ทำงานเครียดๆ ขยับร่างกายกันหน่อยดีกว่า


ตอนนี้ใครกำลังทำงานเครียดๆ อยู่บ้างเอ่ย? ลองพักสายตาสักแป๊บ แล้วมาขยับร่างกายกันหน่อยดีกว่า 


การทำงานในออฟฟิศนั้นส่วนมากเราจะนั่งทำงานอยู่กับที่ และหลายคนก็มักจะทำงานอยู่หน้าจอคอมตลอดเวลา ทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว ความเครียดที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้มาจากปัญหาการทำงาน แต่มาจากความล้าของสมอง สายตา และกล้ามเนื้อ ถ้าอย่างนั้นเราก็มาผ่อนคลายความเครียดด้วยการออกำลังเบาๆ ที่สามารถทำได้ในออฟฟิศนี่แหละ

 

 


ทำงานเครียดๆ ขยับร่างกายกันหน่อยดีกว่า


ผ่อนคลายกล้ามเนื้อคอ หลัง หัวไหล่

ท่าที่1
นั่งหลังตรง ก้มศีรษะให้คางจรดหน้าอก แล้วค่อยๆ หันศีรษะไปทางขวา 2 ครั้ง ทางซ้าย 2 ครั้ง



ท่าที่ 2

เอามือ 2 ข้างประสานกันที่ท้ายทอย งอข้อศอกมาด้านหน้า เข้าหากันช้าๆ จากนั้นกางข้อศอกทั้งสองข้างไปด้านหลังให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำสลับกันไปมาประมาณ 6 ครั้ง



ท่าที่3

หมุนหัวไหล่ข้างซ้ายไปด้านหลังก่อน ประมาณ 10 ครั้ง แล้วพักให้กล้ามเนื้อคลายตัว สลับหมุนข้างซ้ายไปด้านหลังบ้าง จากนั้นหมุนมาด้านหน้าบ้าง ท่านี้เป็นท่าคลายเครียดกล้ามเนื้อหัวไหล่โดยเฉพาะ ช่วยทำให้การหมุนเวียนของกระแสโลหิตดีขึ้น


 

 

ท่าที่4

ยืนตัวตรงชูแขน 2 ข้างเหนือศีรษะ เหยียดแขนให้ตึงแล้วค่อยๆ ก้มตัวลงไปข้างหน้า ทิ้งแขนลง (ไม่ต้องพยายามให้นิ้วแตะเท้า) ปล่อยแขนทั้งสองข้างทิ้งลงเหมือนไม่มีน้ำหนัก จากนั้นยกแขนชูสูงขึ้นเหนือศีรษะ เหยียดตรง ทำซ้ำกันประมาณ 10 ครั้ง

 




ทำงานเครียดๆ ขยับร่างกายกันหน่อยดีกว่า


ผ่อนคลายกล้ามเนื้อมือ


ท่าที่1

ทำเหมือนกับว่าคุณจุ่มปลายนิ้วทั้งห้าลง ในน้ำ แล้วดีดมืออกเหมือนดีดน้ำ (เหมือนเวลาพรมน้ำ) เวลาดีดออกแล้วให้เหยียดนิ้วทั้งห้ากางออกไปจนสุด



ท่าที่2

กำมือให้แน่นแล้วแบมือออกกางนิ้วทั้งห้าเหยียดจนสุดแรง ทำซ้ำกัน 5-10 ครั้ง นอกจากท่าบริหารเหล่านี้แล้ว การได้ปล่อยร่างกายทุกส่วนให้ผ่อนคลาย สบายๆ ไม่เกร็งกล้ามเนื้อสักชั่วขณะก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คลายเครียดได้ค่ะ


ทำงานเครียดๆ ขยับร่างกายกันหน่อยดีกว่า


การทำงานที่ดีนั้นเราต้องรู้จักผ่อนคลายควบคู่กันไปด้วยนะคะ เพราะถ้าร่างกายเราดี จิตใจเราผ่อนคลาย สมองเราปลอดโปร่ง ทีนี้เราก็จะทำงานได้อย่างไหลลื่นและคล่องตัวมากขึ้น ลองแบ่งเวลาก่อนพักทานอาหารมาทำ หรือระหว่างที่อยู่ที่โต๊ะแล้วรู้สึกไม่ไหวแล้ว ก็ทำท่าบริหารเหล่านี้ได้เลยค่ะ รู้สึกดีขึ้นแล้วก็ทำงานต่อ



เกริ่นนำโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณคลิปจาก :: www.momypedia.com



ทำงานเครียดๆ ขยับร่างกายกันหน่อยดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์