อายุเลข 4 ก็ยังแต่งหน้าสวย ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

พออายุเริ่มมากขึ้น คุณผู้หญิงก็ต้องเริ่มปรับเปลี่ยนเทคนิคในการแต่งหน้าให้เข้ากับวัย อย่างในวัยอายุเลข 4 นำหน้า เป็นวัยที่ควรหาเทคนิคที่เสริมความสวยดูดี และในขณะเดียวกันก็สามารถกลบเกลื่อนจุดบกพร่องของผิวที่มักเพิ่มมากขึ้นตามวัยได้ แต่งสวยให้สมวัยแต่ก็ต้องไม่ยอมให้อุปสรรคผิวไหน ๆ มาลดทอนความมั่นใจของคุณ และนี่คือเคล็ดลับการเมคอัพดี ๆ สำหรับคุณผู้หญิงวัยเลข 4 ขึ้นไปค่ะ

1. เลือกใช้รองพื้นเนื้อเหลว

ตอนยังเป็นสาว ๆ คุณอาจใช้แต่แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น ตบ ๆ ปาด ๆ ที่ใบหน้า หน้าก็ออกมาดูเนียนสวยกิ๊งแล้ว แต่สำหรับในวัยนี้ ต้องยอมรับว่าผิวของคุณเริ่มมีริ้วรอยถามหา หากใช้รองพื้นในรูปแบบแป้งอัดแข็ง ผงแป้งทั้งหลายจะเข้าไปติดอยู่ตามร่องริ้วรอยได้ง่าย ทำให้สังเกตเห็นความโรยราของผิวชัด และก็ยิ่งทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากขึ้นด้วย เพื่อเลี่ยงปัญหานี้ให้หันมาเลือกใช้รองพื้นสูตรเหลวแทน ไม่ว่าจะเป็นสูตรน้ำ หรือสูตรครีมที่เนื้อไม่หนักเกินไป นอกจากนี้อย่าลืมบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งด้วย

2. หันมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากขึ้น

ผิวของคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนเริ่มบอบบางและไวต่อสารแปลกปลอมมากขึ้นเมื่ออายุเพิ่ม จึงควรเปลี่ยนจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบที่เป็นสารเคมีหรือสารสังเคราะห์ต่าง ๆ มาเป็นแบบธรรมชาติ หรือสูตรอ่อนโยนให้มากขึ้น เริ่มตั้งแต่ยาสระผม สบู่อาบน้ำ ครีมบำรุงผิว ไปจนถึงเครื่องสำอางเลยนะคะ

3. เลือกใช้เฉดสีที่เป็นธรรมชาติ

ด้วยวัยเลข 4 เช่นนี้ คุณผู้หญิงอาจต้องปรับเปลี่ยนจากการแต่งหน้าที่ดูฉูดฉาด หรือใช้สีจัด หวือหวา มาเป็นการแต่งในโทนที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้คุณดูสวยและสง่าอย่างสมวัย (ไม่แก่เกินไปแน่นอนค่ะ) ลองสีโทนชมพูอ่อน หรือสีพีช ไม่ว่าจะเป็นกับสีลิปสติก อายแชโดว์ หรือว่ายาทาเล็บ จะทำให้คุณดูเป็นสาวเลข 4 ที่สดใสสุขภาพดี นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงอะไรก็ตามที่มีชิมเมอร์ด้วย

4. คอนซีลเลอร์สำหรับใต้ดวงตา

ดวงตาของคุณต้องการการเอาใจใส่มากขึ้นในช่วงอายุนี้ บีบคอนซีลเลอร์ผสมกับอายครีมเล็กน้อย สำหรับทาใต้ตา เพื่อจะได้ปกปิดไปพร้อมกับการบำรุง ดวงตาจะได้ดูสดใส นอกจากนี้ไม่ควรเขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วแต่เพียงอย่างเดียว เพราะอาจทำให้ดูเข้ม และคมจนดูแก่เกินไป ควรใช้แปรงเบลนด์ให้สีอ่อนจางลง หรือใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็ได้ และไม่ควรกรีดตาหนาหรือปัดมาสคาร่าจัด เพราะจะทำให้ดูแก่เกินไปได้เช่นกัน

5. ปัดแก้มให้สวยปลั่ง

เติมเลือดฝาดนิด ๆ ให้ใบหน้าดูสดใส ด้วยการปัดแก้มโดยเริ่มปัดจากเนินสูงสุดของพวงแก้ม ตวัดแปรงลงแต่ไม่ต้องลากยาว จากนั้นหากต้องการปัดบรอนเซอร์เพิ่ม ให้ปัดที่ใต้แนวบลัชที่ปัดเอาไว้ในครั้งแรก และหากเป็นไปได้เลือกบลัชที่เป็นเนื้อครีม จะทำให้แก้มดูมีน้ำมีนวลเป็นธรรมชาติกว่าค่ะ

แค่ปรับเปลี่ยนวิธีการแต่งหน้าและดูแลผิวจากเดิมไปนิดหน่อย ก็ทำให้คุณยังสวยไม่สร่างซาในวัยเลข 4 ได้อยู่เลยล่ะ ;)


อายุเลข 4 ก็ยังแต่งหน้าสวย ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

ขอบคุณเนื้อหาจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์