ผิวสวยเปล่งปลั่ง สุขภาพดีด้วย แคนตาลูป


แคนตาลูปเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีรสชาติอร่อยหอมหวานและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย เพราะแคนตาลูปอุดมไปด้วยสารอาหารหลายอย่าง นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว แคนตาลูปยังมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย โดยเฉพาะสูตรมาร์คหน้าจากแคนตาลูป ที่จัดได้ว่าเป็นสูตรจากธรรมชาติไม่มีสารตกค้างอ่อนโยนเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

แคนตาลูปอุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี 3 แคโรทีนอยด์ และเบต้าแคโรทีน ซึ่งสารเหล่านี้ยังเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ แห้งกร้าน และเกิดริ้วรอยก่อนวัย เมื่อใช้เป็นประจำแล้วจะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณเปล่งปลั่ง เต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น และมีน้ำมีนวล ดูมีสุขภาพดี

ส่วนผสมในการมาร์คหน้าด้วยแคนตาลูป มีดังนี้

     1. แคนตาลูปเอาเฉพาะเนื้อประมาณครึ่งถ้วยตวง

     2. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

ปลอกเปลือกแคนตาลูปออกให้เกลี้ยงแล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กให้ได้ประมาณครึ่งถ้วยตวง แล้วนำไปใส่ในเครื่องปั่นผลไม้ ตามด้วยน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นทำการปั่นให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แต่ไม่ควรปั่นให้ละเอียดมากเพราะจะเป็นน้ำมากเกินไปเวลานำมามาร์คหน้าจะไม่ติดหน้าดีเท่าที่ควร หลังจากได้ส่วนผสมต่างๆ แล้ว ให้เราล้างหน้าให้สะอาดซับหน้า ให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

     สูตรมาร์คหน้าด้วยแคนตาลูปสูตรนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวหน้าของคุณก็จะค่อยๆ สวยเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดีขึ้นจนมองเห็นได้ชัด นอกจากนี้แล้ววิตามินบี 3 และวิตามินซีในแคนตาลูปยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวของคุณขาวกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย โดยเฉพาะจุดด่างดำต่างๆ และรอยหมองคล้ำจากแสงแดดก็จะค่อยๆ จางลงจนคุณสัมผัสได้ ที่สำคัญน้ำผึ้งที่เป็นส่วนผสมยังมีสรรพคุณในการช่วยให้ผิวหน้าของคุณนุ่มเนียนชุ่มชื่นและไม่แห้งกร้าน ซึ่งสูตรมาร์คหน้าด้วยแคนตาลูปหลังจากทำเสร็จแล้วยังช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น เพราะความหอมของแคนตาลูปช่วยทำให้คุณผู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้พักผ่อน นอกจากผิวจะสวยแล้วยังช่วยลดความตรึงเครียดได้อีกด้วย แบบนี้ถ้าใครอยากมีผิวสวยและอารมณ์ดีอย่าลืมนำสูตรมาร์คหน้าสูตรนี้ไปทดลองใช้กันดูนะคะ



ผิวสวยเปล่งปลั่ง สุขภาพดีด้วย แคนตาลูป

ที่มา เคล็ดลับหน้าใส.com

ผิวสวยเปล่งปลั่ง สุขภาพดีด้วย แคนตาลูป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์