10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลกำลังจะมาถึงแล้ว นี่ก็เป็นเทศกาลที่ทุกประเทศให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และจัดงานปีใหม่ เฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะมุมไหนของโลกก็มีงานปีใหม่จัดกันอย่างยิ่งใหญ่อลังการทั้งนั้น วันนี้เราก็มี10ที่เที่ยวดูพลุแบบสุดยอดๆมาฝากกันด้วยนะ มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยนะ 

ไปเริ่มที่แรกกันเลย




ไทเป ประเทศจีน

ตึกไทเป 101 (Taipei 101 Tower) ถือได้ว่าเป็นนาฬิกานับเวลาถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะจะมีแสงไฟบนตัวตึกสว่างไสวไปพร้อมๆกับการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หลังจากนั้นจะมีการแสดงพลุต่อเนื่องเป็นเวลา 3 นาทีกว่าๆ พร้อมด้วยการแสดงโชว์จากนักร้อง นักแสดง . . . แม้ว่าอากาศที่ไทเปจะหนาวเย็นมากในช่วงนี้ แต่ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลงแต่อย่างใด ทำให้ไทเปเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าไปเที่ยวในช่วงปีใหม่อีกแห่งหนึ่งของเอเชีย


10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


กรุงเบอร์ลิน  ประเทศเยอรมัน

ถ้าพูดถึงประเทศเยอรมันแล้วคงไม่พ้นกรุงเบอร์ลินแน่ๆ กรุงเบอร์ลินนั้นเป็นหนึ่งในสิหกรัฐของเยอรมนี มีประชากรอยู่ถึง 3.4 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับสองรองจากสหภาพยุโรป โดยชาวเบอร์ลินจะมีการจัดการวิ่งแข่งแฟนซีขึ้นก่อนที่จะถึงวันเคาท์ดาวน์ เพื่อให้เป็นการอุ่นเครื่องก่อนนับเวลาถอยหลังขึ้นปีใหม่ พอตกกลางคืนก็จะมีดีเจชื่อดังรวมถึงศิลปินมากมายเข้ามาร่วมกันนับเวลาถอยหลัง แล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงปีใหม่ก็จะมีการแสดงพลุ และแสงสีขึ้นสู่ฟ้ามากมาย

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


ฮ่องกง

ปกติแล้วบริเวณท่าเรือ Hong kong’s Harbour เองนั้นก็มีการจัดแสงสีบนท้องฟ้าเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ที่นี่ก็จะยิ่งมีการจุดพลุไฟและแสงสีสันต่างๆมากเข้าไปอีก ไล่มาตั้งแต่ Victoria Harbour เป็นต้นไปเรียกได้ว่าฉลองทั่วทั้งเกาฮ่องกงเลยทีเดียว แล้วจุดที่สามารถมองเห็นพลุได้เต็มตานั้นจะอยู่ที่ Hong Kong Cultural Centre Piazza และบริเวณ Central Pier

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


กรุงปารีส, ประเทศฝรั่งเศส

กรุงปารีสเมืองสุดแสนโรแมนติกของฝรั่งเศส ประเทศแห่งแฟชั่น เป็นที่เที่ยวปีใหม่สุดอลังการอีกแห่งหนึ่งของโลก บาร์ คลับ ที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าหรูหรา ไฮโซ ติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย จึงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวให้ไปเยือน ก่อนที่จะเดินไปยังหอไอเฟลในช่วง 4-5 ทุ่ม เพื่อชมการแสดงแสงสีเสียง พลุไฟ สุดตระกาลตา และร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไปพร้อมๆกับ นักท่องเที่ยว และ ชาวปารีส

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ถ้าหากอยากไปเยือนเทศกาลปีใหม่สุดอลังการ ที่มีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ทั่วท้องฟ้า แนะนำให้คุณไปเยือนดูไบเลยครับ โดยเฉพาะที่ ทะเลทรายดูไบ มีการจัดแสดงโชว์จากวงดนตรี , ดีเจ , การแสดงระบำหน้าท้อง พร้อมทั้งกินบุฟเฟ่ บาบีคิว และดูดบารุกุชิลๆ ไปพร้อมกับดูพลุอันสวยงาม อลังการ ตามแบบฉบับเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามั่งคั่งที่สุดในโลก แม้ว่าจะเสียค่าเข้าปาตี้ถึง 3,600 บาท แต่รับรองว่าความอลังการ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


