เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


 มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ ที่กลัวว่าเมคอัพของตัวเอง จะละลายลงมาเลอะใบหน้าระหว่างวัน ยิ่งช่วงหน้าร้อน ฝนตก แดดออก ไม่ปรึกษากันแบบนี้ ยิ่งต้องระวังเข้าไปใหญ่เลย




เลือกครีม หรือโลชั่นบำรุงผิวหน้าที่ดูบางเบาที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

หน้าร้อนก็ต้องทาครีมกันแดด แต่ยังไงซะ ก็ขอให้เลือกค่า SPF ที่เหมาะสมกับความต้องการของเราด้วย ไม่ใช่ว่ากลัวแดดมาก จนต้องขอเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF สูงๆ เอาไว้ก่อนตลอดเวลา แต่สิ่งที่ตามมาก็คือ การที่หน้าของเราจะดูมันเยิ้ม และรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายผิว จำไว้เลยว่า ยิ่งค่า SPF หน้ายิ่งมันกว่าเดิมนะ ลองคำนวณดูระยะเวลาที่เราต้องเจอกับแดดดีๆ แล้วเลือกที่คิดว่าโอเคที่สุด

เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


ลงไพรเมอร์เป็นตัวช่วย

คนที่ปกติไม่เคยลงไพรเมอร์ที่เปลือกตาเลย ให้ลองใช้ไพรเมอร์ที่เปลือกตาดูนะคะ เพราะมันจะทำให้ผิวตรงเปลือกตาดูเนียนเรียบยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ก็คือดูแล้วไม่มันยังไงล่ะ สามารถทำได้ทั้งก่อน หรือหลังลงรองพื้นก็ได้ ตามสะดวกค่ะ อ๋อ คนที่ไม่ชอบลงอายแชโดว์ก็ทำได้นะ



เลือกเครื่องสำอางที่เป็น Water Base

เคยบอกหลายครั้งแล้ว ว่ารองพื้นที่เป็นสูตรน้ำ จะดูแล้วไม่หนัก หน้าไม่มัน โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ เจอครีมกันแดดเข้าไป ต่อด้วยรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน คนที่มีผิวมันอยู่แล้ว คงหน้ามันเยิ้มจนทอดไข่ได้เลย เลือกใช้รองพื้นแบบ Water Base ทาและเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า หน้าจะดูไม่มันวาวเกินไป และยังติดทนนานอีกด้วย

เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


พกอุปกรณ์ควบคุมความมัน

ถ้ารู้ตัว ว่าเป็นคนหน้ามันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็อย่าลืมพกกระดาษซับมัน หรือว่าแป้งติดกระเป๋าอยู่ตลอดนะจ๊ะ เพราะเมื่อไหร่ที่รู้ตัว ว่าหน้าเริ่มมันเยิ้มอีกแล้ว ก็ให้ใช้กระดาษซับหน้าช่วยเลย ถ้ามีกระจกเล็กๆ ติดมาด้วยก็จะดีมาก เพราะเราสามารถเช็คได้ตลอด ว่าตอนนี้ใบหน้าของเรายังอยู่ในสภาพดีเหมือนเดิมรึเปล่า ถ้าเห็นว่าตาเริ่มเลอะ ก็ให้รีบจัดการเช็ดโดยด่วน ก่อนที่ใครจะทันสังเกตไงล่ะ


เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


เลือกเครื่องสำอางแบบกันน้ำเท่านั้น

ที่จริงแล้วสาวไทยอย่างเรา เหมาะกับเมคอัพแบบกันน้ำตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะฤดูไหน เมืองไทยก็ถือว่าร้อนอยู่ดี เพราะฉะนั้นก่อนจะซื้อเครื่องสำอาง ถ้าเลือกได้ ควรเลือกแบบสูตรกันน้ำ หรือว่า Waterproof ไปเลยดีที่สุด เริ่มตั้งแต่อายไลเนอร์ มาสคาร่า ดินสอเขียนคิ้ว บลัชออน อายแชโดว์ ซึ่งให้เลือกเป็นแบบแท่ง หรือว่า Eyeshadow Pencil สีชัด ติดทน ใช้สะดวก แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะล้างออกยาก เพราะเดี๋ยวนี้ แค่ใช้คลีนซิ่งออยล์ ก็ล้างทุกอย่างออกหมดได้ในพริบตาเลยล่ะ

เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


เลือกเครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีมสิ

ช่วงอากาศร้อนๆ ขอให้หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่หลุดออกได้ง่าย อย่างพวกบลัชออน หรืออายแชโดว์เนื้อฝุ่น ให้ลองพิจารณาเมคอัพเนื้อครีมดู เพราะพวกเมคอัพเนื้อฝุ่นจะก่อให้เกิดคราบสีขาว เลอะบนใบหน้า บลัชออน หรืออายแชโดว์เนื้อครีม ถึงจะเจอเหงื่อ และความร้อน มันจะกลืนกับใบหน้า ไม่ปรากฏเป็นคราบแป้งๆ จนดูไม่ดี แถมยังติดทนนานกว่าด้วยนะ

เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


ถึงหน้าจะไม่มัน แต่ปากต้องดูชุ่มชื้นตลอดเวลา

ถึงเราจะพยายามหลีกเลี่ยงความมันบนใบหน้า แต่ถ้าเป็นส่วนปาก อยากจะบอกว่าคงใช้หลักเดียวกันไม่ได้ ถ้าเกิดว่าปากแห้ง คงดูไม่น่ามองเท่าไหร่ และยิ่งถ้าเป็นปากชุ่มชิ้น และมีสีสันไม่ซีดเซียวแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่าทำให้หน้าของเราดูสวย สดใส ดูสดชื่นขึ้นมาได้เลยนะ ลองเลือกลิปปาล์มที่เปลี่ยนสีได้ดูสิ ประมาณว่าให้ทั้งความมันวาว ปากไม่แห้ง แถมยังมีสีให้ปาดไม่ซีดอีก เราขอแนะนำ Lip Ice Sheer Color ของ Mentholatum เลย เพราะสีติดทนนาน แถมยังทำให้ปากไม่แห้งด้วย ขอบอกว่าคนที่ชอบลุคแบบธรรมชาติ ห้ามพลาดเลยนะ

เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


ปิดท้ายด้วยการปัดแปรงฝุ่นให้ทั่วหน้า

ขั้นตอนนี้มีไว้ เพื่อการเคลือบเมคอัพให้อยู่บนหน้าได้นานที่สุด เลือกแป้งที่มีความโปร่งใส แล้วปัดให้ทั่วใบหน้า เหมือนกับการปิดผนึกเครื่องสำอางที่เราแต่งเอาไว้อีกชั้น อย่างน้อยก็จะทำให้เมคอัพละลายช้าลง แล้วเครื่องสำอางก็จะติดทนนานขึ้นด้วย





ข้อมูลจาก lady108.com


เลือกเครื่องสำอางยังไง ไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์