สุดทึ่ง!! สัปเหร่อจิ๋ว วัย 9 ขวบ ทำงานช่วยพ่อแม่ ใฝ่ฝันอยากเรียนสูงๆ!


สัปเหร่อจิ๋ว วัย 9 ขวบ ทำงานช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อ ใฝ่ฝันอยากจะเรียนหนังสือให้สูง ๆ ทำงานหาเงินมาเลี้ยงพ่อแม่ไม่ให้ต้องลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบสัปเหร่อรุ่นเด็กทำงานอยู่ที่วัดเกาะหลักพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบ พบ ด.ช.ระพีภัทร ทับทิม หรือน้องไนท์ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว ทำงานช่วยพ่อที่เป็นเจ้าพิธีประจำศาลาธรรมสังเวช ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน รวมทั้งในช่วงวันหยุดด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายสมจิตต์ อยู่หนุน อายุ 60 ปี บิดาของน้องไนท์ ทราบว่า ปัจจุบันน้องไนท์อาศัยอยู่กับนายสมจิตต์และนางวาสนา ศรีเมฆ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นมารดา ก่อนหน้านี้นายสมจิตต์เคยทำงานเป็นข้าราชการ ตำแหน่งเทศกิจของเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และได้เกษียณอายุออกมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จึงมาช่วยงานเป็นเจ้าพิธีหรือสัปเหร่อที่วัดเพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว เพราะเคยมีความรู้เรื่องการเป็นเจ้าพิธีมาก่อน และหลัง ๆ ลูกชายวัย 9 ขวบ ก็มาคอยช่วยงานด้วย

ขณะที่ น้องไนท์ บอกว่า ตอนนี้พ่อทำงานคนเดียว ตนเองจึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อ ที่มาเป็นสัปเหร่อไม่รู้สึกกลัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ตนอยากเรียนให้สูง ๆ อนาคตจะได้มีงานทำ มีเงินมาเลี้ยงดูพ่อแม่ไม่ให้ลำบากอีก แม้ว่าตอนนี้ตนจะเรียนหนังสือไม่เก่ง แต่ก็จะพยายามตั้งใจเรียนและขยันให้มากขึ้น รวมทั้งจะฝึกฝนและเรียนรู้อาชีพของพ่อด้วย

สุดทึ่ง!! สัปเหร่อจิ๋ว วัย 9 ขวบ ทำงานช่วยพ่อแม่ ใฝ่ฝันอยากเรียนสูงๆ!


สุดทึ่ง!! สัปเหร่อจิ๋ว วัย 9 ขวบ ทำงานช่วยพ่อแม่ ใฝ่ฝันอยากเรียนสูงๆ!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์