ดูดวงเดือนพ.ย. 2557 รายปักษ์ ( 1-15 พ.ย.) โดย แม่หมอจีจี้


มาแล้วจ้า^^ ดูดวง Horoworld วันนี้ แม่หมอจีจี๊ มาดามยิปซี นางก็ไม่ลืมที่จะมาอัพดวงแซ่บๆ กับ ดวงรายปักษ์ วันที่ 1 - 15 พฤศจิกายน 2557 ทั้ง 12 ราศี มาให้เพื่อนๆได้เช็คดวงกันล่วงหน้า และเตรียมรับมือกันได้ถูกจ้า เอ้า! อยากรู้จะร้อนแรงสมคำล่ำลือแค่ไหนมา ดูดวงเดือนพฤศจิกายน 2557 ไปพร้อมกันเลย

ดวงรายปักษ์  (1-15 พ.ย.) กับ แม่หมอจีจี้

ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีเมษ  (เกิดระหว่าง  16 เม.ย. - 15 พ.ค.)


ราศีเมษ





ชาวราศีเมษ รู้สึกว่าปัญหาในเดือนนี้ยังมีแบบต่อเนื่องจากเดือนที่แล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของการเงินและความรัก เป็นจังหวะที่ตัวคุณเองก็เริ่มอยากจะขยับขยายอะไรใหม่ๆ แต่มันก็ติดนู้นติดนี่ ทำให้หลายอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คาดฝันไว้สักที ระวังจิตใจตัวเองเอาไว้บ้าง บางครั้งรู้สึกอยากทำตัวเป็นนางมารร้าย ทรายจะกลับมาเอาทุกอย่างของทรายคืน อันนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

การงาน    มีแนวโน้มของการเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง แต่งานหนักไม่ใช่เล่นนะจ๊ะ เรียกว่าความรับผิดชอบสูงขึ้นมาก ต้องแบกรักภาระนู้นนี่จิปาถะไปหมด แต่ถือว่าเป็นอะไรที่ดี คนทำธุรกิจส่วนตัว มีเกณฑ์การเปิดร้านใหม่ เปิดบ้านเป็นโฮมออฟฟิต ถือว่าดี มีโอกาสเดินทางไปติดต่อธุรกิจต่างจังหวัด ไปแล้วได้ผลประโยชน์ที่สวยงาม แต่อย่างที่บอกงานหนักงานเหนื่อย

การเงิน    ระวังในเรื่องของหนี้บัตรเครดิต เพราะฉะนั้นสำคัญมากอย่าใช้จ่ายเกินตัว อย่าใช้เงินล่วงหน้า ธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ที่ลงทุนไปจะยังไม่สร้างผลกำไรให้คุณในช่วงนี้ เพราะฉะนั้นใช้เงินอย่างมีสติที่สุด ระวังการถูกหลอกถูกโกงถูกแทงข้างหลัง

ความรัก    คนมีคู่แล้ว เกิดบรรยากาศอึมครึมขึ้นในครอบครัวแล้วล่ะ ทำให้คุณเกิดความเครียดนอนไม่หลับ ความรักไม่เป็นไปอย่างที่คิด หรืออยากให้เค้าทำอีกอย่าง เค้าดันทำอีกอย่าง พูดกันไม่รู้เรื่อง จนเกิดความผิดหวังเสียใจขึ้น ดังนั้นช่วงนี้อย่าคาดหวังอะไรเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอคู่เวรคู่กรรม ประเภทเข้ามาแล้วจะสุขก็ไม่สุด หรือไม่ก็ที่ชอบก็ไม่ได้ ไอ้ที่ได้ก็ไม่ชอบ

สุขภาพ    สายตา ความดัน โรคหัวใจ สุขภาพใจไม่ค่อยดี

Tip  หากคุณมีเวลาวันศุกร์จัดเตรียมสังฆทานที่มี ยารักษาโรค ที่นอน หมอน มุ้ง สำหรับพระภิกษุสงฆ์ไปถวายพระที่วัด พร้อมด้วยปัจจัย พอไปถึงจุดธูป 21 ดอก บอกกล่าวหน้าโบสถ์ว่าเราชื่อนี้ นามสกุลนี้ มาทำบุญอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ขอให้ปัญหาทางด้านการเงินและความรักที่ประสบอยู่นี้ มลายหายไปด้วยอำนาจแห่งบุญนี้เถิด จากนั้นกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร


ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีพฤษภ ( เกิดระหว่าง 16 พ.ค. - 15 มิ.ย. ) 


ราศีพฤษภ





ชาวราศีพฤษภ ต้องขอบอกเพราะไพ่เงินประกบตัวทั้งหน้าและหลัง ดังนั้นปัญหาทางด้านการเงินจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ควรเตรียมใจไว้ล่วงหน้า แต่ถึงอย่างไรอารมณ์ก็ยังแฮปปี้อยู่ ชอบทำตัวเป็นางเอกผู้แสนดีใครมีปัญหาอะไรก็มักจะเข้าไปช่วย เข้าไปปลอบใจอยู่เป็นประจำ รวมทั้งแอบมีคนมาคอยเทคแคร์คุณเช่นกัน ดูแลกันไปดูแลกันมาอาจเผลอตกหลุมพลางแห่งความรักเอาได้ง่ายๆ 

