ตะลึง! ไข่ปลาอัศจรรย์ 2 ชั่วโมงฟักเป็นตัว


มีเรื่องน่าอัศจรรย์ใจเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อมีชาวเน็ตแชร์เรื่อง "ปลามหัศจรรย์ จากไข่บรรจุขวด นำมาเลี้ยงมีชีวิตได้จริง" ฟังแล้วก็ต้องตะลึงทันที ว่ามีปลาแบบนี้ด้วยหรือบนโลกใบนี้ และในกรณีนี้ได้มีผู้มีความรู้เรื่องปลาได้แสดงความคิดเห็นว่า 

ไข่ปลาดังกล่าว คือไข่ปลาคิลลี่ เป็นปลาน้ำจืดจากแอฟริกา สิ่งอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นคือกลไกการเอาตัวรอดในธรรมชาติของพวกมัน เพราะปลาพวกนี้อาศัยอยู่ในหนองน้ำเล็กๆ  เช่น ปลักควาย รอยเท้าสัตว์ใหญ่ เป็นต้น เวลามันไข่มันก็จะฟักตัวลงในดินพอน้ำแห้งไข่ก็จะถูกเก็บรักษาไว้รอฝนตกอีกครั้ง แต่มันก็ไม่ได้ฟักเป็นตัวทั้งหมด เพราะเป็นกลไกธรรมชาติอีกอย่างหนึ่ง ที่รอหน้าฝนถัดไปจะได้มีตัวที่เกิดใหม่ไว้ดำรงเผ่าพันธ์อีก การหาซื้อไม่ยากมีขายที่ตลาดนัดจตุจักร ปลาชนิดนี้เคยเป็นที่นิยมในหมู่คนเลี้ยงปลาเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว

อ่านแล้วก็อยากจะเห็นขึ้นมาทันทีเลยว่าหน้าตาของไข่ปลามหัศจรรย์นี้หน้าตาเป็นอย่างไร แล้วมันจะโตมามีหน้าตาเป็นเช่นไร ที่นี่ดอทคอมก็ได้หาคำตอบมาให้แล้วค่ะ





หน้าตาของมันเป็นอย่างนี้เลย ถูกบรรจุไว้ในขวดอย่างเรียบร้อย รอให้เรานำมันไปฟักได้ทันที เห็นหน้าตาแล้วก็อยากจะรู้วิธีเลี้ยงมันใช่ไหมล่ะ งั้นมาดูกันว่า เราจะฟักมันได้อย่างไร

ตะลึง! ไข่ปลาอัศจรรย์ 2 ชั่วโมงฟักเป็นตัว


วิธีเลี้ยงก็ไม่ยาก เพียงแค่เติมน้ำใส่ภาชนะที่ต้องการให้สูง 3 - 5 ซ.ม. โดยต้องใช้น้ำกรองสะอาด อุณหภูมิปกติเท่านั้น จากนั้นนำไข่ปลาในกระป๋องเทใส่ลงไปในน้ำที่เตรียมไว้แล้ว คนเบาๆ ให้มอสส์ที่อยู่กับไข่ปลาดูดน้ำและจมลง พยายามอย่าให้มันจับตัวกันเป็นก้อนลูกปลาจะฟักออกมาภายในเวลา 2 - 96 ช.ม. ขึ้นอยู่กับความพร้อมของไข่ปลา

ตะลึง! ไข่ปลาอัศจรรย์ 2 ชั่วโมงฟักเป็นตัว


ส่วนไข่ปลาที่ยังไม่ได้ฟัก สามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 5 -6 เดือน หากไข่ปลาในมอสส์ฟักครั้งแรกนานกว่า 96 ช.ม. หรือฟักไม่ถึง 70% หรือไม่ฟักเลย ให้เทไข่ปลาในกระป๋องใส่กระดาษแล้วนำไปผึ่งให้แห้งหมาดๆ แล้วนำมาเก็บเข้าภาชนะอีก 2 สัปดาห์แล้วจึงนำมาฟักตัวตามขั้นตอนการฟักเดิมอีกครั้ง การเก็บไข่ครั้งที่ 2 นี้ ควรเก็บให้ชื้นกว่าครั้งแรก บางครั้งการฟักครั้งที่ 2 อาจจะได้ลูกปลามากกว่าครั้งแรก ปลาโตเต็มวัยมีอายุอยู่ำได้ประมาณ 1-2 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการเลี้ยงดู


เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: thaiinfonet.com

ตะลึง! ไข่ปลาอัศจรรย์ 2 ชั่วโมงฟักเป็นตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์