ช็อค! ตำรวจแสบขโมยรูปเปลือยผู้ต้องหาจาก iPhone แชร์ต่อให้เพื่อนดู


กลายเป็นเรื่องราวฉาวโฉ่ในวงการตำรวจที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ไม่เบา หลังมีการดำเนินคดีกับนาย Sean Harrington อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำรัฐ Californiaในข้อหาขโมยภาพเปลือยจาก iPhone ของผู้ต้องหาหญิงหลายๆคน ก่อนจะนำไปเผยแพร่ต่อให้กับเหล่าเพื่อนตำรวจด้วยกันดูเมื่อครั้งที่เขายังปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดยนาย Sean อ้างว่าที่เขาทำลงไปนั้นเป็นเพียงแค่ “เกมส์” เล่นกันสนุกๆในหมู่เพื่อนตำรวจด้วยกันเท่านั้นเอง

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยเมื่อหญิงสาวรายหนึ่งสังเกตเห็นว่ามีข้อความจาก iPhone ของเธอส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของนาย Sean ซึ่งแม้ว่าข้อความดังกล่าวจะถูกลบออกไปจาก log ของ iPhone แล้ว ทว่าเธอได้sync โปรแกรม Messages ผ่าน iCloud เอาไว้แล้วทำให้ข้อความดังกล่าวยังคงโชว์อยู่บนเครื่อง iPad ที่เธอเชื่อมต่อแอคเคาท์เอาไว้อยู่ดี

ไม่นานหลังจากนั้นก็มีมีการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่านาย Sean ได้ส่งต่อภาพถ่ายทั้งโป๊และเปลือยของหญิงสาวรายนี้จากในเครื่อง iPhone ต่อไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่นได้ดูกันระหว่างที่โทรศัพท์มือถือของเธอถูกยึดไว้ระหว่างการสอบสวนในข้อหาขับรถขณะมึนเมา โดยเธอเป็นคนบอกรหัสปลดล็อคเครื่องกับนาย Sean เองเพราะต้องการโทรศัพท์ติดต่อคนภายนอก


ช็อค! ตำรวจแสบขโมยรูปเปลือยผู้ต้องหาจาก iPhone แชร์ต่อให้เพื่อนดู


ซึ่งจากการขยายผลการสอบสวนต่อพบว่าทั้งนาย Sean และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหลายรายมีกิจกรรม “เกมส์” สุดพิสดารนั่นก็คือการแอบขโมยภาพถ่ายไม่ว่าจะเป็นแนวโป๊หรือเปลือยจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาหญิงจำนวนมากมาแชร์ต่อกันเองในกลุ่ม ก่อนจะแสดงทรรศนะเกี่ยวกับหน้าตาและรูปร่างของผู้ต้องหาแต่ละคนกันอย่างออกอรรถรสทีเดียว โดยทุกคนมั่นใจว่าเป็นแค่กิจกรรมทำกันขำๆภายในกลุ่มนี่แหละ

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้มีการดำเนินคดีกับนาย Sean แต่เพียงคนเดียวเท่านั้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่นยังไม่มีการตั้งข้อหาแต่อย่างใด ซึ่งทางฝั่งผู้เสียหายนั้นยืนยันว่าจะฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ทั้งหมดอย่างแน่นอน งานนี้คงต้องติดตามข่าวกันยาวๆครับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละรายนั้นจะต้องเจอจุดจบของการ “ละเมิดสิทธิผู้อื่น” กันอย่างไรบ้าง -*-

บทความโดย:  TechXcite ที่มา: mashable


ช็อค! ตำรวจแสบขโมยรูปเปลือยผู้ต้องหาจาก iPhone แชร์ต่อให้เพื่อนดู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์