ชาวเน็ต อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท


อึ้ง! มังคุดพัทยา 6 ลูก 300 แม่ค้าแจงของนำเข้าวอนเข้าใจตน

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า ร้านดังกล่าว ชื่อร้าน “เจ๊ ทราย“ ตั้งอยู่ปากทางพัทยาใต้ ซอย 13 ข้างทางเข้าหน้าตลาดสดวัดชัยมงคลฯ โดย คุณจำเรียง คงเจริญ อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผย ต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนขายผลไม้ มากว่า 5 ปี โดย ส่วนใหญ่มีลูกค้าเป็นทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปรกติตนขายผลไม้ในราคาเหมือนกันกับร้านค้าอื่นๆ ทั่วไป มีเพียงมังคุดที่มีราคาแพง เนื่องจากพ่อค้าคนกลางนำมาส่ง และเป็นมังคุดจากประเทศอินโดนีเซีย

อย่างที่คุณจำเรียง บอกว่า มังคุดที่ตนขายอยู่ ผลไม้นำเข้า ซึ่งมีขนาดผลใหญ่กว่ามังคุดไทย อีกทั้งรสชาติอร่อยกว่า ซึ่งตอนแรกตนไม่กล้านำมาจำหน่าย เนื่องจากต้นทุนกิโลกรัมละ 300 บาท 1 กิโลกรัม มีเพียง 9 ลูก หากตนขายเป็นกิโล จะต้องขาย กิโลกรัมละ 380 บาท จึงเห็นว่ามันจะดูแพงมากกว่าปรกติ 

ในขณะที่มังคุดไทย เพียงกิโลกรัมละ 260 บาท ต้องขายกิโลกรัมละ 350 บาท ทำให้ราคาแตกต่างกันมาก ตนจึงแบ่งขายเป็นแพ็ค ช่วงแรกก็ขายไม่ได้ ทำให้เสียหาย แต่พอลูกค้าต่างชาติมาซื้อแล้ว เขาบอกว่ารสชาติดี จึงสั่งมาขายประจำ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าประจำจะทราบดี มีเพียงบางรายไม่เข้าใจ ก็หาว่าแพงเกินไป โดยไม่ถามก่อน ตนจะร้องขอความเป็นธรรมว่า ควรเข้าใจการค้าบ้าง ก่อนจะนำมาสร้างความเสียหายให้ตนโดยไม่ถามก่อน

ชาวเน็ต	อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท


ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

ชาวเน็ต	อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท


ชาวเน็ต	อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์