7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


รอที่จะสัมผัสมานานพอสมควรกับ Samsung Galaxy Note4 ซึ่งได้ยินข่าวลือมาหนาหูมาก ๆ ถึงความเจ๋ง ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ ที่คาดว่าน่าจะเป็นเรือธงตัวฉกาจ ของค่าย Samsung เลยก็ว่าได้



สำหรับราคาของ Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวมาค่อนข้างแรงครับ อยู่ที่ 25,900 บาท แรงกว่า Samsung Galaxy Note 3 พอสมควร แต่ว่าจะคุ้มค่ากับราคาไหม อันนี้ลองพิจารณาไปพร้อมๆผมเลยละกันครับ

ผมไม่ได้โม้นะ แต่สำหรับเจ้า Note 4 นี้ ความอัจฉริยะของมัน อาจทำให้คุณลืมสมาร์ทโฟนเครื่องเจ๋งๆ หรือแม้กระทั่ง iPhone 6 ก็ไม่สนแล้วก็ได้ เอ๊า ไม่เชื่อล่ะสิ เอาเป็นว่าผมจัดมาให้เลยครับ กับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่ผมเห็นในเจ้า Note4 นี้ ที่จะให้คุณๆ พิสูจน์กัน ว่าเจ้า Note4 นี้เจ๋งจริง หรือ ไม่ ?

รู้จักหรือยัง? Samsung Galaxy Note4

Samsung Galaxy Note4 สมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะตัวนี้ ถูกพัฒนามาเพื่อกลบข้อผิดพลาด และทำให้สมรรถนะการใช้งานของเครื่องนี้สมบูรณ์แบบที่สุด

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


ในแง่ของฮาร์ดแวร์ของ Samsung Galaxy Note4 นอกจาก นำขบวนความเจ๋งมาด้วย RAM 3 GB และ CPU ก็ใช้เป็น Exynos Octa 5433Quad-Core ความเร็ว 2.7 GHz และแบบ Octa-Core ความเร็ว 1.9 GHz แล้ว ก็ยังเสริมทัพด้วยระบบปฏบัติ Android เวอร์ชั่น 4.4 ล่าสุด ที่รวดเร็วขึ้นมากกว่าเดิมเป็นไหนๆ และแถมระบบ GPS และ A-GPS ในตัว ที่แม่นยำ และใช้งานคู่กับแอพพลิเคชั่นนำทาง ระบุตำแหน่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ส่วนลูกเล่น และอินเทอร์เฟสต่างๆ ก็ยังคงเป็นมาตรฐานเดิมๆ ของซัมซุง เช่น ปัดเพื่อปลดล็อค แต่บน Samsung Galaxy Note 4 ได้เพิ่มการปลดล็อคด้วยการสแกนลายนิ้วมือเข้ามา แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S5 ที่สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้สูงสุด 3 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีระบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่เจ๋งสุดยอด มีการพัฒนาระบบสัมผัส Multi-Touch ที่เปิดใช้ 2 แอพพลเคชั่นในเวลาเดียวกัน สามารถเลื่อนแอปฯ ไปมา หรือย่อขยายก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถลากแอปฯ นึง ซ้อนทับอีกแอปฯ นึงได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องแบ่งหน้าจอเหมือนแต่ก่อนก็ได้

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”



ส่วนแบตเตอรี่มีความจุเพียง 3,220 mAh แต่มาพร้อมเทคโนโลยี Fast Charge ที่อย่างที่บอกไปว่าสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้เร็วมากขึ้น หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 32 GB และ RAM ขนาด 3 GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 64 GB การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ WiFi, LTE, HSPA+, EDGE หรือ GPRS พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่าน NFC, Bluetooth, ANT+ หรือ Infrared Port


7 สิ่งมหัศจรรย์ที่พบในสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Note 4”

 
ความน่าสนใจของ Samsung Galaxy Note 4 ผมรวบรวมได้ 7สิ่ง ซึ่งมีทั้งสมรรถนะของตัวเครื่อง อุปกรณ์ที่ใช้ควบคู่ ไปจนถึงฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เรามาดูกันว่า ในสมาร์ทโฟน Note4 ที่ผมบอกว่าเป็นยอดอัจรฉริยะที่สุดตัวหนึ่งนี้ มีอะไรดีบ้าง

