แว็กซ์ขนง่ายๆ ด้วยตัวเอง


สาวๆ คิดเหมือนกันไหมคะว่า ผู้หญิงอย่างเราเนี่ย ไม่น่ามีขนเลย ไม่ว่าจะขนแขน ขนขา หรือขนรักแร้ ถ้าคุณผู้ชายมีขน เครางาม มันก็ดูมีสเน่ห์ในแบบแมนๆ ใช่ไหมคะ แต่ถ้าเกิดมาอยู่ในตัวผู้หญิง มันดูไม่งามเอาเสียเลย งั้นเรามากำจัดมันออกไป ด้วยการแว็กซ์ดีกว่าค่ะ

หลายคนที่ไม่ชอบเส้นขนคงเคยถอน หรือ โกนกันแน่นอน แต่สองวิธีที่กล่าวมานั้น แป๊บเดียวขนก็ขึ้นมาใหม่แล้ว จะไปเลเซอร์มันก็แพง แถมยังต้องทำตั้งหลายครั้งด้วย ระหว่างเก็บเงินรอทำเลเซอร์ เรามาแว็กซ์ขนเองดีกว่าค่ะ ประหยัด สบายกระเป๋า แถมขนก็ไม่ขึ้นเร็วเหมือนถอนกับโกนด้วย

และพิเศษมากๆ เพราะวันนี้เราไม่ได้ใช้สารเคมีในการแว็กซ์เลยค่ะ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ หรือผลข้างเคียงเลย ว่่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่า


แว็กซ์ขนง่ายๆ ด้วยตัวเอง


1. ผสมน้ำมะนาว น้ำผึ้ง และน้ำตาลเข้าด้วยกัน แล้วอุ่นด้วยไฟปานกลางในไมโครเวฟ ให้ร้อนขึ้นเล็กน้อย ระวังอย่าให้ร้อนเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวไหม้ได้ 



แว็กซ์ขนง่ายๆ ด้วยตัวเอง


2. ทาแป้งข้าวโพดในบริเวณที่จะแว็กซ์ขนบางๆ แล้วใช้ไม้ปาดส่วนผสมนั้นลงไปบางๆ 



แว็กซ์ขนง่ายๆ ด้วยตัวเอง


3. ใช้แถบผ้าฝ้ายปิดทับอย่างรวดเร็ว กดเบาๆ ให้แนบสนิทไปกับผิว ใช้มือข้างหนึ่งดึงผิวให้ตึงเล็กน้อย และใช้มืออีกข้างหนึ่งลอกแถบผ้าฝ้ายออกอย่างรวดเร็ว



แว็กซ์ขนง่ายๆ ด้วยตัวเอง


เสร็จแล้วเราก็จะได้ผิวที่เรียบเนียนไร้ขนมากวนใจกันแล้วค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวโดยเร็วนะคะ เพราะผิวที่เราได้แว็กซ์ขนออกไปนั้น จะอ่อนแอมาก พยายามอย่าไปทำอะไรรุนแรง เดี๋ยวจะกลายเป้นจ้ำแดงๆ เอาได้ค่ะ แต่ก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ เพราะอย่างไรเราก็ใช้ของจากธรรมชาติทั้งนั้น ไม่นานก็ดีขึ้นแน่นอน



เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.pstip.com (นิตยสารเรื่องผู้หญิง)



แว็กซ์ขนง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์