเป็นงานของคุณที่จะต้องหาเรื่องราวที่ทำให้คนสนใจ เพื่อหายอดคนมากดไลค์ส่วนคนที่แชร์กันต่อๆมันคงเป็นความสนุกหรือความสะใจ หรืออารัยก้อแล้วแต่ ชิวๆค่ะ(แบบว่ากูไม่ใส่ใจประมาณนั้น) พี่อ้อยังเป็นพี่อ้อคนเดิมค่ะเป็นคนทำมาหากิน แบบสุจริต ขยัน หนักแน่น มุ่งมั่น ไม่เบียดเบียนใครและไม่หวั่นไหวกับเรื่องราวไร้สาระ มันรกสมองค่ะ จะมาสนใจอารัยกะอีกแค่แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวในซอยเล็กๆกันค่ะ พี่คนตรง สนุก เฮฮา เป็นแค่แม่ค้าตัวเล็กๆ และอยู่ในโลกของความเป็นจริง พวกชอบสร้างโลกสวย มโนทั้งหลาย อาจรับกันไม่ได้ ก้อต้องขออภัยไว้ด้วยนะค่ะ จบ!!!ค่ะ สวยๆเริ่ดๆมั่นๆนั้นแระตัวจริงของฉัน!!!!

นอกจากรสชาติก๋วยเตี๋ยวที่เด็ดถูกใจแล้ว กลยุทธ์ในการเรียกลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้าไปลิ้มลอง


พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล


พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล


พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล


พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล พี่อ้อ อรนุช อัศวกุล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์