ตี๋ใหญ่ มหาโจร ดำเนินสะดวก


ตี๋ใหญ่ มหาโจร ดำเนินสะดวก

แม้จะผ่านมา 33 ปีแล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่าคนรุ่น 30 ขึ้นไปต้องรู้จักชื่อจอมโจร ตี๋ใหญ่เป็นอย่างดี เรามาดูประวัติชีวิตของเค้ากันครับว่าถูกเลี้ยงดูมายังไง ทำไมถึงต้องเป็นโจร !!

ตี๋ใหญ่ มีชื่อจริงว่า กรประเสริฐ ช่างเขียน เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน เกิดเมื่อปลายปี พ.ศ.2495 ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เดิมมีชื่อว่า "ไพโรจน์" ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น กรประเสริฐ เป็นลูกชายคนโตในจำนวนลูก ๆ ทั้ง 7 คนของครอบครัว เมื่อยังเด็ก ตี๋ใหญ่เป็นคนนิสัยสุภาพเรียบร้อย ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นอาชญากรได้เลย จนกระทั่งเรียนจบ ป.4 แม่ได้ส่งเข้ามาทำงานที่กรุงเทพที่เจอเพื่อนฝูงมากมาย การคบเพื่อนเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ ตี๋ใหญ่เป็นมหาโจร และตี๋ใหญ่ยังชอบใช้ของแพง นาฬิกาต้องเป็นโรเล็กซ์ รองเท้าคอนเวิส กางเกงยีนส์ลีวายส์ เมื่อเงินหาได้ไม่พอกับสิ่งของเหล่านั้นทำให้ความอยากได้ของคนจะทำอะไรก็ได้ อีกทั้งยังเลือกคบเพื่อนที่เป็นนักเลงหัวไม้ ตี๋ใหญ่จึงต้องเลือกใช้วิธีทางเดียวคือการ ปล้น นอกจากปล้นแล้วยังรับงานมือปืน เมื่อพ่อตี๋ใหญ่รู้ข่าวว่าตี๋ใหญ่เป็นโจร จึงไม่ให้ตี๋ใหญ่เข้าบ้านอีก ตี๋ใหญ่จึงซ่องสุ่มกำลังเพื่อน ๆ ไว้เพื่อร่วมปล้นด้วย 

แต่แล้วก็คำว่าเพื่อนนี้แหละครับ ที่หักหลังตี๋ใหญ่เป็นสายให้กับตำรวจ จนตี๋ใหญ่ต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง 29 ปีเท่านั้น จบชีวิตทั้งที่มีลูกเมียรออยู่ข้างหลัง พ่อแม่ ที่รออยู่บ้าน สิ่งของที่หามาได้ก็ไม่ได้ใช้ 


โดยส่วนตัวแล้ว ผมเชื่อว่าตำนานระดับจอมโจรอย่างตี๋ใหญ่ น่าจะเป็นตำนานบทสุดท้าย และไม่น่าจะมีตำนานของจอมโจรคนถัดไปอีก เพราะโอกาสหนีรอดในยุคนี้ค่อนข้างยากทีเดียว ทั้งสืบจาก GPS, นิติเวชสืบจากศพ, ภาพจากกล้องทุกสี่แยก หรือทุกปั๊มน้ำมัน รวมถึง7-elevenด้วย เป็นโจรยุคนี้ไม่อดตาย ก็ติดคุกจนตายล่ะครับ : )


ตี๋ใหญ่ มหาโจร ดำเนินสะดวก


ตี๋ใหญ่ มหาโจร ดำเนินสะดวก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์