เทียบกันชัดๆ “GALAXY Note 4”ปะทะ“iPhone 6 Plus” เครื่องไหนโดนใจที่สุด?


ทางด้าน "แอปเปิล" เพิ่งเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ซึ่งเป็นไอโฟนจอใหญ่ที่สุดเท่าที่แอปเปิลเคยผลิตออกมา ขณะที่ "ซัมซุง" ได้ปล่อยตัว SamsungGalaxy Note 4 สมาร์ทโฟนจอใหญ่ พร้อมปากกา SPen สำหรับใช้งานเขียนและวาดบนมือถือที่มีลูกเล่นมากมาย

เว็บไซต์ไอทียอดนิยม www.pcmag.com ได้วิเคราะห์เปรียบเทียบจุดอ่อนจุดแข็งของสมาร์ทโฟนจอใหญ่และให้คะแนน GALAXY Note 4 สูงถึง 4.5/5 ชนะ iPhone 6 Plus ที่ได้คะแนน 4/5 คะแนน

นอกจากนี้ยังมีผลการสำรวจความนิยมสมาร์ทโฟนจอใหญ่ในดวงใจที่ผู้บริโภคอยากซื้อจากเว็บไซต์ยอดนิยมทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยดูเหมือนว่า Samsung GALAXY Note4 จะมาแรงกว่า iPhone 6Plus ไปแบบเฉียดฉิว ขณะที่เว็บไซต์ www.phonearena.com ถอดสเป็คระหว่าง Samsung GALAXY Note4 และ iPhone6 Plus ก็ให้คะแนน Note4 เฉือนชนะไปด้วยคะแนน 9.2 ต่อ 9.1

ด้านเว็บไทยอย่าง www.it24hrs.com ที่เปิดให้ประชาชนโหวตเลือกว่าชอบรุ่นไหนมากกว่ากัน ระหว่าง Samsung GALAXY Note4 กับ iPhone6 Plus ปรากฏว่า Note4 ชนะโหวตไปอย่างถล่มทลายที่ 1,235 คะแนนโหวต มากกว่า iPhone 6 Plus เกือบเท่าตัวที่ได้ไปเพียง 818 คะแนน

เทียบกันชัดๆ “GALAXY Note 4”ปะทะ“iPhone 6 Plus” เครื่องไหนโดนใจที่สุด?


เปรียบเทียบหน้าจอและความละเอียด

นับเป็นครั้งแรกที่ไอโฟนผลิตสมาร์ทโฟนจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้ว แต่เมื่อเทียบกับ Galaxy Note 4 ก็ยังเล็กกว่า เพราะ Galaxy Note 4 มีขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่ากันเล็กน้อย แต่อาจมีผลกับการใช้งานสำหรับคนที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆเป็นพิเศษ

สำหรับความละเอียดของหน้าจอ iPhone 6 Plus เป็นแสดงผลแบบ Full HD (1920x1080 401 ppi) ซึ่งชัดกว่า iPhone 6 ที่ความคมชัดระดับ HD ขณะที่ Galaxy Note 4 มีความละเอียดแบบ Quad HD (2560x1440 515 ppi ) พร้อมด้วยหน้าจอ Super AMOLED ซึ่งมีความละเอียดสูงกว่า

เปรียบเทียบวัสดุและรูปลักษณ์

ด้านรูปลักษณ์ภายนอก Galaxy Note 4 ฝาหลังทำจากพลาสติกบุด้วยหนังเทียม ทำให้การจับมือถือเหมือนจับวัสดุหนังที่ไม่ลื่นมือ ส่วน iPhone 6 Plus วัสดุทำด้วยโลหะอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงสวยงามแต่มีโอกาสพลาดทำหลุดมือได้ง่ายเพราะค่อนข้างลื่น

iPhone 6 Plus มีให้เลือก 3 สี คือสีเงิน,สีทอง และ สีเทา,ส่วน Galaxy Note 4 มีให้เลือก 4 สี คือ สีดำ (Charcoal Black),สีขาว (Frost White),สีทอง (Bronze Gold) และสีชมพู (Blossom Pink)

เทียบกันชัดๆ “GALAXY Note 4”ปะทะ“iPhone 6 Plus” เครื่องไหนโดนใจที่สุด?


ปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนลายนิ้วมือ-NFCที่เหมือนแต่แตกต่าง

สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นมีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือเพื่อรักษาความปลอดภัยในการปลดล็อคหน้าจอ แต่วิธีการสแกนจะแตกต่างกันเล็กน้อย โดย iPhone6 plus ใช้การสแกนโดยกดปุ่ม home ค้างไว้สักครู่ครั้งเดียว ตัวเครื่องก็สามารถสแกนลายนิ้วมือไปด้วยพร้อมกันกับการปลดล็อกเครื่อง แต่ Galaxy Note4 ใช้วิธีการแตะแล้วปาดลงข้างล่างผ่านปุ่ม Home เพื่ออ่านลายนิ้วมือ

ส่วนเทคโนโลยี NFC ทั้งคู่มีเหมือนกันแต่ลักษณะการนำไปใช้งานที่แตกต่างกัน โดย iPhone 6 Plus ใช้ NFC สำหรับ Apple Pay ในการชำระสินค้า แต่ขณะนี้ยังใช้ได้แค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ขณะที่ Galaxy Note 4 และสมาร์ทโฟน Android ที่รองรับ NFC สามารถประยุกต์ใช้แตะเพื่อส่งภาพหรือวีดีโอไปยังสมาร์ทโฟนอีกเครื่อง หรือใช้สำหรับการโดยสารรถไฟฟ้า ชำระสินค้าและบริการในประเทศไทยได้แล้ว

เทียบความอึดของแบตเตอรี่

แบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ซึ่งในแง่ของพลังแบตเตอรี่ Note 4 มีความจุสูง ถึง 3220 mAh ขณะที่ iPhone 6 Plus ที่มีความจุ 2,915 mAh

ในแง่การประหยัดพลังงาน Galaxy Note 4 มีระบบ Power Saving Mode ที่แสดงผลหน้าจอเป็นขาวดำ ทำให้ใช้มือถือได้นานขึ้นเป็นวันแม้แบตเตอรี่เหลือ 10% และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแบตเตอรี่ของ iPhone ถอดเปลี่ยนไม่ได้

เทียบกันชัดๆ “GALAXY Note 4”ปะทะ“iPhone 6 Plus” เครื่องไหนโดนใจที่สุด?


ลูกเล่น Wide Selfie

คุณสมบัติด้านการถ่ายภาพของ Galaxy Note 4 มีความละเอียด 16 Megapixel และกล้องหน้า 3.7 Megapixel ซึ่งสูงกว่า iPhone 6 Plus ที่มีความละเอียดเท่ากับรุ่นเดิมที่มีความละเอียด 8 Megapixel และ กล้องหน้า 1.2 Megapixel และทั้งคู่มาพร้อม OIS ระบบป้องกันภาพสั่นไหวขณะถ่ายรูป นอกจากนี้ Galaxy Note 4 ยังมีลูกเล่น Wide Selfie ช่วยให้ถ่ายรูป Selfie ได้กว้างขึ้น

SPen สำหรับงานขีดเขียน

จุดเด่นของ Samsung Galaxy Note 4 คือปากกา SPen ไว้สำหรับจดบันทึก ขีดเขียน หรือวาดภาพ และเสริมลูกเล่นในการเรียกคำสั่งด้วย Air Command ซึ่งมีมาตั้งแต่ Galaxy Note 3 แล้ว นอกจากนี้ Galaxy Note4 ยังสามารถใช้ปากกาในการแบ่งควบคุมหน้าต่าง Multi Windows ได้ และยังเขียนตัวอักษรด้วยลายมือแล้วแปลงเป็นตัวพิมพ์ได้

ราคาคือปัจจัยสำคัญ

ราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อซึ่ง Samsung Galaxy Note 4 วางจำหน่ายในไทยในราคา 25,900 บาท ด้วยหน่วยความจำ 32GB ส่วน iPhone 6 Plus ราคาเครื่องเปล่าที่ขายในไทย อยู่ที่ 28,900 บาท หน่วยความจำ 16GB และขยับไปถึง 32,900 บาทสำหรับหน่วยความจำ 64 GB

เทียบกันชัดๆ “GALAXY Note 4”ปะทะ“iPhone 6 Plus” เครื่องไหนโดนใจที่สุด?

ที่มา :: posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์