 
1. ดีไซน์ โฉบเฉี่ยว ทิ้งคราบ Samsung

แค่ยังไม่ทันใช้งานก็ปลื้มแล้ว เพราะผมว่าดีไซน์ของเจ้า Note4 นี้สวยเฉี่ยว ทิ้งความเป็น Samsung ไปได้เยอะเลย ผมบอกตามตรงว่าดีไซน์ของรุ่นอื่นๆจากค่าย Samsung ที่ผ่านมานั้น ผมไม่ค่อยปลื้มเสียเท่าไร ดูเทอะทะ และเบากระหล่องมากเลยครับ แต่สำหรับตัวนี้ ปลื้มมากๆครับ สวยขึ้นผิดหูผิดตา แต่ทว่าความเป็นSamsung ก็ยังทิ้งไว้ด้วย เคสฝาหลังแบบหนัง Faux Leather ตามฉบับ Samsung

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


ทางค่าย Samsung บอกว่า นี่คือดีไซน์ใหม่ ที่ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม มหรูหรา มีระดับสมกับเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ของปีนี้ แถมตัวเครื่องยังบางเพียง 8.5 มิลลิเมตร ขนาดตัวเครื่อง 153.5×78.6×8.5 มิลลิเมตร และ น้ำหนักกำลังดี 176 กรัมเท่านั้น

หน้าจอของ Samsung Galaxy Note 4 นี้ก็เด็ดครับ ใช้กระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแรงกระแทก หรือรอยขีดข่วน และเสริมด้วยกระจกแบบ 2.5D มีความโค้งมนเล็กน้อยที่บริเวณขอบของหน้าจอ ส่วนขนาดก็ 5.7 นิ้ว ใหญ่พอตัว แต่ถือจับสะดวกอยู่ครับ พอดีมือ ความละเอียดหน้าจอก็ระดับ QHD หรือ 2560 x 1440 พิกเซล คมชัด สีแจ่ม คอหนัง คอเกมส์ ชอบแน่นอน

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


Samsung Galaxy Note 4 นั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี นั่นก็คือ Charcoal Black, Frost White, Bronze Gold และ Blossom Pink ซึ่งตัวเครื่องแต่ละสีสันนั้น ก็จะมีขอบโลหะที่มีสีสันแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นเดียวกัน

ส่วนปุ่มก็ดีไซน์มา ค่อนข้างลงตัว สวยงามครับ ด้านบนของตัวเครื่อง มีช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงขณะบันทึกวีดีโอ และใช้สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ส่วนรูกลมๆ เล็กนั้น เป็น พอร์ตอินฟราเรด ทำให้ Samsung Galaxy Note 4 กลายเป็นรีโมตคอนโทรลได้Add Media

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปากกา S Pen, ไมโครโฟนตัวที่ 1 และ 2 ที่ทางซัมซุงเผยว่า จะช่วยทำให้การบันทึกเสียง คมชัดมากยิ่งขึ้น ส่วนตรงกลาง เป็นพอร์ต microUSB 2.0 เรียกว่าดีไซน์การวางปุ่มได้ดีครับ

มีอยู่อย่างหนึ่งเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก ที่ไม่ค่อยปลื้มเท่าไรนัก นั่นก็คือฝาหลังครับ ที่บางมากๆ แกะออกมาจับดู ผมรู้สึกเหมือนมันจะหักง่ายยังไงก็ไม่รู้ แต่ลองบิดๆ งอๆ ดู มันก็ยังไม่หักนะครับ เพราะSamsung ก็ต้องออกแบบและทดสอบมาเป็นอย่างดีแล้ว ว่าคงไม่หักง่ายอย่างที่คิด


2. ไมโครโฟน 3 ตัว ใน Samsung Galaxy Note 4 จะมีไมโครโฟนที่มากถึง 3 ตัว ถามว่าดีอย่างไร มันดีอย่างนี้ครับ…


7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”



คือในกรณีที่คุณต้องใช้ สมาร์ทโฟนเพื่อบันทึกเสียง ไม่ว่าจะเป็นการประชุม หรือการสัมภาษณ์ รวมถึงบันทึกช่วยจำก็ตาม การที่สมาร์ทโฟนมีไมโครโฟนมากกว่า 1 ตัว จะช่วยให้คุณได้เสียงบันทึกที่ชัดเจนและสามารถตัดเสียงรบกวนได้ดียิ่งขึ้น แล้วสำหรับ ไมโครโฟนตัวที่ 3 ของ Note4 นี้ก็จะช่วยจับตำแหน่งต้นทางของเสียงได้โดยอัตโนมัติ บอกแล้วว่าอัจฉริยะสุดๆ

