ใครผิด? ดราม่าสนามบิน พนักงานเขียนด่าผู้โดยสารมาช้า ดีออก


ใครผิด? ดราม่าสนามบิน พนักงานเขียนด่าผู้โดยสารมาช้า ดีออก


ใครผิด? ดราม่าสนามบิน พนักงานเขียนด่าผู้โดยสารมาช้า "ดีออก"

สังคมไทยกับประเด็นดราม่าเรื่อง "การบริการ" ศึกระหว่างพนักงาน-ลูกค้า เป็นของแสลงที่แยกออกจากกันไม่ได้เสียที ล่าสุดหวยไปออกที่สนามบินสุวรรณภูมิ สังเวียนดราม่าแห่งใหม่ครั้งนี้ หลังมีผู้โดยสารสาวรายหนึ่งออกมาตั้งกระทู้บนเว็บไซต์พันทิป ตามหาตัวพนักงานมือดี ที่บรรจงเขียนด่าผู้โดยสารบนแท็กกระเป๋าว่า "ดีออก" มาช้า off load "เลย" ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีท่าทีว่าจะลงเอยในแบบใด แต่ทางผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เขียนจดหมายแจ้งไปยังสายการบินแล้ว

กลายเป็นประเด็นดราม่ารายวันเรื่องใหม่ประจำเว็บไซต์พันทิป สืบเนื่องจากกระทู้ ตามหาเจ้าหน้าที่คนนึงที่สนามบินสุวรรณภูมิค่ะ ลายมือสวยดี ที่ผู้โดยสารรายหนึ่งออกมาตามหาพนักงานที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมโพสต์ภาพกระเป๋าของตัวเองที่บนแท็กมีข้อความตัวบรรจงสายงามว่า "ดีออก" มาช้า off load "เลย" โดยไม่มั่นใจว่าเป็นฝีมือของเข้าหน้าที่กราวน์ หรือพนักงานโหลดกระเป๋า JET Airways วันที่ 16 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา 


แต่ทางผู้โดยสารคนดังกล่าวยอมรับว่า ตัวเองไปเกทสายจริง เพราะจำผิดและหลงเกท ทำให้เจ้าหน้าที่สนามบิน ต้องทำการรื้อค้นหากระเป๋าของผู้โดยสารกันจนวุ่นวาย แต่พอรู้ตัวก็รีบไปยังเกทของตัวเอง ซึ่งเป็นเวลาก่อนเครื่องออก และไม่ได้ทำให้เครื่องดีเลย์แต่อย่างใด พร้อมบอกว่าไม่ได้ตั้งใจและเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมพนักงานถึงต้องเขียนด่าบนแท็กในลักษณะนี้ และกล่าวว่าเป็นความไม่มีมารยาทของพนักงานคนดังกล่าว

หากมองเผินๆ กรณีนี้คงเป็นเรื่องความบกพร่องของพนักงานทั่วไป แต่เรื่องดังกล่าวกลับถูกถกเถียงด้วยประเด็นอื่นๆ มากมาย จากการแสดงความเห็นในอีกหลายมุมมอง เช่น

 "จริงๆ แล้วก็ผิดทั้งคู่ ผู้โดยสารมาช้าอาจทำให้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของหลายๆ ฝ่าย อาจรวมไปถึงทำให้เครื่องต้องดีเลย์ด้วย แต่พนักงานคนดังกล่าวก็ไม่ควรเขียนด่าแบบนี้"

บางความเห็นก็คาดการณ์ไปถึงการดิสเครดิตของสายการบินด้วยการลงมือเขียนเองแล้วออกประจานบนเว็บไซต์ ซึ่งอาจมาจากการไม่พอใจในการบริการบางอย่างของการบริการ ส่วนบางความเห็นก็มองโลกในแง่ดีสุดๆ เมื่อบอกว่า "ดีออก" เป็นคำชมมากกว่าที่จะเป็นคำด่า แต่ก็มีคนมาแย้งในทันทีว่า เป็นสิ่งที่เมคเซนส์สุดๆ เพราะมองมุมไหนก็เป็นคำด่า เนื่องจากคำว่า "ดีออก" กลายเป็นศัพท์แสลงแทนของคำว่า -ี ดอก ไปเรียบร้อย 

และอีกความเห็นที่น่าสนใจบอกว่า "ประเด็นมันไม่ได้เกี่ยวกับไปเกทช้า ไม่ว่าด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม พนักงานไม่มีสิทธิ์เขียนแบบนี้ ผู้โดยสารซื้อตั๋วมา ตกเครื่อง ต้องโดนพนักงานด่าด้วยหรอ?"

โดยล่าสุดผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เขียนจดหมายแจ้งไปยังสายการบินเรียบร้อยแล้วแม้เรื่องนี้ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน ว่าความจริงเป็นอย่างไร? และใครกันแน่ที่เป็นคนเขียน? แต่อย่างน้อยๆ มันได้สะท้อนออกมาชัดเจนว่า สามัญสำนึกในเรื่อง "ความเหมาะสม" ของลูกค้าและผู้ให้บริการ ยังเป็นเครื่องหมายคำถามในสังคมของเราต่อไป 

ภาพจากเว็บไซต์พันทิป

ใครผิด? ดราม่าสนามบิน พนักงานเขียนด่าผู้โดยสารมาช้า ดีออก

ขอบคุณ :: ประชาชาติธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์