เรื่องราวแสนเศร้า ของ Masha สุนัขผู้ซื่อสัตย์นั่งเฝ้ารอเจ้านายที่เสียชีวิตไปนานนับปี


เรื่องราวของ "Masha" เจ้าสุนัขขาสั้น พันธุ์ผสม สร้างความสะเทือนใจให้กับคนรักสัตว์ทั่วโลก ด้วยเหตุที่ทุกๆวัน มันจะมานั่งคอยชายแก่ผู้เป็นเจ้าของอยู่ ณ ที่แห่งเดิม โดยหารู้ไม่ว่า เจ้านายแสนรักของมันได้จากโลกนี้ไปนานกว่า 1 ปีแล้ว

เจ้านายของ "Masha" เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่นั่น ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่เจ้า "Masha" ยังไม่ยอมไปไหน ยังคงเฝ้ารอชายชราอยู่ที่เก่า หน้าแผนกต้อนรับของโรงพยาบาล...ที่ๆ ทั้งคู่ได้พบกันครั้งสุดท้าย

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนแสดงความจำนงจะรับเจ้า Masha ไปเลี้ยงดู แต่ทุกๆครั้งมันก็จะหาทางหนีกลับมาที่เก่า

"มันรอเขา เจ้านายของมัน ไม่นานมานี้มีครอบครัวหนึ่งพยายามจะนำเจ้า Masha ไปเลี้ยง แต่มันกลับหนีออกมา และกลับมาอยู่ที่โรงพยาบาล มันถูกนำตัวไปเมื่อเย็นวันศุกร์ แต่พอตี 3 วันเสาร์ ฉันก็เห็นมันกลับมาอยู่ที่นี่แล้ว" พยาบาลนางหนึ่งเอ่ยถึงวีรกรรมของสุนัขผู้จงรักภักดี

เรื่องราวความรักและการพลัดพรากนี้ ทำให้นึกถึงเรื่องราวของเจ้า "Greyfriars Bobby" สุนัขพันธุ์สก๊อตติช เทอร์เรียร์ ที่ไม่ยอมจากหลุมศพของเจ้านายในเมืองเอดินเบอระ ประเทศสก็อตแลนด์ เป็นเวลานานถึง 14 ปี

เช่นเดียวกับเจ้า "Hachiko" ในญี่ปุ่น ที่มารอรถไฟเที่ยว 4 โมงเย็นทุกวัน เป็นเวลานานกว่า 10 ปี เพื่อหวังจะได้พบเจ้าของที่เสียชีวิตไปแล้ว ปัจจุบันรูปปั้นสัมฤทธ์ของเจ้า Hachiko ยังคงเฝ้ารอเจ้าของอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟชิบูย่า ขณะที่ฮอลลีวู้ดก็นำเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อปี ค.ศ.2010

เรื่องราวแสนเศร้า ของ Masha สุนัขผู้ซื่อสัตย์นั่งเฝ้ารอเจ้านายที่เสียชีวิตไปนานนับปี


เรื่องราวแสนเศร้า ของ Masha สุนัขผู้ซื่อสัตย์นั่งเฝ้ารอเจ้านายที่เสียชีวิตไปนานนับปี


รูปปั้น "Hachiko" ที่ญี่ปุ่นรูปปั้น "Hachiko" ที่ญี่ปุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์