3. S voice และ 4 เซ็นเซอร์ อัจฉริยะ

ในความอัจฉริยะของ Note4 ยังเห็นได้จาก ฟีเจอร์พื้นฐานที่่มีเหมือน Iphone เลย นั้นก็คือ ระบบสั่งการด้วยเสียง ที่เรียกว่า S Voice เป็นแบบเดียวกับ Siri บน iOS นั่นเอง แต่จะออกแบบมาให้เหมาะกับคนเอเชียใช้มากกว่า

นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์ที่ติดมากับตัวเครื่อง ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายส่วน เริ่มจาก


NOTE4 CASE- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Finger Sensor) บนปุ่ม Home ที่สามารถตั้งค่าป้องกันความปลอดภัยในการเข้าถึงสมาร์ทโฟนด้วยการสแกนบันทึกและจดจำลายนิ้วมือของผู้ใช้ ที่สามารถบันทึกได้มากถึง 3 บุคคล เลยทีเดียว

- เซ็นเซอร์ตรวจจับการเปิด-ปิดของฝาเคส (Hall Sensor)

- UV Sensor เซ็นเซอร์วัดความเข้มของแสง ปรับแสงหน้าจออัตโนมัติให้ดีต่อสายตาของผู้ใช้

- เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ Heart Rate Sensor นี่คือสิ่งที่เหนือความคาดหมายคือ ส่วนด้านหลัง มี Heart Rate Sensor หรือเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่ใช้คู่กับแอปพลิเคชัน S Health เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นหลัก

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


4. Fast Charging


7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”



ไม่เพียงแค่นี้อย่างแน่นอน เพราะ Samsung Galaxy Note 4 มีอะไรมากกว่านั้น สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนั้นก็คือ ใน Note4 ได้มีการปรับปรุงความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่ กับฟีเจอร์ Fast Charging โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึงระดับ 50% ในเวลาแค่ 30 นาที จากเวลาปกติที่ประมาณ 55 นาที

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


และยังมีโหมด Ultra Power Saving Mode หรือโหมดประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ ด้วยการเปลี่ยนหน้าจอเป็นขาวดำ ทำให้ใช้งานได้ต่อเนื่องประมาณเกือบ 2 วัน หรือนานถึง 24 ชั่วโมง แม้ว่าแบตเตอรี่จะเหลือแค่ 10% ก็ตามครับ เจ๋งสวดยอด

 
5. การพัฒนาปากกา S-Pen ที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับปากกา S-Pen บน Samsung Galaxy Note 4 นั้นดีกว่าเดิมเยอะครับ ทำงานได้แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมถึง เท่าตัว เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ที่ทั้งช้า และผิดพลาดเยอะ ซึ่งผมว่าSamsung พัฒนาแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”



แม้ว่าขนาดจะเล็กกว่าปากกาจริง จนจับเขียนลำบาก แต่ผมว่า ดีไซน์ และน้ำหนักก็เขียนไม่ยากเท่าไรนัก คนมือเล็กอาจจะชอบก็ได้ครับ ส่วนแรงกด ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้รองรับน้ำหนักในการกดเพิ่มขึ้นถึง 2048 ระดับ จากเดิม 1024 ระดับ หรือจะเป็นองศา และ การตอบสนองของ S-Pen ก็ถือว่าใกล้เคียงกับการเขียนด้วยปากกาจริงๆเลย ทดลองวาดภาพดู ก็วาดง่ายดีเกือบจะเท่ากับดินสอเลยครับ

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”




7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


แถมยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้เลือกใช้ได้อย่างสะดวก และก็สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น

write-predict

 - Action Memo ฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถเขียนคำสั่งต่างๆ ด้วยลายมือของตัวเอง เช่น ถ้าหากเขียนเบอร์โทรศัพท์ลงไป ตัวเครื่องจะทราบว่า นั่นคือหมายเลขโทรศัพท์ ก็สามารถสั่งงานเพื่อโทรออกในเบอร์ดังกล่าว หรือบันทึกได้ทันที

จริงๆก็ไม่เฉพาะตัวเลขนะครับ ตัวอักษรแทบทุกภาษาก็สามารถจะเขียนได้ อย่างภาษาอังกฤษที่ลองทดสอบดู ก็แม่นยำอยู่นะครับ แต่ภาษาไทยก็มีผิดบ้างนิดหน่อย อาจจะด้วยลายมือผมเขี่ยไปเล็กน้อย แต่การใช้งานโดยรวมก็ถือว่าสะดวกมากเลยทีเดียว

