วิธีป้องกัน ไม่ให้ภาพบน iCloud ส่วนตัวของเราโดนแฮค ภาพหลุด


ข่าวคราวเกี่ยวกับภาพหลุดคลิปหลุดดารา ช่วงนี้เกิดขึ้นทุกวัน ทั่วโลกด้วย โดยล่าสุดเกิดขึ้นกับ 3ดารา Celebrity ชั้นนำที่หลายท่านรู้จักเช่น  Jennifer Lawrence, Kate Upton และ  Ariana Grande โดนแฮคบน iCloud ส่วนตัว นำภาพบน icloud โดยเฉพาะภาพหวิวมาโพสต์แชร์ว่อนอินเทอร์เน็ต 

ซึ่งภาพถ่ายนั้นมาจากการเผลอ sync ภาพลับขึ้น icloud โดยอัตโนมัติ ซึ่งภาพถ่ายมาจากการถ่ายด้วย iPhone , iPod Touch และ iPad นี้เองการที่แฮคได้นั้น ล่าสุดมาจากปัญหาช่องโหว่ของแอพ Find My Phone ซึ่งแฮคเกอร์เขียนโปรแกรมดักยิงรหัสผ่านทางช่องโหว่นั้น หากดาราคนไหนตั้งรหัสที่ตรงกับโปรแกรมที่แฮคเกอร์สร้างและเดาไว้ละก็มีโอกาสที่ดาราโดนแฮคมาก เหมือนกรณีที่เกิดขึ้นนี้

วิธีป้องกัน ไม่ให้ภาพบน iCloud ส่วนตัวของเราโดนแฮค ภาพหลุด


และภาพที่หลุดออกมาก็มาจากบริการ  icloud ได้นั้น แฮคเกอร์ได้ข้อมูลทั้ง username และ password ของ apple id  จากการยิงได้เมื่อสักครู่เพื่อดูข้อมูลบางอย่าง ยิ่งเฉพาะดาราบังเอิญพบภาพเด็ดพอดีบน  icloud ด้วย เสร็จแฮคเกอร์นำไปใช้โพสต์ภาพลับไปปรากฎพื้นที่สาธารณะพอดี

แล้วเราจะมีวิธีป้องกันภาพหลุดนี้อย่างไร วันนี้เลยรวบรวมข้อมูลตั้งค่าไว้เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัวไม่ว่าจะเป็น Apple ID และ icloud  ให้ปลอดภัยและรอดพ้นจากการถูกแฮคมากขึ้น และหมดกังวลที่จะตกเป็นข่าวด้วย ซึ่งมี 5 วิธีที่ควรทำดังนี้

1. เปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID  


ซึ่งทำให้แฮคเกอร์แฮคเจาะระบบยากขึ้น แนะนำตั้งให้ hacker เดา password ยาก แต่เราจำได้ง่าย  โดยสามารถตั้งPassword ใหม่ที่ เว็บไซต์  https://appleid.apple.com/account/home แล้วคลิก “Manage your Apple ID” > คลิก “Password and Security” >  คลิก“Change Password.” แล้วพิมพ์รหัสผ่านใหม่


2.ตั้ง Two-step verification เพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากการโดนแฮคมากขึ้น


วิธีป้องกัน ไม่ให้ภาพบน iCloud ส่วนตัวของเราโดนแฮค ภาพหลุด


โดยสามารถทำที่เว็บไซต์ appleid.apple.com  ล็อกอินเข้าบัญชีของคุณ แล้วเลือก “Manage your Apple ID” >> จากนั้น เลือก “Password and Security”>> แล้ว เลือก Two-Step Verification และทำตามขั้นตอนที่ปรากฏบนหน้าจอ


3. ลบภาพลับ.. ที่เผลอ sync ขึ้น photo stream โดยอัตโนมัติ


วิธีป้องกัน ไม่ให้ภาพบน iCloud ส่วนตัวของเราโดนแฮค ภาพหลุด




โดยไปที่แอพ Photo ดังรูปโดยไปที่แอพ Photo ดังรูป


แล้วเลือกที่แท็บ Album >> แล้วเลือกที่อัลบั้ม My Photo Stream  จะเห็นภาพที่ sync ขึ้น photo stream แล้ว ให้ทำการลบภาพลับของคุณออกให้หมด หรือจะลบหมดเลยก็ได้เพื่อความเป็นส่วนตัว


4. ปิดฟีเจอร์  Photo Stream ที่ถ่ายแล้ว sync ขึ้น Photo stream โดยอัตโนมัติ

ซึ่งในกรณีบัญชี apple id โดนแฮคละก็ เหล่า Hacker ก็จะสามารถใช้ username password ใน การ sign in เข้าถึงข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลภาพ photo stream ของคุณด้วย ดังนั้นควรปิดฟีเจอร์ Photo Sync นี้ไว้ ซึ่งขั้นตอนมีดังนี้

วิธีป้องกัน ไม่ให้ภาพบน iCloud ส่วนตัวของเราโดนแฮค ภาพหลุด




จากหน้า home ของ iOS เข้าไปที่ settingsจากหน้า home ของ iOS เข้าไปที่ settings


เลือก icloud แล้วเลือกที่  Photosเลือก icloud แล้วเลือกที่ Photos


แล้วแตะปิดที่ My photo Stream (ให้เป็นสีขาวดังรูป) เท่านี้ก็เรียบร้อยโดยขณะถ่ายรูปจะไม่สามารถอัพโหลดแล้วแตะปิดที่ My photo Stream (ให้เป็นสีขาวดังรูป) เท่านี้ก็เรียบร้อยโดยขณะถ่ายรูปจะไม่สามารถอัพโหลด


5. อัพเดต iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เพื่ออุดช่องโหว่ความปลอดภัย


ซึ่งล่าสุด Apple ได้ปล่อยอัพเดตใหม่เพื่อแก้ไขช่องโหว่ Find My iPhone ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแฮค และภาพจาก iCloud ดารา หลุด เรียบร้อยแล้ว โดยแนะนำอัพเดตทั้งตัว iOS และ แอพพลิเคชั่นบน iOS ด้วย

เพียงเท่านี้บัญชี apple id และ icloud ก็จะปลอดภัยขึ้นและลดความกังวลที่มีโอกาสโดนแฮคปล่อยภาพลับจาก icloud ได้  อย่างไรก็ตามแม้ ระบบ iOS ที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัยกว่าระบบปฏิบัติการอื่น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัยตลอดไป 100% ดังนั้นการใช้สมาร์ทโฟน จึงต้องระมัดระวังมากขึ้นและเน้นความปลอดภัยของข้อมูลบนมือถือเป็นพิเศษด้วย






วิธีป้องกัน ไม่ให้ภาพบน iCloud ส่วนตัวของเราโดนแฮค ภาพหลุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์