ซึ้ง! จากแมวจรจัด กลายเป็นแมวตัวสำคัญสำหรับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย!


ก่อนหน้านี้ เราเคยนำเสนอเรื่องราวของคลีนิคจีนแห่งหนึ่งที่นำแมวมาช่วยบำบัดคนไข้ ให้ลดความวิตกกังวล วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ ของเจ้าเหมียวจากโรงพยาบาล VA Hospice ในซาเลม

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า "ทอม" เขาเคยเป็นเพียงแมวจรจัดตัวหนึ่ง ที่ถูกรับเลี้ยงโดยสัตวแพทย์ "Dorothy Rizzo" ซึ่งต่อมาชีวิตของมันก็ได้พลิกผันจากแมวจรจัดตัวหนึ่ง กลายเป็นแมวที่มีคุณค่าและความสำคัญต่อผู้ป่วยทุกคน

เจ้าทอมจะทำหน้าที่อยู่กับผู้ป่วยในวาระสุดท้ายของชีวิต โดยสัตวแพทย์เชื่อว่าในวาระสุดท้ายของชีวิตหาผู้ป่วยได้ใกล้ชิดกับสัตว์ จะทำให้ผู้ป่วยรู้สึกสบาย จิตใจสงบและพร้อมที่จากไป

ซึ่งเจ้าเหมียวทอมก็รู้หน้าที่ของมันดีตั้งแต่วันแรกที่มาอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ดูเหมือนว่าทอมจะเข้าใจและรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของผู้ป่วยในวันสุดท้ายของชีวิต โดยมันจะเข้าไปอยู่เป็นเพื่อน คลอเคลียจนผู้ป่วยคนนั้นจากไปอย่างสงบ

ซึ้ง! จากแมวจรจัด กลายเป็นแมวตัวสำคัญสำหรับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย!


ล่าสุดมีอดีตนายทหารผ่านศึกคนหนึ่ง "Edwin Gehler" ก็ได้ใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตกับเจ้าทอม โดยเจ้าเหมียวนั่งอยู่เป็นเพื่อนกับเขาและครอบครัวในช่วงเวลาที่โศกเศร้า ซึ่งภรรยาของเขาได้บอกว่า "สามีของฉันได้ผ่านช่วงเวลานี้ไปอย่างสวยงามก็เพราะแมวตัวนี้" 

เธอบอกต่อว่า "ครอบครัวมักจะทำอะไรไม่ถูก เราไม่สามารถแม้แต่จะพูดคุยกับพวกเขา หรือปลุกให้เขาตื่นขึ้นมา สิ่งที่ทำได้คือเฝ้าดูและรอเวลา แต่ทอมช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น เมื่อเขาเข้ามาในห้อง เหมือนเขากำลังบอกว่า ทุกอย่างจะโอเคแบบที่มันควรจะเป็น"

ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ และนักจิตวิทยายังให้ความเห็นว่า แมวสามารถช่วยลดความดันโลหิตของผู้ป่วย ลดความรู้สึกกลัวและวิตกกังวล  และสามารถช่วยให้ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเป็นไปอย่างมีความสุข

ซึ้ง! จากแมวจรจัด กลายเป็นแมวตัวสำคัญสำหรับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย!


เห็นแล้วก็ประทับใจและซาบซึ้งใจในการกระทำของเจ้าเหมียวตัวนี้จริงๆ อย่างนี้คงต้องปรบมือให้ความน่ารักและความเก่งของเจ้าเหมียวตัวนี้ ที่ช่วยให้ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเป็นไปอย่างสงบ



เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก :: www.thedodo.com



ซึ้ง! จากแมวจรจัด กลายเป็นแมวตัวสำคัญสำหรับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์