ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


ต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีน และเดือนสุดหลอนกันด้วยทริปเที่ยวผีๆ กันที่สวนสนุกผีสุดสยอง ซึ่งวันนี้เราจะพาไปทัวร์สวนสนุกสุดหลอนจากทั่วโลก ขอบอกก่อนว่า ไม่ได้เป็นสวนสนุกธรรมดาที่มีตุ๊กตาผีโผล่มาหลอกหลอนให้ตกใจเล่นนะ แต่สวนสนุกที่เราจะพาไปนั้น เป็นสวนสนุกร้างที่เชื่อกันว่ามีผีอยู่จริงๆ 



ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


Pripyat Park

สวนสนุก Pripyat ในยูเครน สวนสนุกแห่งนี้ถูกกำหนดให้เปิดบริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 1986 แต่กลับมีเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์ Chernobyl ลงพื้นที่บริเวณนั้น ทำให้พื้นที่ที่สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่เป็นพื้นที่อันตรายสำหรับมนุษย์ เนื่องจากมีระดับรังสีสูงเกินไป ทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่นั้นทันที สวนสนุกแห่งนี้จึงกลายเป็นสวนสนุกร้างตั้งแต่นั้นมา ทุกวันนี้สวนสนุกแห่งนี้ก็เหมือนเป็นอนุสรณ์ไว้รำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิดครั้งนั้น


ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


Joyland

สวนสนุก Joyland รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เคยเป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในรัฐแคนซัส แต่หลังจากเปิดให้บริการมาได้ 55 ปี ก็เริ่มขาดทุน เนื่องมาจากสภาพเครื่องเล่นที่เก่าทำให้ต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เมื่อสู้ค่าบำรุงรักษาไม่ไหว สวนสนุกแห่งนี้จึงต้องปิดตัวลงในปี 2004

Joyland เป็นสวนสนุกใหญ่ที่มีเครื่องเล่นมากกว่า 20 ชนิด หนึ่งในนั้นก็คือรถไฟเหาะ  “Nightmare” ที่ทำจากไม้ และรถไฟเหาะนี้เอง ที่ทำให้เกิดฝันร้ายขึ้นในสวนสนุก เมื่อมีคนงานเสียชีวิตเนื่องจากทำงานใกล้กับรางรถไฟมากไปจนถูกชน ในขณะที่เหตุการณ์นี้ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นเหตุการณ์เดียวที่มีคนเสียชีวิตในสวนสนุก ความจริงแล้วในปี 2004 มีเด็กหญิงคนหนึ่งหล่นลงมาจากชิงช้าสวรรค์ เชื่อกันว่าเธอเสียชีวิตแต่ทางสวนสนุกได้จ่ายค่าชดเชยจำนวนมากให้แก่พ่อแม่ของเด็กเพื่อไม่ให้เรื่องรั่วไหลออกไป


ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?

Six Flags

สวนสนุก Six Flags รัฐนิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มทางตะวันออกของรัฐนิวออร์ลีนส์ ซึ่งพื้นที่ส่วนที่ถูกน้ำท่วมใหญ่โดยเฮอริเคน Katrina ในปี 2005 และที่แย่ยิ่งกว่านั้นระบบระบายน้ำของสวนสนุกก็เกิดเสียเนื่องจากพายุที่โจมตีเข้าอย่างแรง ทำให้พื้นที่สวนสนุกนี้ถูกน้ำท่วมสูง 4-7 ฟุต อยู่เป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้สิ่งก่อสร้างเสียหายแทบทั้งหมดยกเว้นอย่างเดียวเท่านั้นคือรถไฟเหาะ Batman : The Ride ที่บังเอิญสร้างมาให้กันน้ำได้พอดี ต่อมามันจึงถูกย้ายไปไว้ที่ Six Flags Fiesta รัฐเท็กซัสแทน แต่เครื่องเล่นที่เหลือเสียหายเกินแก้ไขและถูกทิ้งไว้ตามเดิม

ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


Spreepark

สวนสนุก Spreepark ประเทศเยอรมัน เปิดในปี 1969 ในชื่อ Kulturpark Plänterwald, Spreepark ที่นี่เป็นหนึ่งในสวนสนุกไม่กี่แห่งในช่วงยุคคอมมิวนิสต์ของประเทศเยอรมัน ในช่วงยุคเฟื่องฟูที่สุดสวนสนุกแห่งนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 1.5 ล้านคนต่อปี แต่เมื่อถึงปี 1999 จำนวนคนมาเที่ยวก็เหลือเพียง 400,000 คน

เมื่อถึงปี 2002 สวนสนุกนี้ก็ปิดตัวลง Norbert Witte เจ้าของสวนสนุกก็ถูกฟ้องล้มละลายและหนีออกนอกประเทศไป โดยพาครอบครัวและเครื่องเล่นบางชิ้นไปด้วย เขาพยายามจะสร้างสวนสนุกขึ้นมาใหม่อีกแห่งแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนเมื่อปี 2004 เขาก็ถูกจำคุกในข้อหาลักลอบขนโคเคนเข้าประเทศ เป็นอันปิดฉากการกลับมาของสวนสนุกในที่สุด


ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


Gulliver’s Kingdom

สวนสนุก Gulliver’s Kingdom เมือง Yamanashi ประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนสนุกที่สร้างขึ้นมาโดยอ้างอิงจากหนังสือคลาสสิคเรื่อง “การเดินทางของกัลลิเวอร์” (Gulliver’s Travels) ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับ  Gulliver กะลาสีเรือชาวอังกฤษที่เดินทางไปรอบโลกและได้พบกับอารยธรรมกลุ่มคนตัวจิ๋วที่แปลกประหลาด ฉากที่โด่งดังจากเรื่องนี้ก็คือ ฉากที่ Gulliver ถูกเหล่าคนตัวเล็กๆ เหล่านี้ตรึงไว้กับพื้นโดยเชือกเส้นเล็กๆ มากมาย

อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีแนวคิดที่น่าสนใจแต่สวนสนุกนี้ก็โชคร้ายที่มาสร้างอยู่ผิดที่ผิดทาง เพราะมันตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ ป่าฆ่าตัวตาย ที่โด่งดังของประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับ Kamikuishiki หมู่บ้านที่อาศัยของลัทธิ Aum Shinrikyo ที่เคยก่อการร้ายในประเทศเมื่อปี 1995 ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สวนสนุกนี้จะไม่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะคนส่วนใหญ่ต่างหลีกเลี่ยงที่จะมาแถวนี้กันทั้งนั้น

สวนสนุกนี้เปิดตัวในปี 1998 แต่ด้วยความที่มีคนมาเที่ยวน้อยมากจึงต้องปิดตัวลงในปี 2001 ใครที่อยากไปดูของจริงตอนนี้ก็อาจจะไม่ทันแล้วเพราะสวนสนุกนี้ถูกรื่อถอนไปเมื่อปี 2007 ทำให้เหลืออะไรให้ดูอยู่ไม่มากนัก


ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


Chippewa Lake Park


สวนสนุก Chippewa Lake Park รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนแรก Chippewa Lake Park เริ่มต้นจากการเป็นที่สำหรับปิคนิคและชายหาดสำหรับผ่อนคลาย แต่เมื่อมีการเพิ่มรถไฟเหาะและเรือไอน้ำเข้าไปในปี 1978 สถานที่นี้ก็กลายเป็นที่นิยมขึ้นมาจนกระทั่งกลายเป็นสวนสนุกไป

สวนสนุกนี้เป็นที่นิยมอยู่หลายปี จนกระทั่งปลายยุค 1960 คนมาเที่ยวก็เริ่มน้อยลง สวนสนุกถูกซื้อไปและมีแผนจะสร้างเป็นรีสอร์ทฤดูร้อนขึ้นมาแทน แต่บริษัทที่ซื้อไปไม่สามารถดึงความสนใจของคนมาได้และมีเงินทุนไม่พอ หลังจาก 100 ที่เปิดมาสวนสนุกนี้ก็ต้องปิดตัวลง

ตั้งแต่นั้นมาสถานที่นี้ก็ถูกทิ้งร้างไว้ สิ่งก่อสร้างบางชิ้นพังลงมาเนื่องจากเกิดไฟไหม้หลายครั้ง ที่นี่เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Closed For the Season อีกด้วย และเพื่อเพิ่มความสยองของที่นี่เข้าไปอีก เจ้าของเก่าของสวนสนุกทิ้งคำสั่งเสียไว้ว่า ให้ฝังร่างของเขาไว้ในสวนสนุกนี้หลังจากที่เขาตายไปแล้ว ครอบครัวของเขาทำตามคำสั่งเสียนั้น แต่ไม่ได้ทำสัญลักษณ์เอาไว้ว่าฝังตรงจุดไหน และทุกวันนี้ร่างของเขาก็ยังคนถูกฝังอยู่ในบริเวณนั้น


ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


Okpo Land Park

สวนสนุก Okpo Land Park ประเทศเกาหลีใต้ ในบรรดาสวนสนุกร้างทั้งหมด Okpo Land Park คือสถานที่ๆ นอกจากจะดูน่ากลัวแล้วประวัติของมันยังน่ากลัวไม่แพ้กัน

ในช่วงกลางปี 1990 มีคนเสียชีวิตจากความผิดพลาดของรถไฟเหาะรูปเป็ดซึ่งเครื่องเล่นชื่อดังของสวนสนุกนี้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่เคยได้รับเงินชดเชยหรือคำขอโทษจากทางสวนสนุกเลย และเครื่องเล่นก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ต่อมาในปี 1999 ก็เกิดอุบัติเหตุคล้ายกันขึ้นอีก ครั้งนี้เจ้าของสวนสนุกรีบหนีและหายตัวไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นสวนสนุกนี้ก็ถูกสั่งปิดเนื่องด้วยเหตุผลของความปลอดภัย แต่เครื่องเล่นที่เกิดอุบัติเหตุและมีคนเสียชีวิตนั้นยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมกับตอนที่เกิดเหตุการณ์ทำให้ดูน่าขนลุกเข้าไปอีก


ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?


เห็นแต่ละที่แล้วรู้สึกขนลุกสุดๆ ขนาดไม่ได้ไปเองยังรู้สึกหลอนขนาดนี้ แล้วถ้าได้ไปสถานที่นั้นจริงๆ จะน่ากลัวขนาดไหนกัน
 



เกริ่นนำโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.everyday-readers.com



ฮัลโลวีนนี้ ไปเทียว สวนสนุกผี กันไหม?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์