การงาน     ต้องใช้ความรอบคอบเป็นพิเศษโดยเฉพาะในเรื่องของเอกสารสัญญา จะเซ็นอะไรต้องเช็คแล้วเช็คอีก ดูข้อความในสัญญาให้ละเอียดถี่ถ้วน ตัวเลขบัญชีต่างๆ ต้องตรงเป๊ะเว่อร์ๆ รวมทั้งคนที่ทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย หรือ ข้าราชการ ไปได้สวย มีเกณฑ์การเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง

การเงิน     กังวลใจเรื่องเงินค่อนข้างมาก สถานภาพทางการเงินไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ มีเกณฑ์เป็นหนี้เป็นสิน การเงินที่รอคอยอยู่ยังไม่ได้ในระยะนี้ ระวังโดยขโมยขึ้นบ้าน หรือ ทรัพย์สินในบ้านเกิดการสูญหาย จับมือใครดมไม่ได้ สรุปยังต้องรัดเข็มขัดเอาไว้ให้มากๆ โดยรวมแล้วยังน่าเป็นห่วงนะจ๊ะ

ความรัก    คนมีคู่แล้ว แฟนแบกรับภาระเยอะ ทำงานหนัก ให้แฟนดูแลสุขภาพให้ดีพักผ่อนให้เพียงพอ ส่วนตัวคุณถึงจะมีแฟนอยู่แล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะมีคนอายุมากกว่ามาขายขนมจีบหรือมาทำให้หวั่นไหวหัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ พึงระวังอย่าให้เลยเถิดจนเกิดปัญหารักซ้อนซ่อนเงื่อน คนโสด ระวังเจอพวกเจ้าชู้หลายใจมาทำให้รักแล้วจากไป ทิ้งไว้เพียงคราบน้ำตา เศร้าอ่ะ

สุขภาพ   ยังไม่มีปัญหา รักษาสุขภาพเงินในกระเป๋าไว้ให้ดี และระวังเรื่องความดัน หัวใจ ของคุณพ่อ

Tip  ทำบุญเสริมดวงในเรื่องของการเงินโดยการบริจาคเงินให้กับผู้ป่วย พิการ ทุขคนลภาพ รวมทั้งบริจาคเงินสร้างโรงพยาบาล อุปกรณ์การแพทย์สำหรับผู้ป่วย และ พระสงฆ์ ทำแล้วกรวดน้ำอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ขอให้ปัญหาในเรื่องของการเงินคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น



ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีเมถุน ( เกิดระหว่าง 16 มิ.ย. - 15 ก.ค. ) 


 ราศีเมถุน





ชาวราศีเมถุน ออกแนวเก็บตัวอยากอยู่คนเดียว อยากทบทวนอะไรต่อมิอะไรในชีวิตที่ผ่านมา บางครั้งก็รู้สึกปลงได้บ้างไม่ได้บ้าง โลกส่วนตัวสูง ทำตัวง่ายๆ อะไรก็ได้ ถึงแม้จะมีเรื่องให้ต้องปวดหัวก็เถอะแต่คุณก็พยายามหาหลักธรรมมะมาดับความเครียดต่างๆ เหล่านั้น วันหยุดลองหาเวลาไปปฏิบัติธรรมดู อาจได้คำตอบอะไรบางอย่างในชีวิต

การงาน    เป็นจังหวะเฮงเรื่องงานนะจ๊ะ เตรียมรับโปรเจ็คใหม่กำไรงาม จะทำอะไรก็เลิศไปหมดทุกสิ่งอย่าง ระวังในเรื่องของการบริหารจัดการงาน ต้องเข้าไปตรวจสอบให้รัดกุมด้วยตนเอง อย่าเที่ยวใช้คนอื่นไปดูแทนเป็นอันขาดอาจเกิดความเสียหายได้ ระวังทะเลาะกับผู้หญิง ทะเลาะแล้วปวดหัวพอสมควรเพราะนางเป็นคนแรงและตรงใช่เล่น โดยทั่วไปการงานเลิศอยู่


การเงิน      ในเมื่องานดีเงินก็ต้องดีตามไปด้วยจริงไหมล่ะ เตรียมเปิดกระเป๋าแบบกว้างๆ รับทรัพย์ที่กำลังจะเข้าในช่วงนี้ไว้ได้ เพราะนอกจากกำไรในเรื่องของงานแล้ว มีโอกาสได้รับโชค หรือ มีคนเอาเงินมายัดใส่มือให้แบบง่ายๆ ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมากมาย ยิ่งถ้าช่วงนี้ทำบุญยิ่งส่งผลเร็วและแรงขอบอก

