วิธีต่อ iPhone, iPad เข้ากับจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์


สำหรับใครที่อยากจะโชว์รูปบน iPhone, iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอจะทำอย่างไรดี จริงอยู่ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ก็มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอยู่แล้ว หรือ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจอถึง 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอที่จะโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆดู

ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี หรือ จอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดวันนี้เราขอเสนอทิปไอทีดีๆ  มีหลายวิธีให้เพื่อนๆ ลองปรับใช้ดูนะ





เชื่อมต่อ iPhone กับจอทีวี ด้วย HDMI Adapter

อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จะช่วยทำให้สามารถเชื่อมต่อ iPhone, iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI Adapter นั่นเอง โดยอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จะเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone, iPad ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านทางจอโทรทัศน์ หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี และหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะต้องรองรับการแสดงภาพผ่านทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน ส่วน HDMI Adapter มีจำหน่ายบน Apple Store

AdapterAdapter


เชื่อมต่อ iPhone กับจอทีวี ด้วย Apple TV หรือ AirPlay

Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงโดยเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ สามารถเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง โดยการสตรีมภาพจาก iPhone, iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จะทำผ่านฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ เพียงแค่คลิกเดียว ก็สามารถอวดภาพถ่าย หรือคลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ชมกันแล้ว

 Apple TV Apple TV


เชื่อมต่อ iPhone กับจอทีวี ด้วย แอพ Reflector

หาก 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปลืองเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จะมาแนะนำ นั่นก็คือ ผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ โดยแอปพลิเคชันนี้ จะเป็นการรับภาพจาก iPhone, iPad ผ่านทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจะเชื่อมต่อผ่านทาง Wi-Fi หรือ LAN เดียวกัน และเมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone, iPad ของเรา จะไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง โปรแกรม Reflectorจะมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย

แอพ Reflectorแอพ Reflector


ที่มา – PhonearenaTechmoblog


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์