7 เคล็ดลับการออมเงินที่จะทำให้คุณมีเงินอื้อซ่า!

เป็นกันมั๊ยครับ ที่พอเวลาเราตั้งใจจะเก็บเงินซื้ออะไรสักอย่างแต่มันก็ไม่ถึงเป้าสักที เพราะ enjoy กับเงินเดือนกันแต่ตั้งต้นเดือน ไม่ว่าจะกิน, เที่ยว, ช้อป ก็จัดหนักทุกอย่าง จนปลายเดือนก็ต้องพึ่งพาบะหมี่สำเร็จรูปกัน เผลอๆต้องงัดเงินเก็บออกมาใช้ด้วย ถ้าประสบปัญหานี้ต้องลองใช้ 7 เคล็ดลับการออมเงินเหล่านี้เลยครับ รับรองคุณเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำแน่บอกเลย!!



1.ห้ามใช้ แบงค์ 50

หากได้เงินทอนมาเป็นแบงค์ 50 เมื่อไหร่ สะกดจิตตัวเองเลยว่า ห้ามใช้เด็ดขาด!! ให้ลองเก็บดูซัก 2-3 เดือนก่อน แล้วค่อยมานับ แล้วคุณจะรู้ว่าคุณเก็บเงินได้หลายพันเชียวล่ะ

2.หยอดเงินใส่กระปุกเท่ากับข้าวกลางวันทุกมื้อ

กินมื้อกลางวัน 30 บาท หยอดใส่กระปุก 30 บาท กิน 200 บาท หยอด 200 บาท คือไม่ว่าคุณจะใช้เงินไปเท่าไหร่ ให้เก็บหยอดกระปุกกลับไปเท่านั้น ทั้งนี้ต้องไม่ขี้โกงแอบหยอดใส่กระปุกน้อยกว่าเด็ดขาด ถึงต่อวันอาจจะจำนวนไม่มาก แต่ครบเดือนลองมานับดู ตาลุกหวาวแน่นอน!

3.เก็บแบงค์ใหม่ไว้ไม่ต้องใช้

ได้แบงค์ใหม่ๆสดๆซิงๆ ไม่ค่อยผ่านการใช้งาน เก็บไว้เลย แต่ถ้าแบงค์ใหญ่ๆอย่าง 500 หรือ 1000 บางคนอาจต้องใช้ ดังนั้นก็ไม่ต้องฝืนสามารถใช้ได้ เก็บเพียงแบงค์เล็กๆอย่างเดียวก็ยังโอเค

4.แบ่งเงินใส่ถุง

วิธีสุดแสนจะเบสิก แค่เราคำนวณเงินจากรายได้ของเรา แล้วแบ่งแยกใส่ถุงในจำนวนเท่าๆกัน ตรงนี้จะทำให้เรารู้ลิมิตการใช้เงินในแต่ละวัน ซึ่งทำให้สามารถวางแผนการใช้เงินล่วงหน้าได้ ปลายเดือนรึ ก็มีเงินให้ใช้เก๋ๆเหมือนต้นเดือนเด๊ะ

5.แยกกระปุก

แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนชอบเที่ยวหรืออยากได้โน้นนี่นั้นสารพัดสารเพ ให้ไปหาซื้อกระปุกออมสินหลายใบหน่อย แล้วแปะชื่อ เช่น ญี่ปุ่น, ยุโรป, ไอโฟน บลาๆๆ เชื่อเหอะพอถึงเวลาไปเที่ยวไปช้อป เงินเราจะเยอะพอ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินเดือนนั้นๆเลยแหละ

6.แต่ละวันเหลือเหรียญเท่าไหร่จับหยอดใส่กระปุกให้หมด

ข้อนี้คล้ายกับข้อแรก แต่เปลี่ยนเหรียญที่เราเหลือใช้ในแต่ละวัน ซึ่งเหลือเท่าไหร่หยอดให้กระปุกหมูน้อยกินไปเลยครับ ถึงมันจะไม่เยอะมาก แต่เดือนนึงๆคุณอาจเก็บได้ถึงพันบาทเชียวนะ

7.หักเศษเงินเดือน

เริ่มต้นการออมที่สดใสในแต่ละเดือนด้วยการหักเงินเศษเงินเดือนออกมาเก็บไว้ เช่น ได้เงินเดือน 22,222 บาท ก็หัก 222 บาทออกมาแยกไว้ ตรงนี้แนะนำให้เปิดบัญชีใหม่เพื่อการออมเศษเงินเดือนไว้เฉพาะเลยครับ


7 เคล็ดลับการออมเงินที่จะทำให้คุณมีเงินอื้อซ่า!


การออมเงินไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณมีวินัยการออมที่ดี แบบนี้ได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการแน่นอนครับ

เรียบเรียงโดยทีมงานที่นี่.คอม

ที่มา : cosmenet

รูป : facebook


7 เคล็ดลับการออมเงินที่จะทำให้คุณมีเงินอื้อซ่า!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์