สุดช็อก!!! เจอพยาธิทั่วตัว เหตุกินปลาดิบบ่อย



สุดช็อก!!! เมื่อพบชายจีนชอบทานปลาดิบ ตรวจเอกซเรย์พบพยาธิแทรกซึมทั่วร่างกาย แพทย์เชื่อไข่พยาธิมาจากการทานปลาดิบมากเกินไปและปลาดิบอาจไม่สะอาด

เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าช็อก!!!ของชายจีนที่ชื่นชอบการทานปลาดิบมาก แต่เมื่อไปพบแพทย์ตรวจเอกซเรย์ต้องตะลึง เมื่อพบว่าร่างกายมีพยาธิอยู่ทั่วทั้งตัว แพทย์ชี้อาจเป็นเพราะทานปลาดิบที่ไม่สะอาดและทานปลาดิบมากเกินไป 

รายงานระบุว่า ชายจีนจากเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายนี้ เป็นคนที่โปรดปรานเมนูปลาดิบมาก ๆ เขาทานปลาดิบเป็นประจำ กระทั่งวันหนึ่งเขาเกิดอาการปวดท้องและคันตามผิวหนังอย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการที่โรงพยาบาลกวางโจว หมายเลข 8 ซึ่งเมื่อแพทย์เอกซเรย์ดูก็ต้องอึ้ง เมื่อพบว่าภายในร่างกายของเขามีแต่พยาธิตัวตืดเต็มไปหมด 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวแพทย์เชื่อว่า พยาธิเหล่านี้น่าจะมาจากการทานเมนูปลาดิบญี่ปุ่นที่ไม่สะอาดและมีไข่ของพยาธิ และจะเป็นอันตรายถึงชีวิตหากพยาธิลามถึงกระแสเลือดและสมอง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญได้อธิบายว่า ปลาทะเล เช่น แซลมอน ที่กินไข่พยาธิเข้าไป พยาธิจะไปอยู่ในผนังลำไส้ก่อนที่จะลามไปถึงเนื้อปลา และเมื่อคนกินปลาดิบเข้าไปก็จะรับพยาธิเข้าสู่ร่างกายด้วย โดยจะแทรกซึมอยู่ทั่วร่างกายไม่ใช่แค่ระบบทางเดินอาหารเท่านั้น ซึ่งพยาธิเหล่านี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้หลายปี ขณะที่ผู้ที่มีพยาธิในร่างกายอาจไม่รู้ตัว ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติใด ๆ อยู่นานหลายเดือน จนกระทั่งเมื่อเริ่มแสดงอาการผิดปกติ พยาธิก็อยู่ทั่วร่างกายแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail



สุดช็อก!!! เจอพยาธิทั่วตัว เหตุกินปลาดิบบ่อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์