เคล็ดลับ หน้าใสไร้สิวด้วย มะระ


หน้าสิว เป็นใครก็ไม่อยากมีหน้าที่เต็มไปด้วยเม็ดสิวหรอกจริงไหมละค่ะ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของฮอร์โมนภายในร่างกายยิ่งแล้วใหญ่ เด็กวัยรุ่นหลายคนจึงเกิดความอายและความกังวลกับสิวที่ขึ้นอยู่บนใบหน้า จนบางครั้งต้องนำเส้นผมมาปิดหน้าปิดตา เพื่อเป็นการอำพรางสิวที่อยู่บนใบหน้า แต่มันไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องสักเท่าไหร่ วันนี้เราจึงนำเอาสูตรมาร์คหน้าใสไร้สิวด้วยมะระ วัตถุดิบจากธรรมชาติที่รับรองได้ว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้อย่างแน่นอน และยังไม่สิ้นเปลืองงบประมาณในกระเป๋าสตางค์อีกด้วยละค่ะ

มะระ เป็นสมุนไพรไทยที่หลายคนรู้จักสรรพคุณเป็นอย่างดีว่ามีรสชาติที่ขมเหลือคำบรรยาย แต่ในความขมที่มีอยู่นั้นกลับเต็มไปด้วยวิตามินและสารอาหารต่างๆมากมายที่ร่างกายต้องการ แต่เพราะความขมของมะระจึงทำให้หลายคนไม่กล้าที่จะลองชิมสมุนไพรมากประโยชน์ชนิดนี้ ประโยชน์ทางโภชนาการที่น่าสนใจของมะระคือ เต็มไปด้วย คาร์โบไฮเดรต วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินซี เส้นใย และโปรตีน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผลของมะระถ้าหากนำมาทำเป็นยาสามารถแก้โรคเบาหวาน บำรุงน้ำดี ช่วยต้านเชื้อไวรัสและมะเร็งได้ และถ้าหากใช้เป็นยาทาภายนอกละก็มีส่วนช่วยลดอาการระคายเคือง และอักเสบ ของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี และนี่ก็คือที่มาของสูตรมาร์คหน้าใสไร้สิวด้วยมะระที่นำมาแนะนำกัน เพราะคนส่วนใหญ่มักรู้จักมะระเพียงแค่เป็นอาหาร หรือเป็นยาเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่ามะระสามารถนำมามาร์คหน้ารักษาสิวได้ด้วย ซึ่งมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

ส่วนผสมและขั้นตอนการทำสูตรมาร์คหน้าใสไร้สิวด้วยมะระ มีดังนี้

     1. มะระ 1/2 ลูก

     2. น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

     1. นำมะระที่เตรียมไว้ล้างให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า จากนั้นนำลงไปปั่นให้ละเอียด แล้วแยกกากและน้ำออกจากกัน

     2. ซึ่งน้ำมะระสามารถนำไปรับประทานเพื่อลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ส่วนกากให้แยกใส่ภาชนะทิ้งไว้

     3. นำน้ำผึ้งที่เตรียมไว้ 1 ช้อนโต๊ะ เทลงผสมกับกากมะระที่ใส่ภาชนะไว้ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน

     4. จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า หรือจะพอกตรงบริเวณที่เป็นสิวก็ได้เช่นกัน เพราะมะระจะช่วยลดการอักเสบของสิว และช่วยลดความระคายเคืองที่เกิดขึ้นได้

     สำหรับสูตรมาร์คหน้าใสไร้สิวด้วยมะระนี้ ใครที่สนใจอยากจะลองทำแต่กลัวแพ้ ก็สามารถลองนำส่วนผสมที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทาที่บริเวณท้องแขน เพื่อทดสอบดูก่อนได้ แต่โดยทั่วไปแล้วไม่มีผู้ใดแพ้เลยค่ะ




 เคล็ดลับ หน้าใสไร้สิวด้วย มะระ


 เคล็ดลับ หน้าใสไร้สิวด้วย มะระ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์