10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


1. ไก่ทอดเจ๊กี (ส้มตำโปโล)

ร้านขายอาหารอีสานชื่อดังย่านถนนวิทยุ เมนูที่ถือเป็นพระเอกของร้านนี้คือ ไก่ทอด ที่นำเนื้อนุ่มไปทอดจนได้แป้งและหนังที่บางกรอบ ไม่อมน้ำมัน แถมหอมกระเทียมทอดกรอบที่ทางร้านโรยหน้ามาให้ด้วย กินคู่กันกับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใคร นอกจากไก่ทอดแล้วก็ยังมีส้มตำไข่เค็ม น้ำตกหมู ลาบ ส้มตำปูปลาร้ารสแซ่บ ให้ได้ลองทานกันอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ 137/1-2 ซอยโปโล ถนนวิทยุ (ใกล้สถานีตำรวจลุมพินี) ลุมพินี , ปทุมวัน , กรุงเทพมหานคร 10330

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


2. ป้าต้อย ไก่ทอด คอนโดเมืองเอก

ไก่ทอดชื่อดังย่านรังสิต ที่ใครขับรถผ่านเป็นอันต้องขับรถแวะไปลิ้มรสความอร่อยทุกราย สูตรเด็ดของร้านป้าต้อย ไก่ทอด อยู่ที่ไก่ทอดร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม น้ำจิ้มรสเด็ด กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยเริ่ด เมนูเด็ดอีกเมนูที่อยากแนะนำนอกเหนือจากไก่ทอด คือ ปูอัดทอด ที่อร่อยไม่เหมือนใคร เพราะใช้ปูอัดทำเป็นเส้นๆ นำมาทอดจนกรอบ น้ำกับจิ้มสูตรเด็ดของป้าด้วยแล้ว ยิ่งอร่อย

ตั้งอยู่ที่ ถนนเอกทักษิณ (ร้านอยู่ซอยเอกทักษิณ 1 (คอนโดเมืองเอก)) หลักหก , เมืองปทุมธานี , ปทุมธานี 12000


10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


3. ไก่ทอดเดชา เกษตร-นวมินทร์

ใครที่อยู่แถวเกษตร-นวมินทร์ไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้ เพราะขึ้นชื่อลือชาในความแซ่บของ “อาหารอีสาน” โดยเฉพาะไก่ทอด ที่เราสามารถเลือกกินส่วนที่ชอบได้เลยทั้ง ปีก น่อง สะโพก และอก ที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับกระเทียมเจียว ข้าวสวยร้อนๆ แกล้มด้วยส้มตำปูปลาร้ารสกลางๆ ที่เหมาะกับสาวๆ หนุ่มๆ ที่ไม่ชอบทานเผ็ดมากเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ...แถมร้านนี้ยังมีบรรยากาศให้เลือกทั้ง In Door กับ Out Door ด้วย

ตั้งอยู่ที่ ถนนประเสริฐมนูกิจ (เลยนวมินทร์อเวนิวมา 300 เมตร) ลาดพร้าว , ลาดพร้าว , กรุงเทพมหานคร 10230

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


4. ไก่ทอด 8 กระทะ

ไก่ทอดเจ้าดัง ย้ายมาจากซ.สุทธิสาร ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ทอดแบบ deep fried กรอบไปถึงกระดูก ปรุงรสไม่จัดนัก แต่พอจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้านที่เป็นน้ำจิ้มไก่แบบเผ็ดหวาน หรือแจ่วแล้วเป็นอะไรที่ลงตัว กลมกล่อมมากๆ แถมยังเลือกได้ด้วยว่าจะเอาส่วนปีก สะโพก น่อง หรืออก ที่สำคัญร้านนี้คิดราคาตามน้ำหนัก ถือว่าแฟร์ดี อิ่มแล้วล้างปากด้วย ทับทิมกรอบที่ใช้น้ำตาลโตนด จนออกมาได้รสหอม หวาน เค็ม มัน กำลังดี ก็ถือเป็นการปิดท้ายอย่างฟิน

ตั้งอยู่ที่ ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 (หัวมุมโค้ง อยู่ทางด้านขวาเจอเลย) สามเสนนอก , ห้วยขวาง , กรุงเทพมหานคร 10320


10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


5. ชวนยิ้มไก่ทอด

จาก "ไก่ทอดช้างยิ้ม" มาเป็น "ชวนยิ้มไก่ทอด" แต่ความอร่อยไม่เปลี่ยนตาม ยังคงความอร่อยเหมือนไก่ทอดหาดใหญ่อันขึ้นชื่อเมื่อสิบกว่าปีก่อนยังไงอย่างนั้น ไก่ทอด น่องสะโพก ร้อนๆ ที่กรอบนอก นุ่มใน และที่สำคัญไม่อมน้ำมัน ซึ่งดีต่อสุขภาพ แถมยังมีส้มตำให้เลือกหลากหลาย แบบไม่ซ้ำใครด้วย อาทิ ส้มตำกั้งสด, ส้มตำปลาแซลมอน

