ฮือฮา เมืองไทย ติด ท็อปเท็น ประเทศน่าอยู่ที่สุดของ คนรวยต่างชาติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ธนาคาร"HSBC"ได้เปิดเผยผลสำรวจ ประเทศน่าอยู่ที่สุดสำหรับชาวต่างชาติที่ร่ำรวย จากกลุ่มผู้สำรวจจำนวน 9,288 คน พบว่า ประเทศที่ครองแชมป์ดังกล่าว คือ สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ไทย อยู่ที่อันดับเจ็ด จากจำนวน 34 ประเทศใหญ่ทั่วโลก

โดยผลสำรวจนี้คำนวณจากปัจจัยหลายด้าน เช่น ฐานเงินเดือนของชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศนั้น ๆ  คุณภาพชีวิต,ศักยภาพของครอบครัวที่จะเลี้ยงดูบุตรในประเทศนั้น ๆ
 
โดยอันดับหนึ่ง ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ อันดับสองได้แก่ สิงคโปร์ 3.จีน 4 เยอรมัน 5.บาห์เรน 6.เนเธอร์แลนด์ 7.ไทย 8.ไต้หวัน 9.อินเดีย และ 10.ฮ่องกง

ขณะที่ประเทศกลุ่มเอเชียที่อันดับครั้งนี้ มี 8 ประเทศ ประกอบด้วย จีน (อันดับ4) ไทย (อันดับ7) ไต้หวัน (อันดับ8) อินเดีย (อันดับ 9) ฮ่องกง (อันดับ 10) เวียดนาม (อันดับ 16) ญี่ปุ่น (อันดับ 18) มาเลเซีย (อันดับ 19)

ขณะที่ผลสำรวจพบว่า 1 ใน 4 ของคนรวยเหล่านี้ มีรายได้เฉลี่ยกว่า 2 แสนดอลลาร์ต่อปี (ราว 64 ล้านบาทต่อปี)  อย่างไรก็ตาม หากประเมินลงลึกในรายละเอียดแล้ว การจัดอันดับนี้อาจแสดงภาพที่แตกต่าง เช่น ประเทศเอเชียบางประเทศอาจให้ค่าตอบแทนหรือเงินเดือนที่สูงมาก แต่อาจไม่เอื้อในด้านการอยู่อาศัยที่ดี ยกตัวอย่างเช่น จีน ซึ่งไม่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศที่เหมาะแก่การเลี้ยงดู โดยเฉพาะในกรุงปักกิ่ง ที่เต็มไปด้วยปัญหามลพิษ


ฮือฮา เมืองไทย ติด ท็อปเท็น ประเทศน่าอยู่ที่สุดของ คนรวยต่างชาติ


ฮือฮา เมืองไทย ติด ท็อปเท็น ประเทศน่าอยู่ที่สุดของ คนรวยต่างชาติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์