ผมเป็นวุ้น ผมเสียขั้นรุนแรง รับมืออย่างไรดี

ผมเป็นวุ้น ปัญหาผมเสียขั้นรุนแรง กับสาเหตุการเกิด พร้อม 2 สูตรธรรมชาติที่ช่วยให้ผมมีสภาพดีขึ้นได้ !

ผมเป็นวุ้น คือลักษณะของผมเสียขั้นรุนแรง เวลาผมเปียกจะมีลักษณะนิ่ม ๆ เหมือนวุ้นเส้นแช่น้ำนานจนเปื่อย และสามารถยืดได้เหมือนหนังยาง หากใช้เล็บจิกเส้นผม จะขาดติดมืออกมาอย่างง่ายดาย แต่เมื่อผมแห้งกลายเป็นผมแข็งกระด้าง ชีฟูไม่เป็นทรง

สำหรับปัญหาผมเป็นวุ้นนี้เกิดจากการที่สาว ๆ ใช้เคมีในการจัดแต่งทรง เช่น การดัด การยืด การทำสีผม ติดต่อกันบ่อยเกินไป เส้นผมจึงถูกสารเคมีกัดกลายเป็นผมเสียขั้นรุนแรง แต่โดยทั่วไปผมที่ผ่านการใช้สารเคมีจัดแต่งทรงนั้นจำเป็นต้องพักผมเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน จึงจะสามารถทำครั้งต่อไปได้ แต่หากคุณไม่พักเส้นผมตามระยะเวลาที่เหมาะสมแล้ว ก็จะทำให้เส้นผมเสียขั้นรุนแรงจนกลายเป็นวุ้นในที่สุดค่ะ

ปัญหานี้เมื่อเกิดขึ้นแล้วอาจจะแก้ไขยากสักหน่อย แต่หากสาว ๆ ใส่ใจดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอด้วย 2 สูตรธรรมชาติที่เรานำมาฝากในวันนี้ รับรองว่าเส้นผมของคุณจะค่อย ๆ ดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องตัดทิ้งอย่างแน่นอนจ้า...

1.หมักด้วยน้ำมันมะพร้าวอย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับคืนสู่สภาพเดิม จึงสามารถช่วยให้เส้นผมที่เป็นวุ้น ค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง เพียงแค่สาว ๆ ชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วสระผมให้สะอาดตามปกติ โดยระยะ 2 สัปดาห์แรก แนะนำให้สาว ๆ ใช้น้ำมันหมักผมวันเว้นวัน เพื่อช่วยเร่งฟื้นบำรุงเส้นผมให้ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ หลังจากนั้นให้หมักสัปดาห์ละ  1 ครั้ง จนกว่าผมของคุณกลับมาแข็งแรงนุ่มสลวยอย่าใจต้องการ

2.หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก + ไข่แดง + เบียร์ สูตรนี้ให้สาว ๆ ใช้น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 1 ฟอง เบียร์ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมทุกอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วชโลมลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างผมให้สะอาด สระผมตามปกติ สูตรนี้แนะนำให้สาว ๆ หมักสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะดีที่สุดจ้า

อย่างไรก็ตาม เราขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ที่กำลังประสบปัญหาเส้นผมเป็นวุ้นให้คุณตั้งใจดูแลรักษาเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่หากคุณทำอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเส้นผมของคุณจะมีสภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน อ๊ะ ๆ เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว ก่อนใช้สารเคมีจัดแต่งทรงผมครั้งต่อไปก็อย่าลืมนึกถึงปัญหาใหญ่ที่จะตามมาด้วยนะคะสาว ๆ


ผมเป็นวุ้น ผมเสียขั้นรุนแรง รับมืออย่างไรดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์