โรงพยาบาลจ่ายค่าชดเชย หนุ่มบริจาคสเปิร์มตายคาที่


โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่นของจีน ตกลงจ่ายค่าชดเชยให้ครอบครัวนักศึกษาแพทย์ระดับปริญญาเอกที่บริจาคสเปิร์ม 5 รอยใน 11วันจนตายคาที่แล้ว 

เว็บไซต์ข่าวจีน “นิวส์163” รายงานจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ว่า สถาบันเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ “หัวจง”ในเมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ซึ่งเป็นเจ้าของธนาคารสเปิร์มที่เกิดเหตุ ตกลงจ่ายค่าชดเชยให้กับครอบครัวหนุ่มวัย 35 ปี นามสกุล“เจิ้ง” นักศึกษาแพทย์ที่บริจาคสเปิร์มจนเสียชีวิตในเดือนก.พ.ปี 2554 เป็นเงินจำนวน 190,000 หยวน (988,000 บาท) หลังพ่อของผู้ตายฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 4 ล้านหยวน (20.8 ล้านบาท)  แต่ศาลประชาชนกลางตัดสินให้นายเจิ้งเป็นผู้รับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง อย่างไรก็ตาม ศพของนายเจิ้งยังไม่ทันได้รับการชันสูตรก็ถูกจัดพิธีศพเผาร่างตามพิธีกรรมทางศาสนาเสียก่อนด้วยความเห็นชอบของครอบครัวของเขาเอง

    ทั้งนี้ นายเจิ้งได้บริจาคสเปิร์มเป็นจำนวน 4 ครั้ง ในรอบ 11 วัน และขณะเมื่อเขากำลังบริจาคเป็นครั้งที่ 5 เจ้าหน้าที่เห็นว่า นายเจิ้งหายไปนานจึงไปตามในห้องบริจาค พบว่า เขาล้มลงหมดสติและเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ก่อนการบริจาคเขาได้รับการตรวจสุขภาพว่าสมบูรณ์แข็งแรงเป็นที่เรียบร้อย ผลตรวจยืนยันว่า เขาสามารถบริจาคสเปิร์มได้ โดยทางมหาวิทยาลัยเองสนับสนุนให้นักศึกษาเข้าร่วมโครงการบริจาคดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ทางมหาวิทยาลัยเคยจ่ายเงินชดเชยให้แก่ครอบครัวของหนุ่มรายนี้ไปแล้ว 88,000 หยวน (457,600 บาท)รวมทั้งลดค่าเทอมให้กับภรรยาของเขาซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์เรียนอยู่ที่เดียวกันอีกด้วย


โรงพยาบาลจ่ายค่าชดเชย หนุ่มบริจาคสเปิร์มตายคาที่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์