ความรัก     คนมีคู่แล้ว ความรักยังเป็นสิ่งที่น่ากลัว เพราะเค้าบอกว่าความรักไม่งอกเงย ต่างคนต่างอยู่ ไอ้แบบนั้นยังไม่เท่าไหร่ แต่บางทีเห็นหน้ากันพูดกันไม่กี่คำ ก็ฉะกันนี่สิคือประเด็น คำพูดอาจทำให้เรื่องราวลุกลามบานปลายก็เป็นได้ ดังนั้นสงบจิตและสงบใจบ้างไรบ้างนะจ๊ะ และช่วงนี้เดือนแฟนไปไหนมาไหนต้องระมัดระวังในเรื่องของอุบัติเหตุเอาไว้ด้วยคนโสด เรียกว่าเป็นช่วงของขาดตลาด อดอยากปากแห้ง ตลาดวาย รอสักแป๊บอาจได้อะไรมากินแก้ขัด

สุขภาพ      งดการเดินทางร่วมกับคนรัก อาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน แต่ไม่รุนแรง 

Tip  ตามหลักแล้วถ้าไพ่ Tower ขึ้น ควรหาเวลาไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ บริเวณสี่แยกคอกวัว อธิษฐานขอพรให้พ้นจากอุบัติเหตุเพศภัยต่างๆ และที่สำคัญเตรียมน้ำมันสำหรับเติมน้ำมันตะเกียงด้วย อธิษฐานขอเติมสติปัญญาบารมี เติมโชคลาภ ทรัพย์สิน เงินทอง ถ้าจะให้ดีพาคู่ของคุณไปด้วย ทำเป็นแพ็คคู่จะดีมาก



ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีกรกฎ ( เกิดระหว่าง 16 ก.ค. - 15 ส.ค. ) 


ราศีกรกฎ





ชาวราศีกรกฏ ทำอะไรไวและรวดเร็วทันใจเกิ๊น จนบางครั้งเหมือนคนลนๆ ลานๆ เร่งรีบไปซะทุกสิ่งอย่าง หลายครั้งเรารู้สึกว่าอยากจะพักผ่อน อบตัวสวยๆ อยู่บ้าน หรือ ไปเที่ยวสถานที่ธรรมชาติ น้ำตก ภูเขา ให้หายเหนื่อย และชาร์ตพลังชีวิต ติดอยู่นิดเดียวคือเรื่องเงินนี่แหละเจ้าค่า

การงาน     ต้องสู้รบปรบมือกับคนรอบข้างเยอะทีเดียว เรียกว่าระยะนี้อยู่นิ่งๆ ไม่ได้นะจ๊ะ ต้องออกลวดลายแอ็คชั่นให้คนในที่ทำงานได้เห็นความสามารถของคุณอย่างเต็มที่ เรียกว่าไม่หมูเลยทีเดียว แต่ขอบอกนะว่าให้ใช้ฝีมือ ไม่ใช่วิธีการเที่ยวประจบประแจง เพราะผลที่ได้อาจทำให้คุณดูเพลียในสายตาคนอื่น ที่สำคัญคู่ต่อสู้ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน เพราะฉนั้นเอาประสบการณ์งัดออกมาใช้แบบเต็มเหนี่ยว 

การเงิน     ระวังการเสียเงินไปกับการเจ็บป่วย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ส่วนใครจะมายืมตังค์กรุณาเชิ่ดใส่โดยด่วนเพราะโดนชักดาบแน่นอน ใครหวังรวยทางลัดประเภทการพนันขันต่อทุกรูปแบบ งดได้งดดีกว่า ระวังการเสียเงินไปกับอบายมุข ปาร์ตี้สังสรรค์ มันส์ตล๊อดๆ ทุกวันก็ไม่ไหว  สุขภาพจะเสื่อมโทรมเอาไม่รู้ด้วย

ความรัก     คนมีคู่แล้ว แฟนกำลังไปได้สวยในเรื่องงาน ความรักยังไปได้ ถึงยังไม่มีอะไรหวือหวา ก็เถอะ เอาเป็นว่าดูแล หาข้าวหาปลา ปรนิบัติ พัดวีกันให้ดี ความรักก็จะสมบูรณ์แบบนี้ไปเรื่อยๆ จ้า คนโสด  ควรหัดแต่งเนื้อแต่งตัวให้สวยๆ เข้าไว้ ลดความอึด ทึก แรง ลงจะดูน่ารักมากขึ้น หนุ่มๆ จะได้กล้าเดินเข้ามาจีบ

สุขภาพ     เป็นเรื่องที่ต้องระวังอย่างแรงมาก เรียกว่ามีดวงเข้าโรงพยาบาล ผ่าตัด กันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นต้องดูแลสุขภาพอย่างดี งดการดื่มสุราสักระยะ รอให้พ้นช่วงนี้ไปก่อนค่อยว่ากัน

Tip  ปล่อยชีวิตสัตว์ โดยเฉพาะโค กระบือ ปล่อยปลา 10 ตัวเป็นประจำ และถ้ามีเวลาเตรียมสังฆทานที่มีใบมีดโกน กรรไกรตัดเล็บ เข็มเย็บผ้า ลงไปด้วย แล้วนำไปถวายพระสงฆ์ กรวดน้ำอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร และไปกราบขอพรพระนอน วัดโพธิ์ อธิษฐานขอให้พ้นจากเคราะห์โศก โรคภัยทั้งปวง 

วงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีสิงห์ ( เกิดระหว่าง 16 ส.ค. - 15 ก.ย . ) 


ราศีสิงห์





ชาวราศีสิงห์ อารมณ์แปรปรวนง่ายนะจ๊ะ ทำอะไรอย่าเหวี่ยง เดี๋ยวคนรอบข้างจะรำคาญเอา พยายามทำชีวิตให้มีความสุขสดชื่นแจ่มใสเข้าไว้ จริงๆ ดวงชะตาไม่มีอะไรน่ากลัว แต่เราเองไม่ค่อยมีความสุข โดยเฉพาะคุณแม่ๆ ทั้งหลายอาจปวดหัวเรื่องคุณลูกสักนิด แต่จะผ่านไปได้

การงาน     ระวังเจอพวกตัวแสบทั้งหลาย ต่อหน้าพูดกับเราดีเชียว ลับหลังพวกนางถือมีดกันคนละเล่ม พอเราหันหลังปุ๊บนางก็เสียบปั๊บ ดังนั้นทำใจนะจ๊ะ อย่าไว้ใจใครง่ายๆ และต้องระวังการถูกขโมยความคิดและผลงานเราเอาไปใช้แบบหน้าด้านๆ อารมณ์เสียที่สุด 

การเงิน    เสียเงินไปกับการท่องเที่ยวเดินทาง หรือกำลังวางแผนเก็บเงินไว้ไปเที่ยวอยู่ ค่อยๆ เก็บไปนะจ๊ะ มีเกณฑ์ในเรื่องของการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินอะไรบางอย่าง เช่นที่ดิน หรือ อสังหาริมทรัพย์ ถือว่าเป็นอะไรที่ดี เพื่อนหรือญาติของคุณกำลังอู่ฟู่ทีเดียว ถ้าคิดจะจับมือร่วมหุ้นลงทุนกับเขาสามารถทำได้ ไม่มีปัญหา

ความรัก     คนมีคู่แล้ว ครอบครัวมีความสุขดีนะคะ ถือว่าเป็นอะไรที่เลิศอยู่ ระวังเรื่องของอารมณ์ตัวเอง ที่มันจะแปรปรวนขึ้นๆ ลงๆ สักนิด นอกนั้นโอเค ส่วนใครอยากมีลูกในช่วงนี้ คงต้องรอไปก่อน ถึงจะพยายามแค่ไหน ลองวิธีนั่นนี่สารพัด ก็ยังไม่มี เอาเป็นว่าใจเย็นๆ อย่าพึงปวดหัว ไว้อารมณ์ดีๆ สบายใจลั่นล้าแล้วค่อยว่ากันใหม่  คนโสด เป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจนะจ๊ะ แต่ขอบอกเลยว่าที่เข้ามาแต่ละคนสร้างความปวดหัว หรือ ไม่ก็มีเรื่องปิดบังซ่อนเร้น หรือคบคนอื่นนอกจากเราเพราะฉะนั้น ทำใจ อย่าพึงให้ใจเค้าหมด คบเล่นๆ สวยๆ กรุ๊บกริบไปก่อน 

สุขภาพ     ระวังเรื่องอารมณ์ของตัวเอง อย่าเหวี่ยงเยอะ กรดไหลย้อน น้ำในหูไม่เท่ากัน

Tip  ลองหาเวลาไปทำบุญบริจาคโลงศพ ผ้าขาวห่อศพ หรือบริจาคเงิน สำหรับมูลนิธิ ศพไร้ญาติ และอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร รวมทั้งถ้ามีเวลาลองไปทำบังสุกุลดู แนะนำที่วัดพระพิเรนทร์แถวคลองถม จะมีการทำพิธีอย่างถูกต้อง และสามารถบริจาคเงินซื้อโลงศพที่นั่นได้เลย อะไรที่รู้สึกว่าติดขัดอยู่จะได้ราบรื่น



ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีกันย์   ( เกิดระหว่าง 16 ก.ย. - 15 ต.ค. ) 


ราศีกันย์





ชาวราศีกันย์ เป็นช่วงที่ปัญหาเยอะพอสมควร เรื่องนั้นเรื่องนี้บางทีก็เหนื่อยใจ จำไว้ว่าอย่าทำอะไรรีบร้อนเกินเหตุ ค่อยเป็นค่อยไป จะได้ไม่เกิดความเสียหาย และถ้ามีปัญหาอะไรก็แล้วแต่ช่วงนี้ปล่อยผ่านอย่างเดียว เพราะปัญหาแก้ยังไม่จบ ยิ่งพยายามยิ่งปวดหัว ให้เป็นไปตามวิถีของมันเองจะดีที่สุด

