9 เกาะสวรรค์ที่ต้องหลงรัก (Much Love Andaman)


ไม่ใช่หน้าร้อน...ก็ไปนอนทะเลได้ เพราะไม่ว่าจะหน้าไหน ก็สามารถเที่ยวทะเลได้ไม่ต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทะเลฝั่งอันดามัน  ที่เต็มไปด้วย “เกาะสวรรค์” ที่สวยอย่าบอกใคร กับ Much Love Andaman 9 เกาะสวรรค์ที่ต้องหลงรักบอกเลยว่า ได้ไปแม้เพียงสักครั้ง รับรองคุณจะรักเลย



เกาะตาชัย  พังงา

เริ่มที่แรกกับเกาะใหม่ยอดฮิตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา “เกาะตาชัย พังงา” เกาะสวยฝั่งอันดามันซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่เหนือหมู่เกาะสิมิลันขึ้นไปด้านบน  เพิ่งจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเมื่อไม่นานมานี่เอง  โดยในช่วง 1 ปี จะมีช่วงเปิดเกาะราว 6 เดือน ระหว่าง 15 ตุลาคม – 31 พฤษภาคม เท่านั้น เสน่ห์ของเกาะเล็กๆ ที่มีพื้นที่ประมาณ 1 ตร.กม. แห่งนี้ ต้องยกให้กับ หาดทรายขาวละเอียดคล้ายผงคอฟฟี่เมต น้ำทะเลใสแจ๋วสีฟ้าสวยที่มองลงไป เห็นพื้นทรายขาวด้านล่าง   และมีแนวปะการังสีสันสวยงามขนานไปกับตัวเกาะ  ด้วยความสวยบวกความใหม่ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างสูง  ถ้ายังไม่เคยไป ช่วงนี้อยู่ในช่วงเปิดเกาะพอดี ลองสักครั้งสิ รับรองติดใจแน่นอน

ขอบคุณภาพ Facebook Love Andamanขอบคุณภาพ Facebook Love Andaman


เกาะไม้ท่อน  ภูเก็ต 

ถ้าพูดถึง “มัลดีฟ” เมืองไทย ที่ทั้งใหม่ สวย  สะอาด น่าเที่ยวสุดๆ คงต้องยกให้กับเกาะส่วนตัว ที่เพิ่งเปิดให้คนเข้าไปเที่ยวไม่นานแห่งนี้ “เกาะไม้ท่อน” อีกหนึ่งเกาะสวยของภูเก็ต ที่เชื่อว่าถ้าใครได้ไปเที่ยวรับรองว่าจะ “รักเลย” เพราะด้วยความขาวสะอาดของหาดทราย บวกกับความสวยใสของน้ำทะเลที่สามารถมองทะลุไปได้ไกล พ่วงกับแนวปะการังน้อยใหญ่ และดงดอกไม้ทะเลที่เต็มไปด้วยปลาเล็กปลาน้อยหลากสีสันที่แหวกว่ายไปมา  แค่เพียงลงไปเล่นในแนวน้ำตื้น ก็สัมผัสได้ถึงเหล่าปลามากมาย ยังไม่นับการดำน้ำเพื่อชมประการัง ที่จะพาคุณแหวกว่ายจนเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติที่สวยงาม รับรองว่าไปเพียงครั้งเดียวก็จะทำให้ฟินและฟินจนไม่อยากกลับกันเลย

ขอบคุณภาพ Facebook Love Andamanขอบคุณภาพ Facebook Love Andaman


หมู่เกาะสิมิลัน  พังงา

หากพูดถึง “สวรรค์อันดามัน” แล้วไม่พูดถึง “หมู่เกาะสิมิลัน” คงต้องบอกว่า “พลาด” เพราะหมู่เกาะแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสวรรค์ ที่คนรักการดำน้ำ รักการท่องไปในโลกใต้ทะเล ต้องรู้จัก ชื่อเสียงของ “สิมิลัน” ไม่ได้รู้กันเฉพาะในหมู่คนไทยเท่านั้น แต่ยังกระจายไปในวงกว้าง ถึงขนาดติดอันดับโลกกันเลยทีเดียว เสน่ห์ของที่นี่ ต้องยกให้กับน้ำทะเลใสแจ๋วราวกระจก ร่วมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล ทำให้เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าปะการังสีสันสวยงาม และ เหล่าปลาน้อยใหญ่อีกมากมาย ใครสนใจอยากสัมผัสแดนสวรรค์ด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต แนะนำว่า “เที่ยวได้เฉพาะ ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน เท่านั้น” นอกจากนั้นเกาะปิดเพื่อพักฟื้นตัวนะจ๊ะ  ปีใหม่นี้ถ้ายังไม่มีทริป ไม่อยากเบียดผู้คนที่ไปแย่งความหนาวที่ภาคเหนือ แนะนำล่องใต้ไปสัมผัส “สวรรค์” กันดีกว่า

