10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


เชื่อว่าใครหลายคนคงชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นกันอยู่แล้ว และคงมีการ์ตูนในดวงใจจนอยากเห็น ตัวละครที่อยู่ในหนังสือออกมาโลดแล่นอยู่ยนจอแบบภาคคนแสดงบ้าง และการ์ตูนก็ขึ้นชื่อเรื่องความสนุกจนบางครั้งก็ไปเตะตาผู้ผลิตจนถูกนำมาสร้างเป็นภาคคนแสดงอยู่หลายเรื่องจนโด่งดังและบางเรื่องก็ทำให้คนที่ได้ดูแบบภาคคนแสดงมาตามหาอ่านการ์ตูนในภายหลัง 

วันนี้เราจึงมีผลสำรวจข้อมูลจากคนญี่ปุ่นในหัวข้อ "การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี" จากเว็บไซต์ คะระพีเดีย มาฝากกัน ซึ่งการสำรวจจัดขึ้นช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา จะมีเรื่องอะไรกันบ้างไปดูกัน



อันดับที่ 10. Kindaichi Case Files คะแนน  96 โหวต



Kindaichi Case Files หรือ คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา เป็นการ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวน เรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นหลายเว่อร์ชั่น มีทั้งนวนิยาย หนังสือการ์ตูน ทีวีอนิเมะ ละคร ภาพยนตร์ ในส่วนของภาคคนแสดงถูกสร้างขึ้นหลายครั้ง ซึ่งนักแสดงรุ่นแรกที่รับบทเป็น คินดะอิจิ ได้แก่ ซึโยชิ โมโตะ วงคินขิ คิดส์ รุ่นสองได้แก่ มัตสึโมโตะ จุน วง อาราชิ รุ่นที่สามในตอนพิเศษ ได้แก่ คาเมนาชิ คาซึยะ วงคุตตุน และรุ่นล่าสุด ยามาดะ เรียวสุเกะ จากวงเฮย์! เซย์! จัมป์ ทุกภาคล้วนนำแสดงโดยหนุ่มๆ ค่ายหจอห์นนี่ทั้งนั้น

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 9. Thermae Romae คะแนน  99 โหวต



Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ผลงานการ์ตูนของอาจารย์ Mari Yamazaki (ผู้เขียนการ์ตูนชีวิตสตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Apple) มีเว่อร์ชั่นหนังสือการ์ตูน ละคร และภาพยนตร์ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ลูเซียส โมเดสตุส สถาปนิกออกแบบห้องอาบน้ำชาวโรมันสมัยก่อน ได้เดินทางข้ามเวลามาสู่ห้องน้ำญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน นำแสดงโดย พระเอกหน้าเข้ม ฮิโรชิ อาเบะ และแม่ของโอชินภาคล่าสุด อายะ อุเอโตะ 

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 8. Ouran High School Host Club คะแนน 102 โหวต



Ouran High School Host Club หรือ ชมรมรัก คลับมหาสนุก ผลานของอาจารย์ Bisco Hatori เรื่องนี้มีเว่อร์ชั่น หนังสือการ์ตูน ทีวีอนิเมะ ละคร และภาพยนตร์ค่ะ เรื่องนี้เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่ดำเนินเรื่องโดยสาวน้อยฮารุฮิ ได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนคุณหนูไฮโซ และมีเหตุที่ต้องปลอมตัวเป็นชายเข้าไปอยู่ในชมรมโฮสต์คลับ

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 7. Kaiji คะแนน  111 โหวต



Tobaku Mokushiroku Kaiji หรือ ไคจิ กลโกงมรณะ เป็นผลงานการ์ตูนของอาจารย์ Nobuyuki Fukumoto เรื่องเกี่ยวกับหนุ่มไคจิ พนักงานพาร์ทไทม์ที่ดันไปเซ็นค้ำประกันให้กับเพื่อน และต้องไปใช้หนี้แทนเพื่อน และถูกยื่นข้อเสนอให้ไปเล่นพนันล้างหนี้ จนเรื่องราวสุดระทึกก็เกิดขึ้น เรื่องนี้พระเอกของเรื่องรับบทโดย ทัตสึยะ ฟูจิวาระ ใครนึกไม่ออกเค้าก็พระเอกหนังสยอง แบทเบิล รอยัล หนุ่มไลท์ในเดธโน้ต และล่าสุดรับบทเป็น ชิชิโอะ คู่ปรับซามูไรเคนชิน

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 6. GTO คะแนน  115 โหวต



GTO (Great Teacher Onizuka) หรือ GTO คุณครูพันธุ์หายาก ผลงานการ์ตูนของอาจารย์ Fujiwara Toru เรื่องนี้ได้รับการตอบรับดีตั้งแต่ภาคคนแสดงในรุ่นแรกที่ ทาคาชิ โซริมาจิ นำแสดงแล้วค่ะ ซึ่งเว่อร์ชั่นล่าสุดหนุ่ม อากิระ วงเอ็กไซล์ นำแสดง ว่าด้วยเรื่องของ โอนิซึกะ เอคิจิ อดีตนักเลงที่ดันมาเป็นอาจารย์นักเรียนมัธยมที่โตเกียว แต่เค้าใช้วิถีของตัวเองสั่งสอนนักเรียนที่นิสัยไม่ดีให้ปรับเปลี่ยนนิสัยจนได้

