น่าทึ่ง!! มะหมาแสนรู้กดออดเรียกเจ้าของเปิดประตูบ้านให้

พบสุนัขเพศผู้แสนรู้ที่จังหวัดสุรินทร์ กดออดเพื่อเรียกให้เจ้าของบ้าน มาเปิดประตูบ้านให้หลังกลับจากออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน เพื่อนบ้านสังเกตุเห็นรีบแชะภาพแชร์ทันที

วานนี้ (8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการแชร์ภาพสุนัขแสนรู้ กดออดหน้าบ้าน เพื่อเรียกเจ้าของมาเปิดประตูบ้านให้ จึงตรวจสอบหาที่มาของภาพ พบว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดย อาจารย์ยุวดี ศรีจันทร์เวียง อาจารย์ ประจำวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ อาศัยอยู่หมู่บ้านแสนสุข ถนนเลี่ยงเมือง ต.แสลงพันธุ์ อ.เมืองสุรินทร์

อาจารย์ยุวดี เล่าว่า สุนัขแสนรู้ตัวดังกล่าว อยู่บ้านตรงข้ามกัน ต่อมาสังเกตเห็น เจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้มากดออดเรียกเจ้าของบ้าน อยู่เป็นประจำ จึงแอบบันทึกภาพไว้ จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวไปพบคุณพุธ จิตวุฒิโชติ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของสุนัขแสนรู้เพศผู้ พันธุ์ไทย อายุ 1 ปี ชื่อเจ้าเต๋า ซึ่งขณะนั้นเจ้าเต๋ากำลังเดินเล่นอยู่หน้าบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงทดสอบความแสนรู้ของเจ้าเต๋า ว่าจะมากดออดเปิดเรียกเจ้าของบ้าน มาเปิดประตูบ้านให้ได้หรือไม่ โดยใช้กล้องวีดีโอถ่ายภาพพฤติกรรมของเจ้าเต๋าตลอดเวลา

ภาพที่พบคือ เจ้าเต๋า เดินวนเวียนไปมาที่หน้าบ้าน พยายามจะเข้าบ้านโดยการมุดตามช่องประตูบ้าน แต่ก็ไม่สามารถเข้าบ้านได้ โดยเจ้าเต๋าพยายามมุดเข้าบ้านแบบนี้ อยู่กว่า 10 รอบ และส่งเสียงเห่าเรียกเจ้าขอให้มาเปิดประตูบ้านให้ แต่เจ้าของก็ไม่ยอมใจอ่อนมาเปิดประตูให้มัน   ในที่สุด มันจึงใช้สองขาหลังยืนขึ้นแล้วเหยียดตัวใช้ขาหน้ากดออดที่อยู่หน้าบ้าน เพื่อเรียกเจ้าของบ้าน ทำให้คุณพุธและครอบครัวเดินออกมาเปิดประตูให้มันเข้าบ้านแต่โดยดี

คุณพุธ เล่าว่า เจ้าเต๋า เป็นสุนัขพันธุ์ไทย อายุ 1 ปี เศษๆ  เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนโต  มีความรัก ความผูกพัน ในบ้าน และเลี้ยงแบบอิสระไม่ได้กักขัง  ปล่อยให้เดินเล่นในบ้าน และในหมู่บ้าน เวลา ออกไปนอกบ้าน ไปทำธุระ อะไร เขาก็จะอยู่ข้างนอกบ้าน เล่นตามถนนในหมู่บ้าน พอเล่นได้สักพัก อยากเข้าบ้านก็จะมากด ออด เรียกให้เปิดประตู แต่เขาจะดูว่าในบ้านมีรถจอดอยู่ไหม ถ้ามีรถในบ้านก็จะมากกดออด เรียก ให้เปิดประตูบ้านจะได้เข้าไป
 

แรกๆคนในบ้าน ก็ไม่ทราบว่าใครมากด ออด เรียกนึกว่า คนข้างบ้านมากดออดเรียก แต่เมื่อเฝ้าดู จนเห็นชัดเจน ว่าเป็นเจ้า เต๋า นี่เองมากดออดเรียก จึงรู้ว่ามันแสนรู้จริงๆ และอาจารย์ ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามบันทึกภาพมาให้ดู จึงเชื่อมั่นว่ามันแสนรู้จริงๆ


น่าทึ่ง!! มะหมาแสนรู้กดออดเรียกเจ้าของเปิดประตูบ้านให้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์