การงาน    การงานถือว่าเลิศจ้า มีโชคในที่ทำงาน เผลอๆ อาจได้โปรเจ็คใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ มีโอกาสเดินทางไปดูงานสวยๆ เรียกว่าดีมาก ความสามารถพิเศษเฉพาะด้านของคุณจะทำกำไรให้อย่างงาม ทำแล้วรู้สึกคุ้มค่าแรง แต่จงพึงระวังมือดีก๊อปปี้ผลงาน เอาไปใช้ จนคุณเซ็งเป็ด  การวิ่งเต้นให้ผลดี โดยเฉพาะการล๊อบบี้ข้างหลังบ้าน 

การเงิน     ถือว่าเงินฟู เงินฟิต รายได้พิเศษต่างๆ เพียบทีเดียวเชียว การเงินไม่มีปัญหา บางครั้งก็ใช้เงินซื้อความสุขให้ตัวเองบ้างไรบ้าง แต่ยังไม่น่ากลัว เพราะตัวคุณเองรู้จักกินรู้จักใช้ แต่ถึงอย่างไรเงินก็มาจากความสามารถของคุณเองนั่นแหละ พูดจาดีๆ ปากหวานๆ เข้าไว้ รับรองว่าอะไรจะง่ายขึ้น

ความรัก     คนมีคู่แล้ว แฟนมีเกณฑ์ขยับขยายเรื่องงาน หรือตัวคุณเองสามารถร่วมหุ้นลงทุนกับแฟนได้ ปัญหาใหญ่ๆ ยังไม่มี ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่อยๆ ที่เป็นๆ หายๆ แก้ไม่ได้แก้ไม่จบ ก็ไม่ต้องแก้ ปล่อยให้มันผ่านไป อย่าคิดอะไรมาก คนโสด ช่วงนี้ใครเข้ามาดูดีๆ อย่าพึ่งเปิดใจรับ เพราะอาจเจอประเภทปากหวานก้นเปรี้ยว โดยเฉพาะคนรอบๆ ข้างที่เจอกันบ่อยๆ อย่าไว้ใจเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้คุณอกหักได้ง่ายๆ

สุขภาพ      ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

Tip   ปัญหาอุปสรรคเรื่องนั่นเรื่องนี้เยอะสักนิดนะคะแต่ไม่ได้น่ากลัวอะไร หมั่นไหว้พระสวดมนต์บ่อยๆ แล้วกันค่ะ และที่สำคัญหลังสวดมน

ดูดวงเดือนพ.ย. 2557 รายปักษ์ ( 1-15 พ.ย.) โดย แม่หมอจีจี้


ดวงเดือนพฤศจิกายน  57 ราศีพิจิก ( เกิดระหว่าง 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. ) 


ราศีพิจิก





ชาวราศีพิจิก เครียดหนัก กลุ้มใจ ปวดหัว เครียดเรื่องเงิน อย่างแรง คิดเรื่องหมุนเงินตัวเป็นเกรียวหัวเป็นน็อต ระยะนี้มีโอกาสเดินทางร่วมกับเพื่อนหรือญาติ ระวังทะเลาะกับคนอายุน้อยกว่า หรือ ลูกหลานที่เคยน่ารักกลับโดนวิญญาณเด็กแสบสิงร่างชั่วขณะ

การงาน     อยู่ไม่ติดออฟฟิตตลอดเวลา ต้องไปนู้นไปนี่อยู่ไม่ติดที่ งานหนักพอสมควรนะจ๊ะ เรียกว่าเหนื่อยทั้งนอกบ้านและในบ้าน ใครวางแผนงานเกี่ยวกับต่างประเทศ การนำเข้าส่งออก หรือ การติดต่อธุรกิจกับชาวต่างชาติประสบความสำเร็จดีมาก โดยรวมแล้วเรื่องงานพอไปได้จ้า

การเงิน     วิตกกังวลใจพอสมควร ไม่กล้าใช้เงิน กลัวเงินไม่เข้า ทำเอาปวดหัวกะโหลกไม่ใช่เล่น ระวังปัญหาหนี้เกี่ยวกับรถยนต์ การขาดผ่อนชำระค่างวด แต่ยังมีข้อดีคือมีโอกาสได้เงินทางไกล หรือ การติดต่อธุรกิจกับชาวต่างชาติ บริษัทยักษ์ใหญ่ จะสร้างผลกำไรให้คุณ

ความรัก     คนมีคู่แล้ว ระวังปัญหาเก่าปัญหาเดิมที่ซ้ำซากและไร้สาระจะกลับมารบกวนจิตใจ ระวังการมีปากเสียงเพราะปัญหาเรื่องชู้สาว ช่วงนี้ตัวคุณเองก็เครียดจัด อะไรนิดเดียวก็สามารถเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ควรรอเวลาให้อารมณ์ตัวเองคงที่กว่านี้ก่อน แล้วค่อยปรับความเข้าใจกัน คนโสด แฟนเก่า เพื่อนเก่าที่ไม่เจอกันนานๆ จะย้อนกลับมา เตรียมตัวเตรียมใจด่วน