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี

อันดับที่ 5. Black Butler คะแนน  222 โหวต



Black Butler (Kuroshitsuji) หรือ พ่อบ้านปีศาจ ผลงานการ์ตูนของอาจารย์ Yana Toboso เป็นเรื่องราวของพ่อบ้านสุดเนี้ยบและเก่งไปซะทุกเรื่องของตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ ที่คอยดูแลผู้นำตระกูลที่อายุยังน้อย นำแสดงโดย มิซุชิมะ ฮิโระ และโกริคิ อายาเมะ

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 4. Hana Yori Dango คะแนน  250 โหวต



Hana Yori Dango  หรือ รักใสๆ หัวใจเกินร้อย ผลงานการ์ตูนผู้หญิงของอาจารย์ Yoko Kamio เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายมาก เพราะถูกดัดแปลงทำภาคคนแสดงหลายประเทศมากทั้งญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี แถมยังฮอตทุกเวอร์ชั่นอีกด้วย นักแสดงนำเกิดทุกราย เป็นเรื่องราวของสาวแกร่งฐานะปานกลางที่ต้องไปเกี่ยวพันกับหนุ่มกลุ่ม F4 ที่หล่อ รวย และมีอิทธพลเป็นอย่างมาก แล้วความรักก็บังเกิดขึ้นภายใต้อุปสรรคต่างๆ ที่นางเอกต้องเจอ

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 3. Nodame Cantabile คะแนน  304 โหวต



Nodame Cantabile หรือ วุ่นรัก นักดนตรี ผลงานการ์ตูแนวดนตรีคลาสสิกของอาจารย์ Tomoko Ninomiya เรื่องนี้มีทั้งละครและภาพยนตร์ ล่าสุดเกาหลีใต้นำไปรีเมกใหม่ในฉบับละครอีกด้วย เป็นเรื่องราวของ นักศึกษามหาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ หนุ่มจิอากิ รุ่นพี่ปีสุดท้ายซึ่งเป็นอัจริยะทางด้านดนตรี และอยากเป็นวาทยกรระดับโลก ต้องมาเจอกับสาวโนดาเมะ นักศึกษาคลาสเปียโนที่อยากเป็นครูอนุบาล แต่การใช้ชีวิตไม่ได้เรื่อง เฉื่อยแชะ และห้องรกมาก เรื่องวุ่นวาย ฮาท้องแข็ง ก็เกิดขึ้นเมื่อทั้งสองได้รู้จักกัน เรื่องนี้ทำให้ สาวจูริ อุเอะโนะ เป็นที่รักของคนดูไปหลายประเทศเลย

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 2. Death Note คะแนน  413 โหวต



Death Note หรือ สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ ผลงานการ์ตูแนวลึกลับสืบสวนของสองอาจารย์ เรื่องโดย Tsugumi Ohba และภาพโดย Takeshi Obata เรื่องนี้ไม่ว่าจะเว่อร์ชั่นไหนก็น่าติดตาม ล่าสุดมีละครเวทีแล้วด้วย เป็นเรื่องของหนุ่ม ไลท์ หล่อและเก่ง ผู้เก็บสมุดโน้ตมรณะของยมทูตได้ เค้าได้ใช้มันในการกำจัดคนเลวในสังคม เรื่องราวบานปลายจนทำให้ แอล นักสืบอัจริยะต้องลงมือหาว่าใครเป็นคนลงมือ ภาพ CG ในเรื่องนี้ถือว่าดีเลยทีเดียว นักแสดงนำอย่าง ทัตสึยะ ฟูจิวาระ และ มัตสึยามะ เคนอิจิ ก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้าง จนมีอยู่พักนึงเราจะเห็นบรรดาคอสเพลเยอร์แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นแอลกันเยอะมากๆ

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นภาคคนแสดง Live-Action ที่สร้างออกมาได้ดี


อันดับที่ 1. Rurouni Kenshin คะแนน 585 โหวต



Rurouni Kenshin  ซามูไรพเนจร ผลงานของอาจารย์ Watsuki Nobuhiro ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์โชเน็นจัมป์ ในช่วงปี 1994-1999 และถูกดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ภาคคนแสดงในปี 2013 ที่ผ่านมาจนมีภาคต่อ 2 และ 3 ในปี 2014 ถือว่าทั้งนักแสดงและโลเกชั่น และฉากซีจี สมจริงจัง สมใจคนที่เคยอ่านการ์ตูนและดูอนิเมะ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักแสดงนำ ซาโต้ ทาเครุ เค้าเกิดมาเพื่อแสดงเป็น ฮิมุระ เคนชิน จริงๆ 



เป็นอย่างไรค่ะสำหรับ 10 อันดับที่นำมาฝากกันในวันนี้ถูกใจกันบ้างรึเปล่า แล้วคุณคิดว่าการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องไหนอีกที่ถูกสร้างเป็นภาคคนแสดงแล้วทำได้ดีเหมือนกัน


เรียบเรียงโดยทีมงานที่นี่ดอคอม
ขอบคุณข้อมูลจาก pantip โพสต์โดย N-LittleFox


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์