ผู้หญิงเตรียมเฮ! อนาคตอันใกล้ ผู้ชายอาจอุ้มท้องแทนได้


ผู้หญิงเตรียมเฮ! อนาคตอันใกล้ ผู้ชายอาจอุ้มท้องแทนได้


เทคโนโลยีก้าวหน้าเมื่อนักวิทยาศาสตร์ประดิษฐ์ครรภ์เทียมสำหรับฝังตัวอ่อน และสามารถนำไปฝากไว้ในหน้าท้องผู้ชาย ให้ฝ่ายชายเป็นคนอุ้มท้องแทนฝ่ายหญิง ในกรณีฝ่ายหญิงมีภาวะเสี่ยงต่อครรภ์เป็นพิษ
 
ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่รองรับครอบครัวที่ต้องการมีลูกแต่ติดปัญหาที่ฝ่ายหญิงไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ด้วยเหตุผลเช่น ฝ่ายหญิงมีโรคประจำตัว ซึ่งอาจทำให้ครรภ์เป็นพิษได้เมื่อตั้งครรภ์ หรือประสบปัญหาตัวอ่อนฝังตัวนอกมดลูก หรือปัญหาอีกหลายประการที่ทำให้ครอบครัวไม่สมบูณ์อย่างที่ควรเป็น
 
แต่ปัญหาที่ว่านี้จะหมดไปเมื่อนักวิทยาศาสตร์จากหลายมหาวิทยาลัยในทั่วโลก ได้คิดค้นวิธีฝังตัวอ่านเข้าไปในครรภ์เทียมและเลี้ยงให้เจริญเติบโตภายนอกร่างกาย อีกทั้งครรภ์เทียมนี้ยังสามารถฝังในร่างกายของผู้ชาย ให้ฝ่ายชายเป็นคนอุ้มท้องแทนคนรัก
 
ครรภ์เทียมทดลองสำเร็จกับตัวอ่อนของหนู ที่นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล ในสหรัฐ นำตัวอ่อนของหนูไปเพาะเลี้ยงในถุงที่เรียกว่าครรภ์เทียม ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์หลายท่านลงความเห็นว่า ครรภ์เทียมที่ว่านี้ต้องพัฒนาอีกมาก อาจกินเวลานานร่วม 20 ปี จนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทำให้ฝ่ายชายสามารถอุ้มท้องแทนฝ่ายหญิงได้ ก่อนจะถึงเวลานั้นฝ่ายหญิงก็ยังต้องเป็นฝ่ายอุ้มท้องรอไปก่อน


ขอบคุณข้อมูลจาก news.com.au


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์