สุขภาพ   ระวังกรดไหลย้อน ปัญหาในช่องท้อง และช่วงล่าง ดูแลสุขภาพให้ดี

Tip   หากมีเวลาควรไปสักการบูชาหลวงพ่อโสธร จัดเตรียมดอกบัวสีชมพู 9 ดอก เทียนขาว 9 เล่ม ธูป 19 ดอก ทองคำเปลว 9 แผ่น นำไปถวายท่าน หรือ ท่านใดอยู่ในกรุงเทพ ควรไปสักการะหลวงพ่อพุทธชินราชชนะมาร ที่วัดเบญจมบพิตร นำของบูชาไปถวายท่าน แล้วทำจิตใจให้ผ่องใส แล้วสวดมนต์ อิติปิโส (ถอยหลัง 9 จบ) แล้วอธิษฐานในสิ่งที่ต้องการ

ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีธนู  ( เกิดระหว่าง  16 ธ.ค. - 15 ม.ค. )


ราศีธนู





ชาวราศีธนูมีเกณฑ์เดินทางทั้งใกล้และไกลแล้วแต่โอกาสจะอำนวย การเงินยังทรงๆ แต่ตัวคุณเองมโน อยากสวย รวย เก่ง ไม่อยากทำงานแล้ว อยากนั่งสวยๆ เป็นไฮโซ เป็นเซเล็ป ไม่อยากดับฝันนะคะ แต่ยังเป็นไปไม่ได้ ยังต้องทำงานง๊อกๆ อยู่ อุปสรรคเยอะสักหน่อย แต่ค่อยๆ แก้ไป แล้วอะไรจะดีขึ้น

 การงาน    มักเจอปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ไม่ใหญ่นะ แต่แก้ไม่ได้สักที บางครั้งบอกตรงๆ ว่าควรปิดหูข้าง ปิดตาข้าง ปล่อยให้มันเป็นไป แต่ขอบอกว่าตัวคุณเองมีโอกาสประสบความสำเร็จหรือผู้ใหญ่ให้โอกาส จะมอบสิ่งดีๆ ให้คุณ ซึ่งมาจากความสามารถของคุณเองนั่นแหละ มีโอกาสได้รับงานเสริมงานพิเศษอยู่ตลอด อาจได้รับมอบหมายให้เดินทางไปทำงานไกลๆ ถือว่าดี ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่

การเงิน    ได้เท่าที่มี เคยได้แค่ไหนก็ยังได้อยู่แค่นั้น การเงินยังไม่หวือหวาเท่าที่ควร หาโอกาสไปทำบุญบริจาคทานบ่อยๆ เพราะยิ่งคุณให้มากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งได้รับมากเท่านั้น หากทำธุรกิจส่วนตัวและมีหุ้นส่วน ควรรีบเข้าไปบริหารการเงินอย่างเคร่งครัด อย่าไว้ใจใครง่ายๆ เพราะตามดวงหุ้นส่วนคุณกำลังถังแตก อยากปรับเปลี่ยนเอาเงินบริษัทไปใช้ส่วนตัว

ความรัก    คนมีคู่แล้ว แฟนมีปัญหาการเงินค่อนข้างรุนแรง ดังนั้นต้องคอยเตือนแฟนอยู่ตลอดว่าอย่าใช้เงินล่วงหน้า อย่าใช้เงินเกินตัว ต้องช่วยกันรัดเข็มขัด ประหยัดเอาไว้ให้มากๆ อย่างน้อยจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา คนโสด อาจมีชายหนุ่มรูปงาม ขยันขันแข็ง ทำงานเก่ง เข้ามาขายขนมจีบ สวยๆ

สุขภาพ      ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

Tip   ถวายปัจจัยให้กับหลวงพ่อ หลวงปู่ ที่อายุมากๆ หรือ แม้กระทั่งบริจาคเงินสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ ไม่อย่างนั้นหากเดินไปไหน เจอผู้เฒ่าผู้แก่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ก็บริจาคเงิน เป็นค่าน้ำค่าข้าว ให้คุณตาคุณยายท่านสักนิด นอกจากจะได้ความสบายใจแล้ว อานิสงฆ์ตรงนี้แหละจะช่วยในยามที่คุณเดือดร้อน

ดวงเดือนพฤศจิกายน 57 ราศีมังกร  ( เกิดระหว่าง  16 ม.ค. - 15 ก.พ. ) 


ราศีมังกร





ชาวราศีมังกร ต้นเดือนนี้อารมณ์ร้อน คิดไวทำไว บางครั้งไม่ค่อยได้ตั้งสติก่อนสตาร์ท ดังนั้นก่อนทำอะไรคิดสักนิด ผลร้ายหรืออะไรที่ผิดพลาดจะได้ไม่เกิด ระวังเรื่องการขับรถ เพราะวิญญาณเด็กแว๊นจะเข้าสิง ชอบคิดอะไรพลิกแพลงทแยงข้างตลอดเวลาประมาณว่าแอบเป็นนางร้ายนอกจอ อยากได้อะไรต้องเอาให้ได้ 

