เลือกสีเมคอัพให้แมทช์กับสีผิว


การแต่งหน้าให้สวยนั้นไม่ใช่ว่าแต่งๆ ตามกันไปแบบที่บล็อกเกอร์ หรือดารา นางแบบ เขาแต่งกันก็จะสวยได้นะคะ สิ่งสำคัญคือเราต้องเลือกโทนสีให้เข้ากับสีผิวของเราด้วย เหมือนกับการเลือกสีรองพื้นนั่นแหละค่ะ หากเราเลือกสีขาวมากเกินไป ทั้งที่ความจริงเราไม่ได้มีผิวที่ขาวมากนัก เมื่อทาออกมาก็จะทำให้ดูหลอกตา ดูหน้าเทา วอก ไม่สวยนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เรามาดูเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการเลือกโทนสีเมคอัพให้เข้ากับสีผิวของเรากันค่ะ

  

  


เลือกสีเมคอัพให้แมทช์กับสีผิว


- สาวผิวขาว ใครที่เป็นสาวผิวขาวโชคดีมากในหลายเรื่องเลยนะคะ เพราะสีผิวนี้เหมาะกับการแต่งหน้าในทุกโทนสี แต่ สำหรับสีที่เหมาะที่สุดกับลุคในวันสบายๆ ก็คือ สีชมพู ที่ช่างเข้ากันได้ดีกับผิวสีอ่อนของคุณ

เลือกสีเมคอัพให้แมทช์กับสีผิว


- สาวผิวเหลืองและสีน้ำผึ้ง โทนสีนี้จะพบมากในสาวเอเชียค่ะ และสาวไทยส่วนใหญ่ก็มีสีผิวนี้เช่นกัน สีที่เหมาะกับสาวผิวนี้ที่สุดก็คือสีส้มอมน้ำตาล สีทอง และสีนู้ด นอกจาก สีดังกล่าวแล้ว คุณยังสามารถเลือกทาลิปสติกสีชมพูนมอ่อนๆ ได้อีกด้วย

เลือกสีเมคอัพให้แมทช์กับสีผิว


- สาวผิวคล้ำ แม้ว่าเราจะเป็นสาวผิวคล้ำก็อย่าเสียใจไปค่ะ เรายังสามารถแต่งหน้าสีสันให้สวยได้นะคะ สาวผิวคล้ำเหมาะอย่างยิ่งกับเมคอัพในโทนสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลอมส้ม และสีนู้ด และ อย่าลืมลองมองหาลิปสติกสีไวน์ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับริมฝีปากของสาวผิวคล้ำค่ะ

เลือกสีเมคอัพให้แมทช์กับสีผิว


ต่อไปนี้สาวๆ ทุกสีผิวก็จะแต่งหน้าได้สวยเป๊ะมากขึ้นอย่างแน่นอน เพียงนำเทคนิคนี้ไปใช้เลือกสีสันเมคอัพได้เลยค่ะ ลองทาที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางก่อนซื้อจะดีมากเลยค่ะ จะได้ดูว่าสีสันจริงๆ เป็นอย่างไร เราชอบไหม และเหมาะกับเราไหม 



เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.zabzaa.com



เลือกสีเมคอัพให้แมทช์กับสีผิว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์