ผอ.เผย!! นร.เกรด 0 ยกชั้นเหตุ!ครูไม่สบาย ล่าสุดเเจกผลการเรียนใหม่เเล้ว!

ปัญหานักเรียน ม.6 ได้เกรด 0 วิชาภาษาอังกฤษยกชั้น ล่าสุด!! แจกผลการเรียนใหม่ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เผย!ครูคนดังกล่าวไม่สบายเลยส่งผลต่อคะแนน

สืบเนื่องจากกรณีที่มีเด็กนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ได้ออกมาโพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ว่า ถูกอาจารย์ประจำวิชาภาษาอังกฤษ ให้เกรด 0 ยกชั้นเรียน เนื่องจากคุณครูไม่ได้ส่งผลคะแนนให้กับฝ่ายวิชาการ ซึ่งเมื่อสอบถามไปยังฝ่ายวิชาการของโรงเรียน ก็ได้รับคำตอบว่า ครูไม่ส่งเกรดทำอะไรไม่ได้ ทำให้กลัวว่าจะเสียสิทธิ์สอบตรงและแอดมิชชั่นตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด วานนี้ (6 ตุลาคม 2557)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้ติดต่อให้นักเรียนชั้น ม.6 ทุกคน เข้ามารับผลการศึกษาใหม่อีกครั้ง และจากการสัมภาษณ์เด็กนักเรียนชั้น ม.6 คนหนึ่ง ได้เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า นักเรียนในโรงเรียนทราบสาเหตุเบื้องต้นว่าอาจารย์ประจำกลุ่มสาระวิชาป่วยจนส่งผลต่อการส่งคะแนน และเมื่อสอบถามรุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้ว 1-2 ปี ก็พบว่า รุ่นพี่เองก็เคยได้เกรด 1 กันถ้วนหน้าในวิชานี้เช่นเดียวกัน

ด้านนายชลอ เขียวฉลัว ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ได้กล่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังสอบเสร็จโรงเรียนจะแจกผลการเรียนเพื่อให้นักเรียนตรวจสอบและแก้ไขผลการเรียนที่ไม่ผ่านหรือมีปัญหาในช่วงที่ยังไม่ปิดภาคเรียน และเมื่อเปิดภาคเรียนใหม่นักเรียนจะได้รับผลตัวจริงสำหรับในวิชานี้อาจารย์ที่ดูแลมีอายุมากและไม่สบายจึงเกิดปัญหาขึ้น จึงให้ฝ่ายวิชาการเข้ามาช่วยเหลือจนส่งเกรดและแก้เกรดให้นักเรียนทุกคนได้ อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ครูในกลุ่มสาระวิชาต่าง ๆ ช่วยดูแลกันและถ้าพบข้อขัดข้องให้รีบแจ้งฝ่ายวิชาการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก

สำหรับกรณีที่มีระบุว่า รุ่นพี่ที่จบไปแล้วเจอปัญหาด้านเกรดเช่นเดียวกันนั้น ตนเข้ามารับตำแหน่ง 3 ปีแล้ว ยังไม่พบกรณีนี้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าทุกโรงเรียนอาจพบปัญหากดคะแนนนักเรียน บางคนอาจให้งานมากไป เมื่อเป็นผู้บริหารต้องทยอยตรวจสอบและแก้ไขโดยทางโรงเรียนก็แก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง และกำชับอาจารย์ให้จ่ายงานอย่างเหมาะสม


ผอ.เผย!! นร.เกรด 0 ยกชั้นเหตุ!ครูไม่สบาย ล่าสุดเเจกผลการเรียนใหม่เเล้ว!

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์