9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น


"ร้าน 100 เยน" ที่ขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ วันนี้เราจะมาดูสินค้าสุดสร้างสรรค์ในร้าน 100 เยน ที่ญี่ปุ่นกัน (100 เยน ประมาณ 30 กว่าบาท) บางอย่างเชื่อว่าน่าจะมีขายที่ไทย บ้างแล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกัน


1. ที่แขวนกล้วย (バナナスタンド / バナナハンガー)
กล้วยเป็นผลไม้ที่สุกได้ง่าย พอสุกแล้วก็จะชํ้า ชํ้าแล้วก็จะเน่า ซึ่งกล้วยที่นี่เป็นของนำเข้า ขายกันเป็นลูก ลูกละประมาณ 30 บาท จึงไม่ใช่ของถูก ดังนั้นจึงต้องมีการคิดค้นวิธีประคองรักษาสภาพผลไม้ชนิดนี้ขึ้นมาเป็นแท่นแบบนี้ ที่แขวนกล้วยนี้จำเป็นมากในการทำให้กล้วยอยู่กับเราได้นานที่สุดโดยไม่เน่าหรือชํ้า 

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

2. ที่ทำนํ้าแข็งสำหรับใส่ในกระติกนํ้า(水筒用の製氷トレイ)
คนญี่ปุ่นก็ช่างคิดช่างประดิษฐ์ออกแบบแม่พิมพ์นํ้าแข็งที่พอทำออกมาแล้ว นํ้าแข็งจะเป็นทรงกระบอกยาวๆ และที่สำคัญที่สุดคือ “มันจะผอมเพรียวพร้อมใส่ลงไปในกระติกนํ้าได้” ไม่ต้องเครียดกับปัญหาเดิมๆ อีกต่อไป

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

3. ถุงเท้าสำหรับโต๊ะและเก้าอี้ (いすの靴下) 
ส่วนมากคนญี่ปุ่นจะอยู่ห้องเช่ากัน หากพื้นบ้านเป็นรอย เจ้าของอพาร์ทเมนต์อาจจะปรับเงินเราได้ จึงต้องหาอะไรนุ่มๆ มาใส่ให้กับเฟอร์นิเจอร์ในห้อง ไม่ว่าจะขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ ขาเตียง ขาอะไรก็ตามที่มีความเสี่ยงว่าเราจะต้องลากไปมาจนทำให้พื้นเป็นรอย ส่วนประเด็นที่สองคือ เพื่อความฟรุ้งฟริ้ง คือถ้าไปตามร้านร้อยเยน น้องๆ จะเห็นลายถุงเท้าโต๊ะและเก้าอี้สุดแสนจะหลากหลาย สีชมพูสิบล้านเฉด ลูกไม้ระบาย หรือจะเป็นลายไม้ ลายการ์ตูนมีหมด สรุปคือ คนญี่ปุ่นละเอียดกับทุกสิ่งจริงๆ ขนาดขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ ก็ไม่หลุดรอดความสนใจไปได้ ต้องไปหาถุงเท้ามาใส่ให้กันเลยทีเดียว

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

4. ที่ตากหมอน(枕ハンガー/ 枕干し)
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ลมแรงจริงๆ การเอาหมอนวางแหมะไว้บนราวตากผ้าเฉยๆ เป็นสิ่งที่ไม่เก๋เลย ครั้นจะเอาที่หนีบผ้าหนีบหมอนและแขวนด้วยไม้แขวนเสื้อ ก็ไม่เก๋เช่นเดียวกัน แถมหมอนก็หนัก พร้อมจะหล่นลงมาจากที่หนีบผ้าเสมอ จะใช้ที่หนีบผ้าสิบอันต่อหมอนหนึ่งใบก็ดูไม่งามอีก (เรื่องเยอะจริงๆ) ดังนั้น คงไม่มีอะไรจะดีงามไปกว่าการใช้นวัตกรรม “ที่ตากหมอน” นี้ แค่เอาหมอนยัดลงไปตามร่องง่ายๆ หมอนก็ไม่หล่นได้ทั้งวัน 

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

5. สำลีแคะหู (คอนตอนบัดส์) สีดำ(黒綿棒)
โดยปกติ ขี้หูของพวกเราจะมีสีออกไปทางขาวหรือเหลือง การใช้ที่แคะหูที่มีสีตัดอย่างสิ้นเชิงกับสิ่งที่แคะออกมาเช่น สีดำ จึงเป็นอะไรที่จำเป็นมากๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มความเด่นชัดให้กับขี้หู ซึ่งเป็นดั่งผลงานชิ้นเอกที่เราแคะออกมาด้วยความลำบากยากเย็น (และเมามันส์ในอารมณ์) พี่จึงตื่นเต้นมากกับการที่ก้านสำลีเป็นสีดำ
นอกจากนั้นบางยี่ห้อทำออกมาเป็นสีชมพูมุ้งมิ้งให้กับสาวๆ แต่ยังไม่หลุดคอนเซ็ปต์เดิมที่ว่าต้องเป็นชมพูเข้มๆ เพื่อให้เห็นอะไรต่ออะไรชัดเจน บางยี่ห้อเป็นเกลียวด้วย คงกะให้ปั่นกันจนฟินกันเลยทีเดียว 

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

6. ทัพพีตักข้าวแบบตั้งได้ และ พอจับนอนลง ก็ไม่ทำให้ข้าวเปื้อนพื้น (立てるしゃもじ)
บนฉลากของสินค้าชิ้นนี้อธิบายไว้ว่า “ถึงจับวางนอนก็จะไม่เปื้อนเพราะว่ามีเดือยเล็กๆ ยันไม่ให้ฝั่งที่ตักข้าวสัมผัสพื้นโดยตรง”

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

7.ที่ล้างก้นแบบพกพา (ペットボトルで携帯ウォッシュレット) 
ที่ล้างก้นพกพานี้จำเป็นต้องพกไว้เสมอโดยเฉพาะคนรักความสะอาดทั้งหลาย วิธีใช้ก็แสนจะสะดวกสบาย เพราะออกแบบมาใช้กับขวดนํ้าพลาสติก แค่เอาเจ้านี่ใส่เข้าไปแทนฝาขวดนํ้าดื่ม...ขวดนํ้าก็จะกลายเป็นที่ล้างก้นสุดฟิน

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

8. ที่ช่วยบีบหลอด(ยาสีฟัน)ให้หมดจนหยดสุดท้าย  (しぼレトルトへら)
 "ที่ช่วยบีบหลอดยาสีฟันให้หมดจนหยดสุดท้าย" นี้ที่ร้านร้อยเยน ดั่งสวรรค์โปรด  แล้วเจ้าสิ่งนี้ไม่ได้ไว้ใช้บีบหลอดยาสีฟันเพียงอย่างเดียว แต่เอาไว้รีดพวกหลอดซอสต่างๆ ในห้องครัวได้อีกด้วย

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

9. พัดกันแสง UV (UVカット扇子)
เพราะทุกวันนี้อากาศร้อนและแดก็แรงมาก บางครั้งเราก็ไม่สามารถถือทั้งร่มและพัดในคราวเดียวกันได้ ร้านร้อยเยนจึงเสนอทางเลือกใหม่ นั่นก็คือพัดกันแด ซึ่งเจ้าพัดตัวนี้มันเคลือบ UV กันแดให้เราด้วยเจ๋งสุด ๆ ไปเลยค่า



ขอบคุณข้อมูลจาก Dek-d.com

9 สารพัดของแปลกในร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์