โซเชียลจวกยับ! นศ.สัตวแพทย์พิเรนท์ เย็บตัวสุนัขบอกรักสาว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า ชุมชนเครือข่ายเฟซบุ๊คได้รุมโจมตีนักศึกษารายหนึ่ง ของประเทศโปแลนด์ ภายหลังมีการเปิดเผยภาพการกระทำพิเรนท์ของเขา ด้วยการเย็บสักข้อความสารภาพรักเพื่อนสาวบนตัวสุนัข ขณะที่มหาวิทยาลัยของหนุ่มนักศึกษารายนี้ กำลังพิจารณาที่จะไล่เขาออกจากสถาบัน

 

รายงานระบุว่า นักศึกษาภาควิชาสัตวแพทย์ของมหาวิทยาลัยเวอร์เมีย แอนด์ มาซูรีย์ ในเมืองโอซิน ของโปแลนด์ ได้ใช้วิธีการประหลาดในการสารภาพเพื่อนสาวของเขา คือ การเย็บสักข้อความสารภาพรักเธอบนตัวสุนัขตัวหนึ่ง โดยภาพดังกล่าวได้ปรากฎในไทม์ไลน์ของเฟซบุ๊คฝ่ายหญิง ซึ่งมีผู้คนเข้ามาชม และต่างมีปฎิกิริยาไม่พอใจและรุมประณามนักศึกษารายนี้


โดยบางรายบอกว่า "อะไรคือจรรยาบรรณของนักศึกษาคนนี้"และว่า"เขาเรียนมาเพื่อโชว์การสักข้อความบนตัวสุนัขเท่านั้นหรือ?"  และบางรายบอกว่า"การกระทำเช่นนี้เป็นคดีอาญาในฐานะล่วงละเมิดสิทธิสัตว์หรือไม่"

 

ขณะที่อธิการบดีของมหาวิทยาลัยได้เปิดการสอบสวนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยอาจพิจารณาที่จะไล่ออก  โดยระบุว่า การสารภาพรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิด แต่ความจริงคือการสักข้อความดังกล่าวกับสุนัขถือว่าผิดศีลธรรม และจริยธรรม ของนักเรียนวิชาสัตวแพทย์ โดยเฉพาะต่อหลักการของหาวิทยาลัยที่ถือว่า ภายใต้จรรยาบรรณของวิชาชีพนี้ นักศึกษาวิชาสัตวแพทย์จะต้องสร้างความศรัทธาต่อสาธารณชน และจะต้องเป็นแพทย์ที่มีความเป็นมืออาชีพและมีจรรยาบรรณที่ดี


โซเชียลจวกยับ! นศ.สัตวแพทย์พิเรนท์  เย็บตัวสุนัขบอกรักสาว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์