ขอบคุณภาพ Facebook Love Andamanขอบคุณภาพ Facebook Love Andaman


ขอบคุณภาพจาก wiki/เกาะหลีเปะขอบคุณภาพจาก wiki/เกาะหลีเปะ


ขอบคุณภาพ ลาเต้ปั่นเย็นๆขอบคุณภาพ ลาเต้ปั่นเย็นๆ


เกาะหลีเป๊ะ  สตูล

“เกาะหลีเป๊ะ” เกาะขนาดเล็กทางตอนใต้ของท้องทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัด “สตูล” เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีความเงียบสงบ  มีความสวยงามติดอันดับต้นๆ ของท้องทะเลไทย ผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะเน้นวิถีชีวิตเรียบง่าย ยึดอาชีพประมงเป็นอาชีพหลัก เสน่ห์ของที่นี่นอกจากจะได้ศึกษาการดำรงชีวิตของชาวบ้านที่เป็นชาวพื้นถิ่นแล้ว  ความเป็นธรรมชาติของปะการังที่รายล้อมรอบเกาะ เวิ้งอ่าวที่สวยงามและ หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง ร่วมด้วยกิจกรรมการดำน้ำเพื่อชื่นชมโลกใต้ทะเล ก็เป็นไฮไลท์ที่ทำให้ผู้คนมากมายต่างมุ่งหน้ามายัง “สวรรค์อันดามัน” แห่งนี้  ที่สำคัญ ภายหลังเหตุการณ์ “สึนามิ” ที่นี่แทบไม่ได้รับความเสียหาย เพราะมีเกาะอาดังเป็นแนวกันคลื่น  แนวปะการังของที่นี่จึงยังคงมีความงดงามอยู่มาก สนใจอยากไปสัมผัสเสน่ห์แห่งธรรมชาติของที่นี่ ไปได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 พฤษภาคม ของทุกปี นอกจากเวลานี้ อาจจะไม่สะดวกเพราะจะมีการปิดเกาะ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไป

ขอบคุณภาพ Facebook เกาะหลีเป๊ะ ไปแบบประหยัดขอบคุณภาพ Facebook เกาะหลีเป๊ะ ไปแบบประหยัด


ขอบคุณภาพ ททท.ขอบคุณภาพ ททท.


ขอบคุณภาพ Chicken Demonขอบคุณภาพ Chicken Demon


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์  พังงา

“หมู่เกาะสุรินทร์” พังงา  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทะเลใต้ ฝั่งอันดามัน ที่มีความโดดเด่นเรื่องความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น เหล่าปะการังน้ำตื้นหลากสีสัน ไปจนถึงฝูงปลาเล็กปลาน้อยมากมายหลากหลายชนิด จนได้รับการยกย่องให้เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ดีมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย นอกจากนี้ น้ำทะเลใสแจ๋วและหาดทรายขาวนุ่มละมุนเท้าก็ยิ่งทำให้เสน่ห์ของที่นี่มีเพิ่มเติมขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก  และหากอยากจะดำน้ำลึก ห่างออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ราว 10 กม. จะพบกับ  กองหินริเชลิว แหล่งดำน้ำลึกที่มีความสำคัญ มีความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ทะเลและปะการังอยู่เป็นจำนวนมาก หากสนใจจะไปเที่ยวแนะนำเช็คเวลาดีดี เพราะประมาณ กลางพฤษภาคม - กลางตุลาคม ของทุกปี เค้าจะปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ไม่สามารถเที่ยวได้ค่ะ ใครยังไม่เคยไปแนะนำลองไปสักครั้ง รับรองจะฟินไปอีกนาน

ขอบคุณภาพ Shearer_Legendsขอบคุณภาพ Shearer_Legends


ขอบคุณภาพ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขาขอบคุณภาพ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา


เกาะราชา ภูเก็ต

“เกาะราชา” ภูเก็ต ประกอบไปด้วย 2 เกาะด้วยกัน คือ เกาะราชาน้อย และ เกาะราชาใหญ่ จุดเด่นที่ทั้ง 2 เกาะมีเหมือนกันและกลายเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนภูเก็ต ไม่ควรพลาดคือ หาดทรายขาวสะอาด เนียนละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋วคล้ายกระจกที่สามารถมองทะลุไปจนถึงพื้นทรายได้ ที่สำคัญ บริเวณรอบๆเกาะทั้ง 2 ยังเป็นจุดดำน้ำชมปะการังที่สำคัญของภูเก็ต เพราะคงความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามไว้ได้อย่างครบครัน บางช่วงของหาดในเวลาที่น้ำลง สามารถยืนดูแนวปะการังที่สวยงามได้เลย โดยไม่ต้องสวมหน้ากาก เรียกว่าเห็นกันด้วย “2 ตา” แบบเพียวๆกันไปเลย ที่สำคัญ “เกาะราชา” ไม่มีการปิดเกาะ สามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงที่สวยงามที่สุดยกใหั ช่วงนี้เลย พฤศจิกายน – เมษายน เคลียร์งาน เคลียร์คิว แล้วลองไปเที่ยวซะ รับรองจะติดใจ