- Smart Select เป็นฟีเจอร์สำหรับ crop หน้าจอแล้วเก็บภาพไว้ โดยสามารถเลือกเก็บกี่ภาพก็ได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ มีประโยชน์ตรงที่เวลาเจอข้อมูลสำคัญๆ บนหน้าเว็บไซต์ก็สามารถ crop เพื่อเก็บไว้ จะได้ไม่ต้องสลับหน้าไปมานั่นเอง

- คลิปรูปภาพ คือการวาดรูปลงบนคอนเทนต์ที่น่าสนใจ แล้วบันทึกเก็บไว้ ซึ่งผู้ใช้สามารถร่างเป็นรูปอะไรก็ได้ หรือใช้เทมเพลตที่มีในตัวเครื่อง

- Screen Write (เขียนบนหน้าจอ) จะเป็นเหมือนกับการ capture หน้าจอครับ แล้วสามารถเขียนข้อความ วาดรูป หรืออะไรก็ได้ ลงไปบนภาพๆ นั้น

6. Wide camera กล้องหน้าเซลฟี่ฟรุ้งฟริ้งและ ฟังก์ชั่นที่ดาวน์โหลดเพิ่มได้

Samsung Galaxy Note 4 ตัวนี้ กล้องหน้าพัฒนามาเป็นความละเอียด3.7 ล้านพิกเซล ส่วนกับกล้องหลัง16 ล้านพิกเซล และมีระบบ OIS ป้องกันภาพสั่นไหวขณะถ่าย

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


ที่พิเศษกว่านั้นคือ ค่ารูรับแสง ยังได้มากถึง f1.9 ซึ่งสูงกว่าเดิมพอตัว และเลนส์กล้องก็ดูจะ wide นิดๆ ในแนวตั้ง ใครที่ชอบถ่ายSelfie ต้องชอบแน่ๆ เพราะหน้าจะเรียวขึ้น ดูจากตัวอย่างก็ได้ครับ 

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


เจ๋งกว่าเดิมอีกก็ตรงฟีเจอร์นี่ที่มาพร้อมกล้องนี่แหละครับ ดูเหมือนว่ากล้องหน้าจะออกแบบมาเพื่อเอาใจคนรักSelfie โดยเฉพาะ ก็เลยมีโหมดถ่ายภาพสำหรับกล้องหน้ามาด้วย อย่างโหมด Wide Selfie การถ่ายภาพพาโนรามา แบบ 120 องศาด้วยกล้องหน้า เพื่อให้คุณถ่ายภาพ wefie ได้สนุกกว่าที่เคย ได้ภาพมุมกว้าง จะรวมกลุ่มเพื่อนถ่ายกันเยอะแค่ไหนก็สบายมากครับ แต่มีข้อแม้ว่า ผู้ถูกถ่ายหรือวัตถุ ห้ามขยับเขยื้อนเด็ดขาด

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


ไม่เฉพาะ Wide Selfie ยังมีโหมดอื่นๆให้เลือกอีก โดยผู้ใช้ก็ดาวน์โหลดเพิ่มมาลงเครื่องไว้ได้ กล้องหลังเองก็ไม่น้อยหน้า ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Select Focus เลือกจุดโฟกัสในการการถ่ายภาพได้ จะถ่ายClosed Up หน้าชัดหลังเบลอ นี่ก็ละลายหลังได้ใจมากครับ ขอบชัดพอสมควรเลย หรือจะเลือกวัตถุหลังชัด ก็ได้เช่นกันครับ ภาพสวยเว่อร์ 

7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”




7 สิ่งมหัศจรรย์ของสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ “Galaxy Note 4”


7. สมาร์ทรีโมท

สิ่งมหัศจรรย์ที่โดดเด่นสิ่งสุดท้ายของ Samsung Galaxy Note 4 ก็คือการมีพอร์ตอินฟราเรดในตัว ซึ่งสามารถใช้งานเป็นรีโมตคอนโทรลได้ โดยจะใช้คู่กับแอปพลิเคชัน Smart Remote หรือไม่ก็แอพWatch On




วิธีการใช้งานอันนี้ไม่ยากครับ ผมได้ทำรีวิวสำหรับการใช้ Note4 แทนรีโมทที่มีอยู่มหาศาลในบ้านไว้ให้แล้ว ชีวิตสะดวกกว่าเดิมเยอะ