การงาน    ระวังปัญหาเก่าปัญหาเดิมที่เคยสร้างความปวดกระโหลกให้คุณมาก่อนหน้านี้จะสะท้อนย้อนกลับมาให้คุณตามล้างตามเช็ดอีกรอบ รวมทั้งระวังการมีปัญหากับเด็กน้อยในออฟฟิต ช่วงนี้อาจต้องทำงานสองอย่างในเวลาเดียวกันถือว่าดี หรือ คุณอยากเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ เพิ่มเติมเป็นอาชีพเสริม แนะนำว่าให้ลองใช้ Social network ให้เป็นประโยชน์ ใครจะรู้อาจสร้างกำไรให้คุณก็เป็นได้
 
การเงิน   มีโชคลาภนะจ๊ะ เอาเลขทะเบียนรถ ไปเสี่ยงโชคได้ หรือ เป็นจังหวะที่จะได้รับเงินมรดก เงินตกเบิก เงินเกี่ยวกับประกันชีวิต ระวังทุกขลาภ เช่น เจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ อย่าให้ญาติหรือเพื่อนยืมเงินเป็นอันขาดเพราะคุณอาจโดนเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

ความรัก   คนมีคู่แล้ว ความรักงอกเงย หวานแหว๋ว ซะไม่มี ขอบอกเลยว่าช่วงโปรโมชั่นกำลังเวียนมาบรรจบอีกหนึ่งคราดังนั้น จงดื่มด่ำกับความสุขสดชื่นในความโรแมนติกให้เต็มคราบ ก่อนที่โปรโมชั่นนั้นจะผ่านล่วงเลยไป คนโสด  มีโอกาสเจอผู้ชายอบอุ่น มาคอยเทคแคร์ดูแลใส่ใจนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นเรื่องอื่นไม่รู้ แต่เรื่องความรักนั้นขาขึ้นฝุดๆ ถ้าโชคดีมีแนวโน้มสละโสด

สุขภาพ   ระวังอุบัติเหตุ ปวดหัวถึงบั้นเอว ระวังของมีคม การผ่าตัด ระยะนี้งดเดินทางร่วมกับเพื่อนหรือญาติ 

Tip   ระวังเรื่องสุขภาพและการเงิน ถ้ามีโอกาสควรบริจาคเงิน ให้กับพระภิกษุสงฆ์ที่อาพาต หรือบริจาคให้กับมูลนิธิช่วยเหลือผู้พิการ สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลและอุปกรณ์การแพทย์ จากนั้นแผ่เมตตาอุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ขอให้พ้นจากอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวง

ดวงเดือนพฤศจิกายน  57 ราศีกุมภ์  ( เกิดระหว่าง  16 ก.พ. - 15 มี.ค. ) 


ราศีกุมภ์





ชาวราศีกุมภ์ เริ่มคิดเรื่องความมั่นคงในชีวิต อยากมีเงินมีทองเยอะๆ แต่ช่วงนี้ยังค่อนข้างยาก เพราะปัญหาหลายอย่างยังลรุมเร้าโดยเฉพาะความรู้สึกเบื่อ ความรู้สึกขี้เกียจ หมดแรงหมดพลัง และอารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดง่าย ระวังการทะเลาะกับผู้หญิง จงทำตัวสวยๆ อย่าไปตอบโต้

การงาน    เบื่องานอย่างมาก อยากออก อยากย้าย อยากเปลี่ยน หรือกำลังวางแผนจะลาออก ทำเรื่องย้าย หรือคิดอยากออกไปทำธุรกิจส่วนตัว โอกาสมีไหมตอบเลยว่ามี แต่คุณต้องถามตัวเองและตอบให้ได้ซะก่อนว่าจุดมุ่งหมายของคุณคืออะไร ถ้าแค่เบื่ออยากเปลี่ยนงานใหม่ ไม่แน่ตัวคุณเองก็อาจจะไปเจองานใหม่ที่น่าเบื่อไม่แพ้งานเก่าก็เป็นได้ ส่วนเรื่องย้ายนั้นยังไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่างสักเท่าไหร่ คนที่อยากทำธุรกิจของตัวเอง อย่างแรกเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญ และต้องเอาให้แน่ถามตัวเองให้ชัดว่าจะทำอะไร

การเงิน     ยังต้องเหนื่อยยังต้องสู้ เงินไม่ได้มาง่ายๆ ไม่มีใครหยิบยื่นให้ต้องช่วยเหลือตัวเอง แต่ก็ไม่แน่ถ้าใครทำงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับ ทหาร ตำรวจ วิศวกร เกี่ยวกับการขนส่งสินค้า อาจมีแนวโน้มที่จะได้เงินสินบน เงินใต้โต๊ะ หรือแม้แต่พวกชอบเสี่ยง การพนันขันต่อทุกประเภท ก็อาจจะทำให้คุณได้เงิน แต่จำไว้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เคยทำให้ใครรวย เผลอๆ อาจเจ๊งไม่เป็นท่า 

