พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน กับดักใหม่ในเฟซบุ๊ค สนุกหรือไร้สาระ?


"พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน" กับดักใหม่ในเฟซบุ๊ค สนุกหรือไร้สาระ?

สังเกตกันไหมว่า ทำไมช่วงนี้เพื่อนๆ ของเราในเฟซบุ๊ค ถึงตั้งสเตตัสแปลกๆ เหมือนโดนกลั่นแกล้ง เช่น ฉันอยากมีแฟนเป็นกระเทย, ที่อกหักเพราะแฟนเป็นตุ๊ด, รักฉันไหม ฉันหื่น และสเตตัสสุดฮิต "พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน" ประโยคเหล่านี้คืออะไร? และทำไมเพื่อนๆ เราถึงตั้ง ทีมข่าวประชาชาติออนไลน์มีคำตอบมาให้ฟัง

ทำเอางงเป็นไก่ตาแตก เมื่อเพื่อนคนสนิทประกาศสายฟ้าแล่บ ว่าพรุ่งนี้จะแต่งงาน แต่งงาน!!! ฟังไม่ผิดครับ แต่งงานจริงๆ ทั้งที่เพื่อนคนดังกล่าวเพิ่งจะทำงาน แฟนก็ยังไม่มี มันจะไปแต่งงานได้ยังไงกัน ผ่านไปอีกวัน เพื่อนอีกคนก็มาประกาศสละโสดหน้าเฟสบุ๊คเช่นกันว่า "พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน" เอ๊ะ มันเริ่มจะยังไงแล้ว อยู่ๆ เพื่อนในเฟสถึงอยู่ๆ ก็เกิดติสต์แตกจะแต่งงานกันขึ้นมาโดยพร้อมเพียง แถมไม่มีวี่แววมาก่อนเลย 


วันต่อมายิ่งไปกันใหญ่ เจอเพื่อนที่ค้นพบตัวเองตอนโต สารภาพว่าตัวชอบเพศเดียวกัน หรือบางคนหนักหน่อยแฉรสนิยมตัวเองว่าชอบลากไก่ลงไปกินในน้ำ นี่มันไม่ใช่เรื่องปกติแล้วแน่ๆ 

จากนั้นไม่นาน พอได้สอบถามถึงได้รู้ว่ามันเป็น "เกมส์" ทางเฟซบุ๊ค โดยถ้าใครหลงคารมกดไลค์ประโยคเด็ดๆ หรือประโยคประหลาดๆ จากเพื่อนเราเข้าไป แสดงว่าคุณคือผู้โชคดีแล้วล่ะ จากนั้นจะมีข้อความ "นั่นแน่ แกโดนหลอกแล้วล่ะ" จากเพื่อนเรา เพราะจะต้องโดนลงโทษด้วยการเลือกสเตตัส 10 ข้อความ เลือกที่โดนใจที่สุด เพื่อโดนโพสต์ทางหน้าวอลล์แบบเพื่อนเรา ซึ่งมันคล้ายๆ กับการฟอร์เวิร์ดเมลล์ จดหมายลูกโซ่ ซึ่งถ้าไม่ทำจะมีข้อความสาปแช่งประมาณว่าแฟนจะมีชู้ สอบตก ออกแนวฮาๆ ซะมากกว่า

นอกจากประโยคสละโสดแล้ว ยังมีข้อความชวนอับอายอย่าง "พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน" ยังมีข้อความตลกๆ กวนๆ ดังนี้ ฉันอยากมีแฟนเป็นกระเทย, ที่อกหักเพราะแฟนเป็นตุ๊ด, รักฉันไหม ฉันหื่น, ฉันอยากออกเดทกับแฟนที่ห้องน้ำ, ฉันชอบเพศเดียวกัน, ฉันชอบชายหญิงใต้สะพานลอย, ฉันกำลังถูกข่มขืน, ฉันอยากไปหาแฟนที่ห้องนอน, พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน, ฉันลักไก่ไปกินในน้ำ

หากมองตรงๆ นี่น่าจะเป็นเกมส์หรือกับดักที่ฮิตกันแบบเบาบาง แล้วก็จางไปกับกระแสอื่นๆ เหมือนเคย จนเป็นคำถามชวนสงสัยว่า นอกจากความสนุก การกลั่นแกล้งเพื่อนให้อายแล้ว(ซึ่งไม่รู้ว่ายุคนี้อายกันหรือเปล่า) อาจมีหลายคนที่มองต่างไปว่าไร้สาระก็ได้

แต่อย่างไรก็ตาม หากใครไม่อยากโดนตั้งข้อความดังที่กล่าวไป อย่าหลงกล! กดไลค์ อย่าคอมเมนท์ ไม่งั้นจะเป็นเหยื่อรายต่อไป (เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน)

พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน กับดักใหม่ในเฟซบุ๊ค สนุกหรือไร้สาระ?

ขอบคุณ :: prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์