ขอบคุณภาพ  Invisiblesaneขอบคุณภาพ Invisiblesane


ขอบคุณภาพ DOGHALLขอบคุณภาพ DOGHALL


เกาะพยาม  ระนอง

พูดถึง “สวรรค์อันดามัน” หลายคนคงนึกถึงแต่ทะเล ภูเก็ต กระบี่ พังงา หรือตรัง จนอาจจะลืมจังหวัด “ระนอง” ที่มีเพชรน้ำงามซ่อนอยู่ นั่นคือ “เกาะพยาม” อีกหนึ่ง “มัลดีฟ” เมืองไทย ที่หลายคนอยากจะหาเวลาไปเยือนสักครั้งให้ได้ในชีวิตนี้ “เกาะพยาม” เป็นเกาะใหญ่ 1 ใน 2 ของทะเลระนอง มีพื้นที่ประมาณ 35 ตร.กม. บริเวณรอบๆเกาะจะประกอบไปด้วยพื้นที่ชายหาดสลับโขดหิน มีความสงบ ไม่พลุกพล่าน ธรรมชาติค่อนข้างอุดมสมบูรณ์  มีพื้นที่บริเวณชายหาดให้ได้เลือกพักผ่อนหลายจุดด้วยกัน มีหลายคนเคยเปรียบเทียบว่า “เกาะพยามวันนี้ ก็เหมือนกับเกาะสมุยเมื่อ 20 – 30 ปีก่อนหน้า” ที่เน้นความสวยงามและความสงบ ก็ได้แต่หวังว่า 20-30 ปีข้างหน้า “ที่นี่” จะไม่เปลี่ยนไป ยังคงเป็นสวรรค์อันดามันไทยให้ คนไทยและชาวโลกได้ชื่นชมไปอีกนานๆ  ใครสนใจเที่ยวที่นี่ แนะนำช่วง Hi Season จะมีสีสันวันพักผ่อนให้เลือกชมได้มากมาย แต่ถ้าไม่ชอบคนพลุกพล่าน มาช่วงหลังเมษายนไปแล้ว รับรองว่า โลกส่วนตัวของคุณจะไม่ถูกวุ่นวายแน่นอน

ขอบคุณภาพ  Forzanuขอบคุณภาพ Forzanu


เกาะห้อง กระบี่

“เกาะสวรรค์อันดามัน” ที่ต่อไป ต้องขอยกนิ้วให้ที่นี่ “เกาะห้อง” เกาะสวยน้ำใส ของจังหวัดกระบี่  ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีความสวยงาม ตัวเกาะถูกโอบล้อมด้วยท้องทะเลสีฟ้าสวย มีกัลปังหาและปะการังสวยงามกระจายอยู่รอบเกาะ มีฝูงปลาเล็กแหวกว่ายอยู่ทั่วไป  ความสวยงามของที่นี่ ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก ไฮไลท์การมาเที่ยวที่นี่ ต้องยกให้กับ “อ่าวห้อง (ลากูน)” หรือ “ทะเลใน” มีลักษณะเหมือนสระน้ำธรรมชาติ มีหน้าผาชันโอบล้อมโดยรอบ ลักษณะคล้ายห้อง น้ำไม่ลึกและมีความใสมาก เหมือนมีสระว่ายน้ำส่วนตัวกลางทะเล รับรองว่า ถ้าได้มาสักครั้ง ต้องติดใจ หาโอกาสมาครั้งที่ 2,3,4,... อย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพ Facebook Unseen Tour Thailandขอบคุณภาพ Facebook Unseen Tour Thailand


หมู่เกาะพีพี  กระบี่

เกาะสวรรค์อันดับสุดท้าย ที่อยากชวนคุณไป Love  ยังคงอยู่ที่กระบี่ โดยเราจะไปต่อกันที่ ที่เที่ยวสุดฮิต “หมู่เกาะพีพี” มรกตแห่งทะเลอันดามัน  แม้ภายหลังโศกนาฏกรรมจากภัยธรรมชาติ “สึนามิ” จะทำให้ธรรมชาติที่สวยงามของที่นี่ ถูกทำลายไปเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู “เกาะพีพี” ก็กลับมาสวยงามได้อีกครั้ง โดยไฮไลท์ของ “พีพี” ยังคงต้องยกให้กับ อ่าวสองอ่าวที่วาดโค้งเข้าหากันของเกาะพีพีดอน ซึ่งภาพงามนี้สวยงามติดอันดับโลก จนทำให้นักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกสารทิศ ต่างพากันมุ่งหน้ามายังเกาะแห่งนี้เพื่อชื่นชมความงาม และอีกหนึ่งความสวยงามที่พลาดไม่ได้ ก็คือ  อ่าวมาหยาของเกาะพีพีเล อ่าวสวยงามที่มีหน้าผาโอบล้อมทะเลไว้ น้ำทะเลสีฟ้าใสสวยงาม และอุดมไปด้วยปะการังหลากสี ที่สำคัญ "เกาะพีพี" เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีปิดเกาะ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ทำให้ไม่แปลกใจเลย ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ชื่อของ “หมู่เกาะพีพี” ก็ยังคงเป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนรักทะเล ไม่เสื่อมคลาย

ขอบคุณภาพ Nattama Dechangamjamrasขอบคุณภาพ Nattama Dechangamjamras

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์