ตั้งอยู่ที่ Kanchanaphisek (กาญจนาช่วงพุทธมณฑลกับบางแค) กรุงเทพมหานคร 10160

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


6. ทักษิณ ไก่ทอดเซ็นหลุยส์

ร้านดังย่านสาธร ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง “ไก่ทอด” ไก่ทอดสูตรเด็ดของที่ร้านนี้เป็นไก่ทอดสูตรปักษ์ใต้แท้ๆ กรอบนอกนุ่มใน ทอดด้วยน้ำมันที่เปลี่ยนใหม่ทุกวัน 2 กระทะ น้ำมันร้อน น้ำมันเย็น ทำให้ไก่สีนวลสวย รสชาติอร่อย กรอบนอกนุ่ม รับประทานคู่กับหอมเจียวและข้าวเหนียวนุ่มๆ อร่อยอย่าบอกใคร

ตั้งอยู่ที่ จันทน์ 18/7 ถนนจันทน์ (หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ตรงข้ามศาลเจ้าปึงเถ่ากง) ทุ่งวัดดอน , สาทร , กรุงเทพมหานคร 10120


10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


7. ไก่ทอดคุณแดง

ร้านไก่ทอดธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่แป้งที่ใช้ทอดและน้ำมันที่กินเข้าไปแล้วไม่รู้สึกอม หรือ เหม็นน้ำมันเลยแม้แต่น้อย แล้วยังทอดมาได้กรอบอร่อยสุกถึงข้างในอีกด้วย ไก่ทอดร้านนี้มีหลากหลายส่วนไว้ให้เลือกซื้อกินกันได้ตามใจชอบทั้ง น่อง อก ปีกบน ปีกกลาง สะโพก หรือแม้แต่วิงแซ่บก็มี กินคู่กับซอสพริกเข้ากันสุดๆ

ตั้งอยู่ที่ ร้านอยู่ระหว่างซอยวชิรธรรมสาทิต28 กับ 30 (หากเข้ามาจากทางถนนสุขุมวิท ร้านจะอยู่ข้างขวามือ ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดไส้แก้ว) บางจาก , พระโขนง , กรุงเทพมหานคร 10260

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


8. ร้านป้าข้าวเหนียวไก่อักษร

ร้านดังของชาวคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมนูที่นี่มีหลากกลาย แต่จะเน้นอาหารกึ่งอีสานและของทานเล่น ซึ่งเมนูเด็ดที่ชึ้นชื่อลือชาของร้านนี้ คือ “ข้าวเหนียวไก่ทอด” ไก่ทอดกรอบกำลังดี ไม่อมน้ำมัน รสชาติหวานๆเค็มๆ กินคู่กับข้าวเหนียวก็นิ่มๆ ของทางร้าน จิ้มกับน้ำจิ้มหวาน หรือน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ คือสวรรค์ของคนรักข้าวเหนียวไก่ทอดอย่างแท้จริง

ตั้งอยู่ที่ พญาไท (โรงอาหาร คณะอักษร จุฬา) ปทุมวัน , ปทุมวัน , กรุงเทพมหานคร 10330

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


9. ถือเป็นความโชคดีของชาวเชียงใหม่ก็ว่าได้ 

เพราะนึกอยากกินข้าวเหนียวไก่ทอดตอนเที่ยงคืนก็มีให้กิน ร้านนี้มีของทอดมากมายหลายชนิดทั้งไก่, หมู, เนื้อ, ปลาทู และน้ำพริกต่างๆของทางเหนือ แต่ที่อยากแนะนำคือไก่ทอด ที่เนื้อนุ่มกำลังดี รสกลมกล่อม แทบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม เสิร์ฟมาในจานสังกะสี ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ หรือจะจิ้มกับน้ำพริกหนุ่มรสชาติกลมกล่อมก็ได้รสชาติเยี่ยมไปอีกแบบ

ตั้งอยู่ที่ ถนน กำแพงดิน (ให้มาแถวๆ กำแพงดิน ตรงมาจากสุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์ ผ่านโรงแรมแม่ปิง เลี้ยวขวาประมาณ 200 เมตร ซ้ายมือจะเห็นรถจอดจำนวนมาก และมีคนรอคิวแน่นร้าน หาไม่ยาก ร้านปิดวันอาทิตย์) Nimman (นิมมานฯ) , สุเทพ , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50200

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


10. ร้านซัดดำ ส้มตำ ไก่ทอด

ร้านไก่ทอด อาหารอีสานขึ้นชื่อในซอยโชคชัย 4 ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของไก่ทอด และภาพยนตร์ไก่ (หนังไก่ทอด) 

เพราะทอดไม่อมน้ำมันเลยสักนิด หนังไก่กรอบๆ เกรียมๆ กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ พูดได้คำเดียวว่า “ใช่อ่ะ” และยังมี หอยแครงลวก ลาบ ตับหวาน จิ้มจุ่ม ฯ ให้เลือกอีกมากมาย ใครที่อยากมาลองความอร่อยของร้านนี้ต้องดูวันที่ดีๆ นะคะ เพราะร้านเขาปิดทุกวันที่ 25 – 26 ของทุดเดือน หากไปผิดวันอาดพลาดอดกินของดีได้

ตั้งอยู่ที่ แจ่มเจริญ (ร้านอยู่ในซอยโชคชัย4 เห็นชัดมาก) กรุงเทพมหานคร

10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร


10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์