สุดประทับใจ! อดีตนักโทษบริจาค ไต เพื่อชดใช้อดีตที่ผิดพลาด


เรื่องราวสุดแสนประทับใจนี้เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังป่วยเป็นโรคไต ได้ประกาศขอรับบริจาคไต ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ด้วยความหวังว่าจะมีปาฎิหาริย์ และแล้วปาฎิหาริย์ก็เกิดขึ้นกับเธอเมื่อมีผู้บริจาคไตที่เนื้อเยื่อสามารถเข้ากับเธอได้ 

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Sally-Anne Grainger อายุ 34ปี เธอมีลูกสาวสองคนวัย 14 และ 10 ปี และเธอป่วยเป็นโรคไต เธอจึงตัดสินใจลงประกาศขอรับบริจาคในหนังสือพิมพ์ 

และในที่สุดก็มีชายหนุ่มอายุ 33 ปี ชื่อว่า Wesley Joyce ซึ่งเป็นอดีตนักโทษกลับใจ ลงชื่อบริจาคไตให้กับเธอและข่าวดีคือ เนื้อเยื่อของเขาสามารถเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อของเธอ เธอดีใจมาก และบอกว่าเธอไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกที่อยากจะขอบคุณครั้งนี้อย่างไร 


สุดประทับใจ! อดีตนักโทษบริจาค ไต เพื่อชดใช้อดีตที่ผิดพลาด


แต่เรื่องราวน่าประทับใจไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เมื่อเราทราบถึงเหตุผลการบริจาคไตของ Wesley Joyce ว่า "ผมอ่านเจอเรื่องราวของ Sally-Anne และพบว่าเธอต้องต่อสู้ด้วยคตวามยากลำบากเพื่อลูกๆ ของเธอ และผมไม่สามารถจินตนาการได้ว่าถ้าวันหนึ่งไม่มีคุณแม่ของพวกเขาแล้ว ผมคิดว่าผมอยากจะเปลี่ยนชีวิตผมสักหน่อย เตลอดมาผมไม่ได้เป็นเด็กดี ผมทำทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี แต่ผมคิดว่า ผมจะทำดีต่อจากนี้ และนี่คือสถานที่ที่เริ่มต้น เริ่มจากการช่วยชีวิตใครสักคน"

สุดท้ายการผ่าตัดก็สำเร็จไปด้วยดี ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน โดย Sally-Anne ยังได้ตั้งชื่อเล่นใหม่ให้กับเขาว่า Wes Almighty ที่มาจากภาพยนตร์ของ  Jim Carrey เรื่อง Bruce Almighty ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายธรรมดาคนหนึ่งที่วันหนึ่งเขาได้กลายมาเป็นพระเจ้านั่นเอง

อ่านแล้วก็รู้สึกประทับใจในการกระทำของชายคนนี้ และรู้สึกยินดีกับผู้ป่วยรายนี้ที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตที่สดใสกับลูกๆ ได้อีกครั้งหนึ่ง ชีวิตคนเราต่างก็เคยทำผิดพลาดกันทั้งนั้น ลองให้อดีตที่ผิดพลาดเป็นบทเรียน แล้วมาเริ่มใหม่ด้วยการทำความดี เหมือนอดีตนักโทษกลับใจคนนี้กันนะคะ

สุดประทับใจ! อดีตนักโทษบริจาค ไต เพื่อชดใช้อดีตที่ผิดพลาด


เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.telegraph.co.uk



สุดประทับใจ! อดีตนักโทษบริจาค ไต เพื่อชดใช้อดีตที่ผิดพลาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์