เพราะSmart Remote ของ Note4 นี้ ใช้ได้ทั้งกับทีวี แทบทุกรุ่น ทุกสัญชาติ ใช้กับกล่องรับสัญญาณต่างประเภทกันก็ได้ แล้วก็ใช้กับพวกเครื่องเล่นทั้งหลายแหล่ด้วยเช่นกัน ในแอพเดียว สามารถตั้งค่าสร้าง Room ของอุปกรณ์ที่ใช้บ่อยๆได้ด้วย กดเล่นสนุกเลยล่ะครับ



ครบถ้วนกระบวน 7 สิ่งมหัศจรรย์ บนสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ Note4 ทีว่าทั้งหมดนี้ โดยรวมผมว่ามันเจ๋ง และล้ำหน้า พัฒนาไปค่อนข้างเยอะสำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟนมากๆ เลยนะ แม้ว่ามันจะไม่ใช่เรือธงอันดับ 1 แต่ความฉกาจ และบวกด้วยดีไซน์ที่สวยเฉี่ยว ได้ใจผมไปเต็มๆเลยครับ

ส่วนคะแนนการทดสอบ ก็มาดูกันต่อจากนี้เลยครับ

คะแนนการทดสอบของ Galaxy Note4



ผลค่อนข้างแปลกใจครับกับการทดสอบคะแนนของ Samsung Galaxy Note 4 นี้ โดยแอพ Antutu Benchmark เพราะปรากฏว่าเจ้าเครื่องนี้ ได้คะแนนอยู่ที่ 29470 ซึ่งน้อยกว่า Note 3 และ S5 เสียด้วยซ้ำ



แต่หลังจากที่ Compare เปรียบเทียบกัน ก็พอจะทราบเหตุผลครับ เพราะในคะแนนในหลายๆส่วน จะพบว่า Note 4 ชนะได้ เพียงแต่ว่าใน Note 4 ไม่มีในบางส่วนที่ Note 3 มี อย่างเช่น 3D graphic ก็เลยทำให้คะแนนส่วนนี้หายไปไงล่ะครับ

การทดสอบ Multi touch

นับได้ 10 ครบถ้วน สมบูรณ์ ยืนยันว่า เป็น Multi Touch ของแท้แน่นอน และแถมไวด้วยครับ



การทดสอบ GPS

เมื่อผมทำการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้าน GPS ในพื้นที่เปิดโล่ง ด้วยแอพพลิเคชั่น AndroiTS GPS Test จะเห็นว่าสามารถรับสัญญาณจากดาวเทียมได้โดยประมาณ 17 ดวง ล็อคสัญญาณได้16 ดวงส่วนระดับความแม่นยำโดยประมาณอยู่ที่ 8 เมตร



และเมื่อทดสอบอีกครั้งบนพื้นที่เปิดโล่งด้วยแอพพลิเคชั่น GPS Test ซึ่งรับสัญญาณจากดาวเทียมได้โดยประมาณ 16 ดวง ล็อคสัญญาณได้โดยประมาณ 16 ดวง และระดับความแรงของสัญญาณอยู่ในช่วงประมาณ 2-208 ส่วนระดับความแม่นยำโดยประมาณอยู่ที่ 34 เมตร อย่างไรก็ดี ผลการทดสอบการรับสัญญาณดาวเทียมในแต่ละช่วงเวลาก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมขณะทดสอบ เช่นท้องฟ้าเปิดโล่งมากน้อยขนาดไหน หรือมีอาคารสถานที่มาบดบังสัญญาณมากน้อยเพียงใด

ความแม่นยำที่มากพอตัวของ Galaxy Note 4 นี้ ทำให้สามารถใช้งานระบบ GPS และ A-GPS ร่วมกับ แอพพลิเคชั่น Google Maps และแอพพลิเคชั่นนำทางต่างๆ ได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง

ความอัจริยะ และสมรรถนะการใช้งานดีเอาเรื่องขนาดนี้ ใครที่ตั้งงบไว้ประมาณ 2 หมื่น ก็อาจจะต้องหยิบขึ้นมาเทส มาพิจารณากันเสียหน่อย สมาร์ทโฟนตัวใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ และฟีเจอร์ เครื่องมือใหม่ๆตัวนี้ เจ๋งจริง คุ้มค่า สมราคา เผลอๆจะฆ่า iPhone 6 ให้ตายสนิทได้เลยนะครับเนี่ย

บทความจาก emaginfo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์