ดูดวงรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 11–17 ต.ค.57 โดย อ.อุลกมณี


ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่ แก้ปัญหาของตนเองได้ดี แต่การดำเนินงานต้องทำอย่างมีระบบ กำหนดขั้นตอนเป็นมาตรฐานเพื่อให้ลูกน้องทีมงานลงมือทำได้สะดวก มักยุ่งยากเพราะบริวารมีปัญหากันเอง ควรมอบหมายงานให้เหมาะสมตามความถนัด พูดจาเรื่องใดอย่าอ้างอิงบุคคลที่สาม อาจมีผู้ไม่หวังดีนำคำพูดไปพลิกแพลงทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ งานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและการเกษตรได้รับผลดีเกินคาด เงินทองต้องประหยัด มีรายจ่ายไปกับงานอดิเรกหรือของสะสม หลีกเลี่ยงการก่อหนี้สิน ความรักของท่านต้องรอให้ผู้ใหญ่เห็นชอบ
 
ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ มีกิจการงานใหม่ให้แสดงฝีไม้ลายมือ ในช่วงต้นอาจยุ่งยากบ้างจากความเห็นที่ไม่ตรงกัน หลายอย่างยังไม่ลงตัวต้องค่อยๆ ปรับแก้กันไป บางอย่างต้องใช้เวลาและความอดทน ฉะนั้นอย่าใจร้อนและวู่วาม งานที่เกี่ยวข้องกับการสมาคมและการติดต่อส่งผลดีเป็นพิเศษ เป็นนายหน้าหรือตัวแทนทำได้ ทำการเสี่ยงเก็งกำไรอย่าออกหน้าด้วยตนเอง ควรให้ลูกน้องบริวารทำให้หรือไหว้วานผู้อื่นดำเนินการแทน เงินทองไม่ขาดมือ มีโอกาสหารายได้ในจุดที่ผู้อื่นมองข้าม สถานการณ์ความรักดีขึ้น มีเกณฑ์พบเจอคนที่ถูกใจ หากชอบพอจริงต้องเดินหน้าสานต่อ ศัตรูให้ลาภ
 
ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน ในสัปดาห์นี้รับบทหนัก มีภาระหน้าที่การงานมากทั้งเรื่องของตนเองและปัญหาของคนรอบข้างที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือแก้ไข มีความผันผวนบางอย่างที่ต้องรับมือให้ทันท่วงที ระยะนี้หลีกเลี่ยงการติฉินนินทา อาจมีปัญหาพฤติกรรมไม่เข้าพวกหรือมีปัญหาภายในองค์กรด้วย ในด้านดีได้แสดงความสามารถเต็มที่ จะเปล่งประกายโดดเด่นเหนือพวกพ้องเพื่อนร่วมงาน ได้รับผลดีจากการแข่งขัน ทำการค้าได้ผลดีมีกำไร พูดจาเป็นเงินเป็นทอง การลงทุนและเก็งกำไรทำได้ ไม่ควรไปเกี่ยวข้องกับอบายมุขหรือสิ่งผิดกฎหมาย มีศัตรูทางความรัก ทำสิ่งใดต้องใจเย็น เสี่ยงโชคดี มีลาภผลโดยไม่คาดฝัน
 
ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการพัฒนางานหรือบุคลากร ได้รับความเชื่อถือเชื่อมั่นจากผู้ใหญ่หรือหัวหน้างาน ระยะนี้เหมาะกับงานสืบสวนสอบสวนหรือค้นคว้าหาข้อมูล มีการจ้างวานให้ทำงานพิเศษ การแก้ปัญหาทำได้ดี ได้รับข้อมูลข่าวสารบางอย่างที่ทำให้เปลี่ยนความคิดหรือการกระทำจะได้บริวารที่มีความรู้ความสามารถที่สืบทอดงานและช่วยผลักดันงานให้สำเร็จเสร็จสิ้น ชื่อเสียงของท่านมาจากการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ได้รับเหรียญกล้าหาญหรือเงินรางวัล ระวังจะมีเรื่องให้น่าตื่นเต้นตกใจสัญจรเดินทางมีทั้งความวุ่นวายและอุปสรรค มีเกณฑ์พบเจอคนที่ถูกชะตาและถูกใจ

ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ ได้รับผลดีจากงานสร้างสรรค์ที่นำสมัย การมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องจะช่วยเพิ่มผลผลิต ได้ร่วมงานหรือได้ประสบการณ์ที่ดีจากบุคคลที่มีชื่อเสียงและผู้ทรงคุณวุฒิ ได้เลื่อนตำแหน่ง ไม่เหมาะกับการเป็นผู้นำในช่วงนี้ อาจมีผู้คอยยั่วโมโหทำให้ฉุนเฉียว ควรรักษาอารมณ์ให้ดีอย่าให้กระทบกับงานหรือภาพลักษณ์ที่สั่งสมมา มีคู่แข่งที่น่ากลัว ต้องใช้ความสามารถเต็มที่ไม่ให้ใครแซงหน้า อุปสรรคที่มีแก้ไขได้ หากมีคดีความจะชนะ ระยะนี้ท่านไม่ค่อยมีเวลาส่วนตัวเท่าใดนัก ควรหาเวลาพักผ่อนหรือไปเที่ยวเตร่ สร้างความสดชื่นให้ร่างกายบ้าง ความรักเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม จะได้รับผลดีทางด้านการเงิน
 
ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ ให้ความสนใจสถานการณ์รอบด้านไม่ว่าเศรษฐกิจ การเมือง และการลงทุน จะไปเกี่ยวข้อกับธุรกิจเงินทอง มองเห็นช่องทางการลงทุนที่ใช้เงินน้อยและได้กำไรมาก เพียงแต่อาจต้องใช้เวลารอคอยอย่างใจเย็น มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้หน่วยงาน มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม เงินทองได้มาต้องบริหารให้ดี อย่าทำอะไรตามแฟชั่นหรือสมัยนิยมมากนัก แม้จะส่งผลดีกับคนอื่นแต่บางอย่างอาจไม่เหมาะกับท่าน ใครบอกว่าอะไรดีต้องศึกษาหาข้อมูลเสียก่อนอย่าเชื่อทันที ทำสิ่งใดอย่าใจร้อน ควรดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบแบบแผน แม้มีศัตรูก็ทำอะไรท่านไม่ได้ มีเรื่องยุ่งในบ้าน
 
ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ มีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจ งานค่อนข้างล่าช้าเกินกว่ากำหนด มีคู่แข่งหรือมีคนคอยขัดคอเด่นในด้านความละเอียดถี่ถ้วน ควรพยายามปรับตัวหากมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ มีเกณฑ์เลื่อนตำแหน่งหรือได้รับมอบหมายงานสำคัญ การเรียนการศึกษาระสบความสำเร็จ สถานการณ์การเงินดีมีสภาพคล่อง รายได้ค่าตอบแทนเป็นไปอย่างเหมาะสม มีรายจ่ายสูงขึ้น อย่าไปเกี่ยวข้องกับการพนันขันต่อ แม้ท้าทายเล่นก็ไม่ควร เรื่องเสี่ยงไม่ควรทำ หลีกเลี่ยงการสัญจรที่เปลี่ยวมืดตามลำพัง ขึ้นรถลงเรืออย่าประมาท มีเกณฑ์พบรัก ขณะเดียวกันก็มีศัตรูความรัก
 
ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก งานของชาวราศีพิจิกมีอุปสรรค มีคนขัดคอหรือขัดแย้งในทีมงาน ต้องรับผิดชอบงานหนัก ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับที่เคร่งครัด หากรักอิสระอาจรู้สึกอึดอัดบ้าง หลายท่านหันมาจับธุรกิจส่วนตัว ดีกว่าเป็นลูกจ้างหรือลูกน้องใคร จะถูกร้องขอให้ช่วยเหลือบางอย่าง เห็นใครมีพฤติกรรมแปลกๆ อย่าเข้าใกล้ ระวังถูกใส่ร้ายป้ายสี ต้องชี้แจงเหตุผลให้เต็มที่อย่าปล่อยให้ใครเข้าใจผิด เจรจาต่อรองเตรียมตัวให้พร้อม มีรายจ่ายในการอุปการะบุตรหลานหรือเยาวชน สัญจรทางน้ำทางทะเลอย่าประมาท แม้แต่ยืนริมตลิ่งก็ต้องระวัง อาจมีใครวิ่งมาชนโดยไม่ตั้งใจทำให้พลาดตกน้ำตกท่าได้
 
ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู มีงานที่โดดเด่น มีเรื่องน่าตื่นเต้นยินดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ ผลงานได้รับการยอมรับอุปสรรคบางอย่างแม้ไม่ได้เกิดจากการกระทำของท่านแต่อาจได้รับผลกระทบไปด้วย มีทัศนคติไม่ตรงกับหัวหน้าหรือผู้ร่วมงาน ไม่ควรขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพล จะถูกบีบถูกกดดัน การแก้ปัญหาต้องเน้นที่ต้นเหตุ เพราะหากแก้ไขเฉพาะหน้าอย่างเดียวความยุ่งยากเดิมๆ จะกลับมาให้หนักใจอีก การพูดจาด้วยความหวังดีอาจถูกนำไปตีความหมายผิด ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ใครในที่สาธารณะ หากมีบุตรหลานอย่าปล่อยทิ้งไว้ตามลำพัง ระวังความร้อนฝืนไฟ ห้ามปีนป่ายขึ้นที่สูง คู่ครองคนรักมีเสน่ห์
 
ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เนืองๆ ยังไม่ลงตัว แต่ไม่ทำให้ท่านเดือดร้อน ทำมาค้าขายรุ่งเรืองดี การลงทุนที่ต้องทุ่มเงินจำนวนมากไม่ได้ผล ผู้ร่วมทีมงานขัดคอกันเอง ระวังปากเสียงกับเพื่อนฝูงคนรอบข้าง เข้าหุ้นกับใครมีโอกาสสูญมากกว่าได้ การเสี่ยงทำได้แต่อย่าโลภเด็ดขาด สิ่งของเครื่องใช้ประจำตัวเก็บงำให้ดีอาจมีผู้หยิบฉวยไปโดยไม่บอกกล่าว อย่าทำอะไรเกินตัวจะแบกรับไม่ไหว ใส่ใจสุขภาพไว้บ้าง ระยะนี้ถ้ามีปัญหาที่ดูเหมือนจะแก้ไม่ตกด้านการงานหรือชีวิตส่วนตัวลองเปลี่ยนตำแหน่งที่นั่งทำงาน ย้ายเตียงหรือย้ายที่นอนชั่วคราว รักใครชอบใครจะมีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ
 
ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ มีเรื่องจุกจิกกวนใจ มีสิ่งดึงดูดความสนใจไปทางโน้นทางนี้ทำให้ไม่มีสมาธิทำงานเท่าใดนัก ระวังเกิดความเข้าใจผิดกับบางสิ่งบางอย่าง หากมีความขัดแย้งระหว่างเพื่อนฝูงผู้ร่วมงาน ท่านอาจต้องเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยหาทางให้พวกเขาคืนดีกัน ภารกิจบางอย่างขาดหายไป แม้มีรายได้ทางอื่นมาชดเชยก็ตาม รับทรัพย์บางอย่างเข้าบ้านจะกลายเป็นทุกขลาภ ข้าวของเครื่องใช้แตกหักเสียหาย ก่อนไหว้วานจากใคร ควรดูอุปนิสัยและพฤติกรรมผู้นั้นให้ดี อาจถูกหลอกถูกโกงหรือได้ผลตอบแทนไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
 
ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณแก้ปัญหา ผู้ที่มาคบหาสมาคมด้วยอาจไม่จริงใจ ต้องเลือกให้ดีว่าจะสนิมสนมกับใคร หากจำเป็นต้องใกล้ชิดบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ ควรระมัดระวังตัวหรือหาทางหนีทีไล่ให้ดี มีผู้นำชื่อเสียงของท่านไปกล่าวอ้าง มีเรื่องน่ารำคาญเกิดขึ้นจากใครหรืออะไรก็ตามอย่าใส่ใจ ต้องอดทนแล้วจะได้ในสิ่งที่ต้องการ การงานเป็นไปตามประสงค์ ได้รับผลดีมีชื่อเสียงจากการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เงินทองรายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง รวมถึงได้มาโดยเสน่หา เพศตรงข้ามช่วยเหลือให้ความจริงใจ จะพบรักระกว่างปฏิบัติงาน เป็นช่วงเวลาที่ดีของชีวิต อนาคตอยู่ที่การลงมือปฏิบัติของท่าน


ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com

ดูดวงรายสัปดาห์  ประจำวันที่ 11–17 ต.ค.57 โดย อ.อุลกมณี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์