ความรัก    คนมีคู่แล้ว ระวังอารมณ์ของตัวเอง เพราะอารมณ์แรงโมโหง่าย เลยทำให้เรื่องความรักพลอยร้อนๆ ลุ่มๆ ไปด้วย แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ แค่ปรับอารมณ์ตัวเองนิดหน่อย ความรักความสุข ความสมหวังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม คนโสด ก็ไม่แน่หล่อนอาจจะมีคนเข้ามาจีบพร้อมกันทีเดียวสองคนก็เป็นได้  แต่อย่าพึงมโนไปไกล ค่อยๆ ดูไปนะจ๊ะ

สุขภาพ     ระวังเรื่องอารมณ์อย่างมาก สุขภาพไม่ค่อยดี ระวังปวดหลังปวดเอว ปวดเนื้อปวดตัวแบบไม่ทราบสาเหตุ

Tip    ช่วงนี้งดเว้นงานศพ สุสาน ป่าช้า สถานที่อโคจร และแห่งอบายมุขทุกประเภท ถ้าเป็นไปได้งดการดื่มสุราได้จะดีมาก งดเว้นการไปประกอบพิธีกรรมทุกรูปแบบ ระวังเจอลมเพลมพัด หากเป็นไปได้หาเวลาไปไถ่ชีวิตโค กระบือ และอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

ดวงเดือนพฤศจิกายน  57 ราศีมีน  ( เกิดระหว่าง 16 มี.ค. - 15 เม.ย. ) 


ราศีมีน





ชาวราศีมีนต้นเดือนนี้คงต้องเน้นการทำบุญทำทานสักนิด โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาไม่ค่อยสบายใจในเรื่องครอบครัวและการเงิน อยากให้คุณพึงธรรมะเป็นตัวยึดเหนี่ยว จะช่วยให้จิตใจสบายและมีสติมากขึ้น ทำอะไรไม่หุนหันพลันแล่น จงเข้าใจว่าเดือนนี้เราต้องเป็นฝ่ายให้ไม่ใช่ฝ่ายเรียกร้อง

การงาน     งานต้องวิ่งเต้นค่อนข้างเยอะ ออกไปเจอสังคมเยอะ มีโอกาสได้พบปะพูดคุยทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มคอนแทคทางธุรกิจ มีเกณฑ์การเดินทางไปทำงานไกลๆ แต่ไปแล้วเหนื่อยชะมัดยาด คนทำธุรกิจส่วนตัวระวังทะเลาะแบบแรงๆ กับหุ้นส่วนคู่สัญญา ระวังมีปัญหากับผู้หญิงเอาไว้ด้วยนะจ๊ะ

การเงิน     ระวังการถูกหลอกถูกโกง ระวังเรื่องของหนี้สินเอาไว้ให้มากๆ อย่าใช้เงินล่วงหน้าอย่าใช้เงินเกินตัว อบายมุขทุกรูปแบบคงต้องเว้นไปก่อน เพราะมีแต่เสียกับเสีย ระวังคนในบ้านสร้างความเดือนเนื้อร้อนใจ เพราะฉะนั้นในเรื่องของการเงินระยะนี้ต้องมีสติให้มาก และหมั่นทำบุญให้ทานตามกำลัง

ความรัก    คนมีคู่แล้ว อารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดง่ายกันทั้งคู่ พร้อมฉะกันตลอดเวลา เรียกว่าเจอหน้ากันไม่ได้ ดังนั้นระยะนี้ควรสงบปากสงบคำเอาไว้จะเป็นดีที่สุด หรือโฟกัสไปในเรื่องของงานแทน รอให้พ้นช่วงนี้ไปซะก่อนแล้วค่อยมาหันหน้าคุยกัน  คนโสด ออกแนวสาวบ้างาน ไม่ค่อยสนใจชาวบ้าน แต่ไม่แน่อาจมีชายหนุ่มรูปงาม หรือ ชาวต่างชาติ ด่อมๆ มองๆ คุณอยู่

สุขภาพ      ระวังอุบัติเหตุร่วมกับแฟน ดังนั้นงดการเดินทางร่วมกันไปก่อน และดูแลคุณแม่สักนิดช่วงนี้ท่านสุขภาพไม่ค่อยจะดี

Tip    ทำบุญให้มากโดยเฉพาะการบริจาคทาน ให้กับคนยากไร้ เด็ก สตรี คนชรา หรือ บรรดาขอทานทั้งหลาย อาจช่วยกระตุ้นให้การเงินของคุณดีขึ้น ที่สำคัญหาเวลา โดยเฉพาะวันพระจัดอาหารคาวหวานไหว้เจ้าที่เจ้าทาง และขอให้คนในบ้านสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวปรองดอง และเป็นไปได้ ก่อนนอนสวดมนต์ ใช้ บท อิติปิโส (สวดถอยหลัง 9 จบ) และอธิษฐานตามความปรารถนา อย่าลืมอุทิศบุญให้เจ้าที่เจ้าทาง เจ้ากรรมนายเวรด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์