Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมลูกเล่นที่มากขึ้น



ที่งาน IFA 2014 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน Samsung จัดงาน Samsung Unpacked 2014 Episode2 ซึ่งผลิตภัณฑ์แรกที่เปิดตัว นั่นคือ “Samsung Galaxy Note 4″


Samsung Galaxy Note 4 ยึดขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว หน้าจอที่เป็นแบบกระจกโค้ง 2.5D เพิ่มระดับความละเอียดของ การแสดงผลเป็นแบบ Quad HD (2560 x 1440) ประเภทจอแสดงผลเป็น Super AMOLED ให้ภาพที่คมชัด สดใสมากขึ้นในทุกมิติ ส่วนที่ยังเหมือนเดิมยังคงเป็นฝาหลังแบบหนัง เหมือนกับ Note 3

Samsung Galaxy Note 4 สามารถเรียกใช้งานฟีเจอร์ New multi-window การใช้ปากกา S-Pen คู่ใจในการลากหน้าจอให้เล็กลง พร้อมเปิดแอพที่สองขึ้นมาอีกหน้าต่างหนึ่งได้ เป็นการใช้งานสองแอพในเวลาเดียวกันได้นั่นเอง ขณะเดียวกัน Note 4 ยังมีสแกนลายนิ้วและเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (ใต้กล้องหลัง) เหมือน Galaxy S5 รวมไปถึงเซ็นเซอร์วัดรังสียูวี

จุดสำคัญที่พัฒนาขึ้นคือกล้องถ่ายภาพ โดย Note 4 มากับความละเอียดของกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์ Smart Optical Image Stabilizer หรือระบบป้องการการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ

ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f/1.9 รองรับการถ่ายภาพแบบ Wide Selfie หรือถ่ายในมุมกว้างได้ถึง 120 องศา


Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมลูกเล่นที่มากขึ้น


ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 3,220mAh มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การชาร์จทำได้เร็วขึ้น โดยสามารถชาร์จตั้งแต่ 0% ไปจนถึง 50% ได้ภายในเวลา 30 นาที ถือว่าเร็วกว่า Note 3 ที่จาก 0 ถึง 50% ใช้เวลา 55 นาที

ขณะที่ปากกาคู่ใจอย่าง S-Pen ก็ได้รับการต่อยอด โดยพัฒนาให้มีความไวต่อแรงกดเพิ่มขึ้นจาก S-Pen ของ Note 3 ถึงสองเท่า

ข้ามมาทางฝั่งฟีเจอร์บ้าง อีกหนึ่งฟีเจอร์ถ่ายภาพใหม่เรียกว่า “Snap Note (ถ่ายภาพเฉพาะส่วนที่ต้องการ)” ซึ่งทันทีที่เราถ่ายภาพในส่วนที่ต้องการเสร็จเรียบร้อย สามารถนำมาเขียนข้อความเพิ่มเติมได้และทำการบันทึก พร้อมส่งต่อไปยังคนอื่นๆต่อไปได้


Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมลูกเล่นที่มากขึ้น


Samsung Galaxy Note 4 ยังพัฒนาในเรื่องของ multiple microphones และ speaker phone ทำให้ลำงสามารถให้เสียงที่ดีขึ้น สามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีมากกว่าเดิมในกรณีที่ต้องคุยโทรศัพท์ในที่สาธารณะและมีผู้คนพลุกพล่าน

ข้อมูลอื่นๆของ Samsung Galaxy Note 4 ใช้หน่วยประมวลผลสองชนิด เหมือนหลายรุ่นที่ผ่านมา ได้แก่ ประเภท Quad-Core ความเร็ว 2.7GHz และอีกแบบจะเป็น Octa-Core ความเร็ว 1.9GHz, ความจุภายใน 32GB, รองรับ micro SD สูงสุด 64GB, แรม 3GB และรัน Android 4.4.4 KitKat




สเปค Samsung Galaxy Note 4

- หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED Display ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (QHD)
- กระจกหน้าจอแบบ 2.5D Gorilla Glass 3
- ชิปเซ็ตมีให้เลือก 2 แบบ (แล้วแต่ประเทศที่วางจำหน่าย) ได้แก่ Snapdragon 805 chipset (รองรับ LTE Cat 6) แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.7 GHz และ Exynos 5433 chipset (รองรับ LTE Cat 4) แบบ Octa-Core Processor (Quad-Core 1.9 GHz + Quad-Core 1.3 GHz)
- รัน Android 4.4 (KitKat)
- RAM 3 GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.9
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (Smart OIS)
- แบตเตอรี่ขนาด 3220 mAh



Samsung Galaxy Note 4 จะเริ่มวางขายเดือนตุลาคมนี้ มี 4 สีให้เลือก แต่ราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในเวลานี้



ขอบคุณข้อมูลจาก arip.co.th

ภาพบางส่วนจาก The Verge




Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมลูกเล่นที่มากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์