ตัดผมสั้น กับ 6 ข้อดีที่รู้แล้วจะอยากตัดทันที !

สาว ๆ คนไหนที่ยังคิดว่า ผู้หญิงผมยาวคือผู้หญิงที่สวยและผู้ชายส่วนมากมักจะชอบผู้หญิงผมยาวมากกว่า ควรรู้ไว้เลยว่าผมสั้นก็แจ่มไม่แพ้กัน แถมยังทำให้ชีวิตมีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นอีกเยอะเลย เพราะผู้หญิงผมยาวต้องเสียเวลาดูแลผมไปมาก สำหรับผู้หญิงผมยาวที่ขี้เกียจดูแลผมของตัวเอง ก็อาจจะต้องทนอยู่กับผมที่มากปัญหาแก้ไขยากไปตลอด ทางที่ดีมาหั่นผมสั้นกันดีกว่า ที่สำคัญที่สุดการตัดผมสั้นมีข้อดีหลายอย่าง ที่คุณรู้แล้วจะต้องตัดสินใจไปหั่นผมทันทีด้วย หากใครอยากรู้ข้อดีเหล่านั้น ก็ตามมาดูเลยจ้า

ไม่ต้องดูแลเยอะ

มั่นใจว่าสาวที่เคยผมยาวแล้วตัดสินใจหั่นผมสั้น ต้องเคยรู้สึกเบื่อการดูแลรักษาผมยาวมาก่อนแน่ ๆ เพราะผมยาวเวลาสระแต่ละครั้งก็ต้องมาไดร์ผม ทำให้เมื่อยแขนไปหมด กว่าจะแห้งก็ต้องใช้เวลานาน หรือไม่ก็อาจจะเกิดปัญหาผมร้อยแปดที่ต้องคอยดูแล แต่หากตัดผมสั้นแล้ว หลังสระผมก็แค่เอาผ้าเช็ด ๆ แป๊บเดียวก็แห้งแล้ว แถมปัญหาผมยังไม่มากเท่าผมยาวอีกด้วย

มัดหางม้าแล้วสวยเด้ง

สาวผมสั้นไม่มาก ชนิดที่เรียกว่ายังพอมัดผมได้ เวลามัดหางม้าแล้วจะได้ลุคซน ๆ น่าเอ็นดูมากเลยล่ะ เพราะผมสั้นที่มัดหางม้า จะเด้งและสปริงตัวได้มากกว่าสาวผมยาว ซึ่งดูน่ารักเหมือนเด็ก ๆ เลย

ไม่ต้องจัดแต่งทรง

การตัดผมสั้น ที่สั้นกว่าทรงเดิม แต่ไม่ได้สั้นจนต้องเซตทรงทุกวัน นับว่าเป็นทรงที่เหมาะกับสาวขี้เกียจอย่างยิ่ง เพราะคุณไม่จำเป็นต้องคิดทรงใหม่ในตอนเช้าและไม่ต้องเสียเวลาเซตผมใหม่ด้วย แค่หวี ๆ ไม่ให้ผมยุ่งก็ออกจากบ้านได้แล้ว

อินเทรนด์อย่างกับเซเลบริตี้

ช่วงนี้ใคร ๆ ก็ฮิตตัดผมสั้นกันทั้งนั้นแหละ เพราะมันกำลังอินเทรนด์สุด ๆ ไม่เว้นแม้แต่พวกเหล่าเซเลบริตี้จากฮอลลีวูด อย่างเอ็มม่า สโตน (Emma Stone) หรือเจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) ที่ในปีนี้พวกเธอก็สลัดลุคเดิม แล้วเพิ่มความเก๋ด้วยการเป็นสาวผมสั้น เอาเป็นว่าหากอยากสวยแซ่บสไตล์คนดัง ก็มาหั่นผมสั้นเก๋ ๆ กันเลยจ้า

ได้ลุคเท่ด้วยทรงเบด เฮด (Bed Head)

รู้หรือไม่ว่า การนอนนาน ๆ บนหมอน ก็ช่วยเนรมิตผมทรงสวยเซอร์ให้สาวผมสั้นได้ด้วยนะ หากตื่นนอนมาแล้วเห็นผมยุ่งเหยิงแต่ยังดูดี ก็แค่จัดทรงนิดหน่อย เพื่อให้ได้ลุคเท่ ๆ มั่น ๆ หน่อย ทรงนี้เซเลบรีิตี้หลายคนก็ฮิตกันไม่น้อย ยิ่งยุ่งยิ่งเซอร์ยิ่งเริดนะจ้า

รู้สึกเย็นขึ้น

อากาศบ้านเราที่ร้อนระอุอยู่ทุกเวลา อาจทำให้สาว ๆ รำคาญใจจนไม่อยากออกไปข้างนอก ฉะนั้นสาว ๆ ควรเลือกวิธีทำให้ตัวเองรู้สึกเย็นขึ้น ด้วยการตัดผมสั้น เพื่อให้ลมพัดผ่านที่คอแล้วรู้สึกเย็นได้บ้าง แถมเวลานั่งรถเมล์ผมยังไม่ปลิวไปโดนคนข้างหลังด้วยนะ

นั่นแน่ะ … สาว ๆ ที่ได้รู้ข้อดีของการตัดผมสั้นแล้ว ก็คงกำลังวางแผนหาไอเดียทรงผมสั้นเก๋ ๆ ไปตัดกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ยังไงก็ขอให้ได้ทรงที่สวยสมอย่างใจคิดกันทุกคนเลยเนอะ ^_^


ตัดผมสั้น กับ 6 ข้อดีที่รู้แล้วจะอยากตัดทันที !

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์