โตเกียว – ประเทศญี่ปุ่น

การฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ญี่ปุ่นมีระยะเวลาต่อเนื่องถึง 1 อาทิตย์เต็มๆ ทำให้คนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าทำงานหนักตลอดทั้งปี ได้พักผ่อนกันแบบยาวกว่าใครเพื่อน . . . แม้ว่าคุณจะเห็นการฉลองปีใหม่ได้ทั่วทุกที่ในกรุงโตเกียว แต่ที่วัด Meiji นั้นเหมาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากที่สุด ซึ่งทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวปีใหม่ยอดนิยมของโตเกียว ที่นี่จะมีการปล่อยลูกโป่งสีขาว สวยแปลกตา ไม่เหมือนที่ใดในโลก


10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


ลอนดอน  ประเทศอังกฤษ

เป็นเมืองที่มีการจัดเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ มีสไตล์ตามแบบฉบับเมืองผู้ดีในทุกๆปี ซึ่งในทุกปีมีผู้มารอชมการแสดงพลุอันยิ่งใหญ่ในบริเวณแม่น้ำ Thames กว่า 250,000 คน พร้อมทั้งร่วมร้องเพลง Auld Lane Syne ซึ่งเป็นเพลงสัญลักษณ์วันปีใหม่ของประเทศอังกฤษ นอกจากนั้น ผับ บาร์ ต่างๆยังจัดงานกันอย่างสนุกสนานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้ลอนดอนเป็นเมืองที่มีบรรยากาศอบอุ่นสำหรับการมาเที่ยวปีใหม่กว่าที่ไหนๆในโลก

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


คิทซ์บูเฮล ออสเตรีย

จะดีขนาดไหนถ้าเราได้ฉลองปีใหม่ในเมืองที่มีสกีรีสอร์ทเมืองหนาวที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลกอย่าง เมืองคิทซ์บูเฮล ประเทศออสเตรีย นอกจากจะได้ดูพลุสุดตระกาลตาอย่างจุใจ ที่จัดบนภูเขาหิมะขนาดใหญ่ของเมืองแล้ว คุณยังจะได้ชมการแสดงสกีผาดโผนจากโรงเรียนสกี Rote Teuful ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ฟรีตลอดงาน (แต่อาหารและเครื่องดื่ม หากินเอาเองนะ)

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


น้ำตกไนแองการ่า ประเทศแคนาดา

บริเวณน้ำตกไนแอการาฟอล์ เป็นสถานที่จัดงานปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแคนาดา ด้วยการจัดแสดงพลุสวยๆ รวมทั้งแสงสีตระกาลตาที่ฉายไปยังน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนน้ำตกไนแองการาในช่วงเทศกาลปีใหม่มากกว่า 30,000 คนทุกๆปี นอกจากนั้น ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ให้ชมกันด้วย ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมน้ำตกไนแองการาจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่คนอยากมามากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม



เกาะพงัน – ประเทศไทย

ถ้าคุณเคยไปฟูลมูนปาตี้บนเกาะพงันหละก็ คงรู้ดีถึงความสนุกสนาน ครื้นเครง สนุกสนานกันยันเช้าของที่นี่เป็นแน่ ซึ่งงานปีใหม่ก็เช่นกัน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมปาตี้ฉลองปีใหม่บนเกาะสุดสวยทางภาคใต้ของไทย โดยทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนที่นี่กว่า 50,000 คน สร้างรายได้และเงินหมุนเวียนบนเกาะนี้จำนวนมหาศาล ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบปาตี้และชาวต่างชาติ แน่นอนว่าเกาะพงันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่คุณต้องไปให้ได้ซักครั้งในชีวิตเลยหละ

10 ประเทศ ที่น่าไปฉลอง และดูพลุวันปีใหม


จริงๆแล้วบ้านเราก็มีหลายๆที่ที่จัดงานปีใหม่สวยๆ จุดพลุแจ่มๆเนอะ แต่ก็นะเผื่อใครอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศงานปีใหม่แบบเมืองนอกดูบ้าง 


ที่มา /amazingthaisea.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์