นอนน้อย หน้าโทรม เราแก้ได้ค่ะ


ปัญหาเรื่องนอนดึก นอนน้อย ก็เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวพรรณได้เช่นเดียวกัน วันนี้จะเอาสาเหตุ และวิธีการแก้ไขปัญหา ใบหน้าโทรม หมองคล้ำ เพราะขาดการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอมาฝากสาวๆ กันค่ะ

ข้อเสียของการนอนน้อย กับผิว

1.  การศึกษาพบว่า การที่เรานอนน้อย ทำให้ความสามารถในการทำงาน ของชั้นหนังกำพร้า หรือผิวหนังชั้นนอกลดน้อยลง เมื่อเป็นเช่นนั้น จะทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้น หน้าเหี่ยวเร็ว แก่ก่อนวัย

2.  การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกาย ไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อเยื่อต่างๆ จะไม่สามารถฟื้นฟูให้กลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และเป็นเหตุให้เกิดจุดด่างดำหายช้าลง เกิดริ้วรอย ร่องลึก ผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส

3. เป็นสิวได้ง่าย เพราะสิ่งที่เป็นตัวจับเชื้อแบคทีเรียขนาดเล็ก และสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ในผิวหนัง ไม่อยู่ในสภาพที่พร้อม กับการปกป้องผิวจากเชื้อโรคภายนอก คนนอนไม่พอ จึงมีสิวขึ้นง่ายตามไปด้วย

4. ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่น้อยลง ส่งผลให้เจ็บป่วยได้ง่าย สุขภาพดูทรุดโทรม เป็นที่มาของใบหน้า ที่ซีดเซียว ไม่สดใส

 



 

 

 

 


นอนน้อย หน้าโทรม เราแก้ได้ค่ะ


นอนอย่างไรถึงจะดีที่สุด


1.  นอนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน โดยนอนหลับให้สนิท ไม่ลุกตื่นขึ้นมาระหว่างนั้น

2.  นอนหลับในที่ๆ มีความสงบ เงียบ และไม่มีแสงไฟจะดีที่สุด เพราะเสียงดัง และความสว่าง จะทำให้เรานอนหลับได้ไม่สนิท

3.  นอนหลับเวลาเดียวกันเป็นประจำ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนที่ทำงานดึก แต่ถ้ามีเวลาการนอนที่คงที่ ร่างกายก็จะสามารถปรับตัวให้คุ้นชินได้เอง



นอนน้อย หน้าโทรม เราแก้ได้ค่ะ


วิธีแก้ไข สำหรับคนที่นอนดึก นอนไม่พอ และเกิดปัญหาหน้าโทรม

1. ใช้แตงกวา ฝานเป็นแว่นบางๆ แล้วแปะเอาไว้ทั่วหน้า จะช่วยให้ผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ได้รับน้ำมากขึ้น เป็นการเติมน้ำเข้าสู่ผิวหน้า ให้รู้สึกสดใส

2. ใช้มาสก์เย็นๆ มาช่วงให้ใบหน้าชุ่มชื้นขึ้น ด้วยการเอาแผ่นมาสก์ที่เคยใช้แล้วไม่แพ้ ไปแช่ตู้เย็น จากนั้นก็นำมาแปะไว้ ความเย็น และสารบำรุงที่มีอยู่ในตัวมาสก์ จะสามารถช่วยให้ใบหน้าของเราดูสดใสขึ้นมาได้

3. การแก้ไขรอยคล้ำใต้ตา จากการนอนดึก ทำได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้เครื่องสำอาง ประเภทคอนซีลเลอร์มาทาปกปิดไว้ สามารถแก้ไขเรื่องตาคล้ำเป็นแพนด้าได้ทันที

4. ใช้โยเกิร์ตที่แช่อยู่ในตู้เย็น มาพอกหน้าเอาไว้ จะช่วยเติมน้ำเข้าสู่ผิวหน้าได้เช่นเดียวกัน

5.  ดื่มน้ำมากๆ อย่าให้ผิวขาดน้ำโดยเด็ดขาด ให้แน่ใจว่าดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว



Cr: lady108


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์