วิธีแก้ปัญหา ขอบตาดำเป็น หมีแพนด้า


ช่วงนี้หลายคนคงมีเรื่องให้ทำเยอะแยะจนนอนดึกทั้งทำงานที่ค้างคา ทำการบ้าน อ่านหนังสือ ดูซีรี่ย์หรือดูบอล พอตื่นเช้ามาก็ต้องตกใจกับขอบตาหมีแพนด้าบนหน้า จะหาอะไรมาปกปิดก็คงอยู่ได้แค่ครึ่งวันเผลอๆเดินออกจากบ้านก็คงลบไปหมดแล้ว วันนี้เราจึงมีวิธีกำจัดเจ้ารอยคล้ำหมีแพนด้ารอบดวงตาออกไปจากใบหน้ามาฝากค่ะ 

วิธีแก้ปัญหา ขอบตาดำเป็น หมีแพนด้า


1. ใช้แตงกวาสดหั่นสไลด์
แตงกวาสดนำมาล้างให้สะอาด เอาเปลือกออกจากนั้น หั่นสไลด์ อย่าให้หนามาก นำมาวางบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณซัก 10 - 15 นาที ทำก่อนนอนทุกคืน จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณรอบๆ ดวงตาดูสดชื่น ไร้ริ้วรอย



วิธีแก้ปัญหา ขอบตาดำเป็น หมีแพนด้า

2. ใช้น้ำแข็งประคบ

ใช้ผ้าขาวบางห่อน้ำแข็ง ทุบน้ำแข็งให้แตกๆ หน่อย จากนั้น นำไปวางบริเวณดวงตาของเรา ทิ้งไว้ประมาณซัก 10 - 15 นาที แนะนำว่าควรทำในตอนเช้า ความเย็นจะช่วยลดถุงน้ำใต้ตา เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตาและลดความคล้ำของผิวรอบดวงตาลงได้ด้วย

3. มันฝรั่ง
นำมันฝรั่งสดมา 1 ลูก ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ (ไม่ต้องเอาเปลือกออก) แล้วนำไปปั่นในเครื่องปั่น ระวังอย่าปั่นจนเละมาก จากนั้นนำมันฝรั่งที่ปั่นเสร็จแล้วมาพอกบริเวณรอบๆ ดวงตา โดยให้เรานอนราบลงกับพื้น ทิ้งไว้ประมาณซักครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น




4. ใช้ช้อนแช่เย็น
คือให้เอาช้อนไปแช่ในช่องแข็ง แนะนำว่าให้เอาช้อนไปวางไว้ตอนกลางคืน พอตื่นเช้าขึ้นมาก็เอาช้อนที่แช่ในช่องแข็งมาวางทาบลงบริเวณรอบๆ ดวงตา รอจนกว่าช้อนจะอุ่น จากนั้นก็เปลี่ยนช้อนคันใหม่

 



วิธีแก้ปัญหา ขอบตาดำเป็น หมีแพนด้า

ขอบคุณข้อมูลจาก bloggang.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์