เวนิส รณรงค์คู่รักเลิกล็อกแม่กุญแจบนสะพานไม้ประวัติศาสตร์


"เวนิส" รณรงค์คู่รักเลิกล็อกแม่กุญแจบนสะพานไม้ประวัติศาสตร์

เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี กำลังพยายามรณรงค์แคมเปญ "รักเลิกล็อก" (Unlock Your Love) ให้คู่รักลดค่านิยมที่ใช้แม่กุญแจล็อกบนสะพานไม้เก่า แล้วโยนกุญแจทิ้งแม่น้ำ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งรักระหว่างคนทั้งสองเนื่องจากโครงสร้างสะพานปอนเต มิลวิโอ ที่เป็นไม้เก่าแก่มีอายุ 1,700 ปี ไม่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักได้

บีบีซี รายงานว่า นายอัลเบอโต โตโซ เฟ นักเขียนและนักหนังสือพิมพ์ชาวอิตาลี กล่าวว่า "เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจว่านี่ไม่ใช่การแสดงออกที่อ่อนโยน หรือเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมือนใคร การทำเช่นนี้เป็นเรื่องดาษดื่นมากๆ"

นายอัลเบอโต มีส่วนผลักดันแคมเปญ "ปลดล็อกความรักคุณ" โดยแจกใบปลิวไปในย่านต่างๆ ของเมือง ซึ่งมีข้อความว่า "รักของคุณไม่ต้องการถูกล่าม เวนิสไม่ต้องการขยะจากคุณ"

การรณรงค์ปลดล็อกออกจากสะพานในเวนิสครั้งนี้ เป็นความพยายามครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อปี 2554 เมืองเวนิซรณรงค์แคมเปญเดียวกันนี้แต่พุ่งเป้าไปที่คนขายแม่กุญแจ ส่วนครั้งนี้มุ่งสื่อสารกับคู่รัก ขณะเดียวกัน เวนิสก็มีคนทำหน้าที่คอยตัดแม่กุญแจออกจากสะพานปอนเต มิลวิโอ ไปกว่า 20,000 อันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อในการนำแม่กุญแจไปล็อกบนสะพานได้แพร่หลายไปยังหลายๆ เมือง ทั้งปารีส ซิดนีย์ และเมืองเหล่านี้ก็ต้องเผชิญปัญหาเดียวกันคือ มีแม่กุญแจมาคล้องมากเกินไป ส่วนเมืองชิคาโก ในสหรัฐฯ มีวิธีแก้ปัญหาด้วยการตัดแม่กุญแจนั้นทันทีที่เห็นคนมาคล้อง

ขอบคุณ ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เวนิส รณรงค์คู่รักเลิกล็อกแม่กุญแจบนสะพานไม้ประวัติศาสตร์


เวนิส รณรงค์คู่รักเลิกล็อกแม่กุญแจบนสะพานไม้ประวัติศาสตร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์